Thứ sáu, 29/03/2024 04:30 (GMT+7)

Đài Loan cấp lại visa Quan Hồng, rộng cửa du lịch cho du khách Việt

MTĐT -  Thứ sáu, 26/04/2019 14:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Việc tháo dỡ nút thắt về thủ tục visa sẽ tạo điều kiện cho các hãng hàng không kết hợp với công ty lữ hành tổ chức các chuyến du lịch Đài Loan vào dịp nghỉ lễ dài ngày.

Tại sao xứ Đài lại được ưa chuộng?

Là một trong 10 điểm đến ở khu vực Đông Bắc Á được du khách quốc tế nói chung và Việt Nam nói riêng yêu thích, Đài Loan sở hữu nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng thế giới.

Làng cổ Jiufen (Cửu Phần), tháp Taipei-101 – niềm cảm hứng của người dân xứ Đài, Bảo tàng Cố Cung - một trong 6 bảo tàng thu hút khách du lịch tham quan nhất thế giới, chùa Long Sơn, vườn Yangmingshan hay núi Qixing… là những địa điểm thu hút hàng triệu khách du lịch mỗi năm đến với Đài Loan.

Xứ Đài không chỉ “hớp hồn” khách lữ hành vì vẻ đẹp quyến rũ mà còn khiến người đến chẳng muốn về bởi nền văn hóa ẩm thực đặc sắc. Nhắc đến Đài Loan, không thể không nhắc đến hơn 300 chợ đêm sáng đèn suốt bốn mùa cùng hàng nghìn món ăn vặt nổi tiếng. Đậu phụ thối là một trong những món ăn nổi tiếng nhất tại đây, ngoài ra các món khác như cá viên chiên, bánh gối chiên nhân thịt lợn cay, sườn lợn hầm thuốc bắc…. cũng được nhiều du khách ưa thích.

Nới lỏng thủ tục xin visa

Đài Loan hiện thuộc nhóm năm thị trường gửi khách du lịch hàng đầu Việt Nam, đạt hơn 616 nghìn lượt năm 2017, con số này được kỳ vọng sẽ tăng lên đến 1,5 triệu lượt khách vào năm 2020. Ngược lại, khách Việt Nam đi du lịch Đài Loan gần đây tăng trưởng nhanh, đạt hơn 380 nghìn lượt năm 2017, gần gấp đôi so 2016.

Một trong những nguyên nhân chính là do Đài Loan dành cho Việt Nam ưu đãi về chính sách visa Quan Hồng nhằm thu hút thêm du khách quốc tế, cho phép các đoàn khách từ 5 người trở lên được xin visa điện tử thông qua các công ty lữ hành được cơ quan du lịch Đài Loan cấp phép mà không cần chứng minh tài chính.

Mặc dù gặp một thời gian gián đoạn vào cuối năm 2018, đến đầu tháng 3 năm nay, Đài Loan tiếp tục triển khai chính sách dành cho khách du lịch Việt Nam với một số sự điều chỉnh với mục đích hỗ trợ hiệu quả hơn khách đoàn.

Cụ thể, 4 nội dung được bổ sung đối với các đoàn khách di chuyển bằng phương tiện tàu biển và hàng không bao gồm thư ủy quyền của công ty du lịch cho công ty đối tác cung cấp dịch vụ tại Đài Loan, thư ủy quyền của công ty khách hàng đi tour cho công ty du lịch tổ chức tour đến Đài Loan, đăng ký kinh doanh của công ty có nhu cầu tổ chức tour du lịch đến Đài Loan và giấy phép lữ hành quốc tế của công ty du lịch tại Việt Nam.

Phân biệt 3 loại visa cho phép người Việt nhập cảnh Đài Loan. Đồ họa: Phượng Nguyễn. (Nguồn: Zing.vn)

Đẩy mạnh triển khai đường bay thẳng

Cùng với chính sách ưu đãi visa Quan Hồng, nhiều hãng hàng không của Việt Nam cũng đã góp phần vào thành công của ngành du lịch Đài Loan bằng việc triển khai các đường bay kết nối các thành phố du lịch Việt Nam – Đài Loan.

Hiện nay, Việt Nam có ít nhất 6 hãng hàng không trong và ngoài nước đang khai thác chặng bay từ Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng đến Đài Loan. Mới đây, hãng hàng không Bamboo Airways cũng bắt đầu triển khai các chuyến bay đến Đài Loan theo 02 chặng khứ hồi Đà Nẵng – Đài Bắc, Hà Nội – Đài Nam, khai thác vào ngày 27/4. Giai đoạn đầu, các chuyến bay sẽ được triển khai dưới hình thức thuê chuyến (charter flight), trong đó Bamboo Airways sẽ phối hợp cùng các công ty lữ hành triển khai các gói dịch vụ hàng không kết hợp du lịch phục vụ du khách Việt Nam đến Đài Loan và đưa du khách từ địa phương trên đến trải nghiệm tại Việt Nam.

Thống kê cho thấy, năm nay, dịp lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày khiến nhu cầu du lịch nước ngoài của người dân tăng cao. Với việc khai trương đường bay tới Đài Loan, Bamboo Airways kỳ vọng đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng, giải trí và du lịch của du khách nói riêng, và góp phần thúc đẩy giao thương, hội nhập song phương nói chung, một đại diện của Bamboo Airways cho biết.

Bamboo Airways hiện đang khai thác 17 đường bay nội địa nối các tỉnh thành lớn và địa điểm du lịch nổi tiếng. Dự kiến đến cuối năm 2019, đội tàu bay của Bamboo Airways sẽ phát triển lên 40 tàu với các chủng loại tàu thân hẹp Airbus A321 Neo và tàu thân rộng Boeing 787 Dreamliner.

Để biết thêm thông tin chi tiết về vé máy bay Bamboo Airways , vui lòng liên hệ:

Hotline: 1900 1166

Email: [email protected]

Website: bambooairways.com

Facebook: www.fb.com/BambooAirwaysFanpage/

Bạn đang đọc bài viết Đài Loan cấp lại visa Quan Hồng, rộng cửa du lịch cho du khách Việt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.