Thứ ba, 16/04/2024 17:11 (GMT+7)

Đại sứ Ted Osius: Việt Nam chứng kiến du lịch bùng nổ tại nhiều nơi

MTĐT -  Thứ năm, 28/06/2018 19:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đây là một sự kiện đặc biệt, khi có sự hiện diện của tới 4 vị Đại sứ, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ phát biểu tại sự kiện quảng bá và xúc tiến đầu tư do Tập đoàn FLC tổ chức hôm 26/6.

Sự kiện được tổ chức tại khách sạn Trump International Hotel (Washington D.C., Hoa Kỳ), thu hút sự tham gia của hàng trăm đại diện lãnh đạo các cơ quan Chính phủ, nhà đầu tư cá nhân, tổ chức tài chính, quỹ đầu tư, và doanh nghiệp tại Hoa Kỳ.

Tiếp nối thành công của roadshow tại Singapore, Nhật Bản và Hàn Quốc, sự kiện này không chỉ nhằm mục đích quảng bá các sản phẩm, dịch vụ của Tập đoàn FLC, mà qua đó còn tiếp thị về thương hiệu của các sản phẩm chất lượng chuẩn quốc tế đến từ doanh nghiệp Việt, cũng như thương hiệu du lịch quốc gia.

Tham dự sự kiện có Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ Hà Kim Ngọc, nguyên Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ Phạm Quang Vinh, nguyên Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Ted Osius, nguyên Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam David Shear, Phó chủ tịch Hội đồng Kinh doanh ASEAN-Mỹ Elizabeth Dugan, Phó chủ tịch Boeing Dinesh Keskar, Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết.

Sự kiện có sự hiện diện của nhiều lãnh đạo các cơ quan Chính phủ.

Tại đây, các quan chức Chính phủ, diễn giả và lãnh đạo Tập đoàn FLC đã trực tiếp giải đáp nhiều câu hỏi được khách mời đặt ra liên quan đến định hướng và các lĩnh vực hợp tác của Tập đoàn FLC tại Hoa Kỳ trong tương lai, các thủ tục đầu tư vào dự án bất động sản của Tập đoàn FLC đối với giới kinh doanh Hoa Kỳ và hoạt động của hãng hàng không Bamboo Airways.

Phát triển vượt tưởng tượng

Năm 2017, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc là vị lãnh đạo đầu tiên của Đông Nam Á tới thăm Hoa Kỳ trong nhiệm kỳ của Chính phủ mới. Và Tổng thống Donald Trumph cũng là Tổng thống Hoa Kỳ đầu tiên, trong năm đầu tiên của nhiệm kỳ, đã thực hiện chuyến thăm cấp Nhà nước rất thành công tới Việt Nam.

“Như vậy, quan hệ đối tác toàn diện giữa Việt Nam – Hoa Kỳ đang phát triển rất tốt đẹp, đặc biệt là quan hệ kinh tế thương mại và đầu tư, đang có sự phát triển rất nhanh mà ít người có thể tưởng tượng được”, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ nhấn mạnh. 

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ phát biểu tại sự kiện.

Phó Thủ tướng cho biết, Chính phủ Việt Nam cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài. “Chúng tôi coi thành công của các bạn chính là thành công của Việt Nam. Việt Nam cũng tự hào đã sản sinh ra thế hệ doanh nghiệp tư nhân trẻ, năng động, sáng tạo, sẵn sàng hội nhập quốc tế sâu rộng và toàn diện. Tôi đánh giá cao sáng kiến tổ chức hội thảo ngày hôm nay của Tập đoàn FLC, để cụ thể hóa thêm thông tin bài bản, tiếp thị quảng bá hình ảnh quốc gia ra thế giới,” Phó Thủ tướng nói.

Đồng quan điểm, nguyên Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ Phạm Quang Vinh nêu bật tiềm năng hợp tác giữa hai quốc gia.

