Thứ sáu, 29/03/2024 16:44 (GMT+7)

Group 91-94HN với thông điệp 'Đã uống rượu bia - không lái xe'

Nam Nhi -  Chủ nhật, 12/05/2019 22:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đi bộ diễu hành kêu gọi "Đã uống rượu bia - Không lái xe" của cựu học sinh PTTH HN các niên khoá.

Phó Thủ tướng thường trực Trương Hoà Bình phát biểu 

Có lẽ, chưa bao giờ vấn nạn về tai nạn giao thông lại nhức nhối và gây ra một làn sóng phẫn nộ mạnh trong xã hội như hiện nay. Từ cuối tháng 4 đến đầu tháng 5, chỉ trong vòng có một tuần mà đã xảy ra 2 vụ tai nạn do xe ô tô đâm dẫn đến tử vong cho các nạn nhân. Điều đáng nói ở đây, những tài xế gây tai nạn lại là những người đã sử dụng rượu bia vô tội vạ.

Ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP Hà Nội phát biểu tại sự kiện

Khi người dân chưa hết hoảng sợ sau vụ Xe Hyundai gây tai nạn liên hoàn ở đường Láng và đâm tử vong một chị lao công trong khi đang làm nhiệm vụ, và gần đây nhất là vụ tai nạn tại hầm Kim Liên rạng sáng 1/5 đã lấy đi sinh mạng của 2 thành viên 9194HN là chị Yến và chị Quỳnh.

Anh Nguyễn Đức Hiệp - Chủ tịch Group cựu học sinh PTTH niên khóa 91-94 chia sẻ về lý do diễn ra sự kiện

Không thể tưởng tượng nổi, hai người phụ nữ luôn tươi tắn, có tinh thần sống vô cùng tích cực, chỉ trong giây phút điên loạn của một kẻ say rượu đã bị cướp đi cuộc sống. Họ đều là trụ cột trong gia đình, là những người mẹ đã cáng đáng rất nhiều gánh nặng mà chỉ khi họ ra đi, số đông bạn bè mới tường tận.

Sự kiện có sự tham gia đồng hành của các nghệ sĩ, ca sĩ

Xuất phát từ nỗi thương cảm này, muốn sự ra đi của 2 chị Yến và Quỳnh cũng như hàng ngàn nạn nhân tai nạn giao thông khác không trở nên vô nghĩa lý, các cựu học sinh niên khoá 9194HN đã cùng với Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia, Uỷ ban nhân dân Thành phố Hà Nội, Báo Giao thông, Nhà hát Kịch Việt Nam cùng tổ chức một sự kiện chung nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng trong việc KHÔNG LÁI XE KHI ĐÃ UỐNG RƯỢU BIA. Sự kiện được phát động và diễn ra sáng nay ngày 12/05/2019 tại Tượng đài Lý Thái Tổ - Hoàn Kiếm – Hà Nội cùng với sự tham dự của Phó thủ tướng Thường trực chính phủ, Chủ tịch Uỷ ban ATGT Quốc gia Trương Hoà Bình; Bộ trưởng Bộ giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể; Lãnh đạo các cơ quan Trung ương; Lãnh đạo UBND Thành phố Hà Nội; các nghệ sĩ nổi tiếng của Nhà hát kịch Việt Nam, nhân dân và các thành viên cộng đồng Cựu học sinh PTTH Hà nội niên khoá 9194.

Tiết mục văn nghệ do các thành viên cựu học sinh PTTH HN niên khóa 91-94 thực hiện

Đây là một hoạt động gắn kết các thế hệ cựu học sinh các niên khoá toàn thành Hà Nội: 9194HN, 9295HN, 9396HN, 9497HN và 9598HN, một hoạt động có ý nghĩa nhân văn vô cùng quan trọng trong việc nâng cao nhận thức con người về ý thức khi lưu hành giao thông, trân trọng cuộc sống, trân trọng sinh mạng bản thân và những người khác. Một hoạt động chung tay lớn nhất từ trước đến nay của các cựu học sinh PTTH toàn thành làm cho Hà Nội ngày càng tốt đẹp hơn. Phát biểu tại lễ phát động đi bộ kêu gọi hành động “Đã uống rượu bia - Không lái xe”, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Trương Hoà Bình đã nhấn mạnh: Đảm bảo trật tự ATGT được Đảng và Nhà nước Việt Nam xác định là một trong những nhiệm vụ cơ bản trong công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn và an sinh xã hội.

Sự tham gia đông đảo của nhóm cựu học sinh PTTH HN niên khóa 95-98

Phó Thủ tướng cho biết, từ năm 2012 đến nay, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự ủng hộ của người dân, tai nạn giao thông (TNGT) liên tục kéo giảm cả về số vụ, số người chết và số người bị thương. Từ chỗ mỗi năm có gần 12.000 người chết vì TNGT, đến năm 2018, con số này đã giảm còn trên 8.000 người. Tuy nhiên, kết quả trên không cho phép chúng ta quên rằng mỗi ngày TNGT vẫn cướp đi 21 sinh mạng và làm gần 40 người bị thương tật vĩnh viễn suốt đời, mang đến những nỗi đau không gì bù đắp nổi cho gia đình, người thân và cộng đồng. Để ngăn chặn và đẩy lùi những nỗi bất hạnh mà TNGT gây nên, đặc biệt là những tai nạn do lái xe sau khi uống rượu, bia, Phó Thủ tướng kêu gọi mỗi người dân Việt Nam và bạn bè quốc tế tại Việt Nam cùng thực hiện một hành động “Đã uống rượu bia-không lái xe”. 

Bắt đầu tại vạch xuất phát

Sau các bài phát biểu và chia sẻ, đến 8h40 các vị đại biểu các nghệ sỹ và đông đảo người dân cùng các cựu học sinh PTTH HN các niên khoá tham gia đã đi bộ một vòng hồ và về điểm xuất phát. Tại vạch về đích, mọi người ký và in dấu bàn tay thể hiện cam kết “Đã uống rượu bia - Không lái xe”, “Tôi biết, Tôi hành động - Còn bạn?”.

Group PTTH HN 91-94 ủng hộ cho Quỹ chung tay vì ATGT 30 triệu đồng

Một số hình ảnh nổi bật tại sự kiện:

Bạn đang đọc bài viết Group 91-94HN với thông điệp 'Đã uống rượu bia - không lái xe'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.