“Hoa Kỳ là quốc gia có lượng khách đến Việt Nam nhiều nhất trong khu vực Châu Mỹ, và đứng trong top 5 các quốc gia có lượt khách du lịch đến Việt Nam nhiều nhất. Trong năm 2017, lượng khách du lịch Hoa Kỳ đến Việt Nam đạt 614.100 lượt khách”, Đại sứ nêu.

Vị Đại sứ cho rằng tiềm năng hợp tác giữa hai bên còn rất lớn, và cộng đồng doanh nghiệp hai nước sẽ đóng vai trò là cầu nối quan trọng trong quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ. Thành công của hợp tác kinh tế, thương mại giữa các doanh nghiệp sẽ tạo cơ sở quan trọng cho việc thúc đẩy quan hệ Đối tác toàn diện giữa hai nước theo hướng bền vững, lâu dài, và cùng có lợi.

Nguyên Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ Phạm Quang Vinh phát biểu tại sự kiện.

“Về phần mình, trên tinh thần phục vụ phát triển kinh tế đất nước, Đại sứ quán Việt Nam cùng các cơ quan đại diện khác tại Hoa Kỳ sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ việc tăng cường gắn kết giữa cộng đồng doanh nghiệp hai nước”, ông Phạm Quang Vinh nói.

Đại diện cho Tập đoàn FLC, Tổng giám đốc Trần Quang Huy bày tỏ niềm tin mạnh mẽ về việc Việt Nam sẽ mang lại cơ hội lớn cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước, trong bối cảnh kinh tế tiếp tục phát triển nhanh và mạnh mẽ, với 12 hiệp định thương mại tự do đã ký kết và 4 được đàm phán, cũng như môi trường kinh tế -  xã hội ổn định.

Tổng giám đốc Tập đoàn FLC Trần Quang Huy.

Một Việt Nam kỳ thú

Thông tin lớn thu hút sự quan tâm tại sự kiện là thỏa thuận mua 20 máy bay Boeing 787-9 Dreamliner, trị giá 5,6 tỷ USD giữa hãng hàng không Bamboo Airways của Tập đoàn FLC và Tập đoàn Boeing của Hoa Kỳ vừa được ký kết cùng ngày.

Nhận định về việc này, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho rằng, “đây là một ví dụ rất sinh động cho quan hệ kinh tế - thương mại - đầu tư giữa hai nước.”

Trong khi đó, nguyên Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Ted Osius phân tích, hiện chỉ mới 10% dân số của Việt Nam có cơ hội bay, nên ngành hàng không tại Việt Nam còn sở hữu tiềm năng phát triển rất lớn.

“Tôi lạc quan vì năng lượng dồi dào và sự siêng năng của người Việt, về quyết tâm thành công trên thế giới, và mong muốn cháy bỏng của họ về một cuộc sống tốt đẹp hơn cho thế hệ sau này”, ông Ted Osius nói.

Nguyên Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Ted Osius tin tưởng ngành hàng không tại Việt Nam còn sở hữu tiềm năng phát triển rất lớn.

Thuộc nhóm chính khách ngoại giao đầu tiên của Hoa Kỳ làm việc ở Hà Nội, ông Ted Osius đã đưa ra những so sánh thú vị để minh họa sự phát triển đột phá của kinh tế Việt Nam, trong đó có lĩnh vực du lịch.

22 năm về trước, khi Hollywood làm phần tiếp theo của loạt phim về điệp viên James Bond, nhà sản xuất đã ngỏ lời quay bộ phim này tại vịnh Hạ Long. Nhưng quá nhiều vật cản và chướng ngại đã ngáng chân họ, và cuối cùng bộ phim được quay ở Thái Lan. Hiệu ứng du lịch từ bộ phim mang lại cho Thái Lan là rất lớn, đó là điều mà Việt Nam đã vuột mất, Đại sứ nhắc lại.

Nhưng năm 2016, khi đạo diễn Jordan Vogt-Roberts của bộ phim “Kong: Đảo đầu lâu” ngỏ ý muốn quay tại Việt Nam, thì mọi việc đã đổi khác. Chính quyền Trung ương và địa phương đã tích cực hỗ trợ đoàn làm phim và các diễn viên. Kết quả là những thước phim đẹp đến siêu thực về Việt Nam đã lên hình.

“Tôi đã đến thăm phim trường tại Ninh Bình và nói chuyện với nhà sản xuất, đạo diễn và diễn viên, họ đều nói họ đã có một khoảng thời gian vui vẻ tại Việt Nam”, ông Ted Osius nói. 

Hội thảothu hút sự tham gia của hàng trămnhà đầu tư cá nhân, lãnh đạo các tổ chức tài chính, quỹ đầu tư, và doanh nghiệp tại Hoa Kỳ.

Đại sứ Ted Osius kể, ông đã khám phá nhiều mảnh đất kỳ thú trên khắp Việt Nam. Ông nhận thấy sự bùng nổ của du lịch và lữ hành không chỉ ở các điểm đến nổi tiếng như vịnh Hạ Long, Hà Nội, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh, mà cả ở những điểm đến mới như Vĩnh Phúc, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Nghệ An…

“Tôi đã rong ruổi trên xe đạp ở những tỉnh thành này, và nhận thấy Tập đoàn FLC đều đã và đang phát triển những quần thể du lịch nghỉ dưỡng rất đẹp ở đó. Tôi đã đến Quảng Bình, nơi sở hữu vẻ đẹp vươn lên trong nắng mưa khắc nghiệt của miền Trung vất vả, và ngay tại đây thì Tập đoàn FLC cũng đang xây dựng một khu nghỉ dưỡng ven biển với tổ hợp sân golf đặc biệt”, Đại sứ Ted Osius nói.

“Xác định biến số thịnh vượng”

Trong khuôn khổ chương trình, nhiều câu hỏi về thủ tục đầu tư tại Việt Nam đã được các nhà đầu tư chuyển đến cho lãnh đạo Tập đoàn FLC và các diễn giả.

Phó chủ tịch Hội đồng Kinh doanh ASEAN-Mỹ Elizabeth Dugan, Phó chủ tịch Boeing Dinesh Keskar.

Trước câu hỏi về việc đầu tư vào lĩnh vực golf, Chủ tịch Tập đoàn FLC ông Trịnh Văn Quyết cho biết, với khoảng 20 sân golf trải dài khắp Việt Nam, Tập đoàn FLC hướng tới ưu tiên tìm kiếm đối tác phát triển du lịch nghỉ dưỡng golf, đặc biệt là các nhà thiết kế và nhà đầu tư để mang tới những sân golf khác biệt, mới lạ, tổ chức các giải golf nhà nghề chuyên nghiệp của Hoa Kỳ tại Việt Nam. Tập đoàn FLC chú trọng phát triển các quần thể án nghỉ dưỡng bao gồm 1-10 sân golf 18 hố dạng links tiêu chuẩn quốc tế.

Chủ tịch Tập đoàn FLC ông Trịnh Văn Quyết.

Về dịch vụ hàng không của Bamboo Airways, ông Trịnh Văn Quyết khẳng định: “Chúng tôi sẽ cung cấp chất lượng hàng không 5 sao, nhưng cũng sẽ có những gói sản phẩm siêu rẻ khi hành khách du lịch bằng Bamboo Airways đến các khu nghỉ dưỡng của Tập đoàn FLC”.

Thông tin về Bamboo Airways và thỏa thuận mua máy bay với Boeing cũng đồng thời mở ra nhiều câu hỏi về chiến lược phát triển của Tập đoàn FLC để nâng tầm thương hiệu và hình ảnh quốc gia ra thế giới.

Ông Trịnh Văn Quyết cho biết với khoảng 20 sân golf trải dài khắp Việt Nam, Tập đoàn FLC hướng tới ưu tiên tìm kiếm đối tác phát triển du lịch nghỉ dưỡng golf.

“Kế hoạch của chúng tôi là kết nối du lịch trong nước và quốc tế, đặc biệt là khai thác các chuyến bay chặng dài từ Việt Nam đến châu Mỹ, châu Âu và Bắc Á. Vì thế, chúng tôi mong muốn không chỉ trở thành hãng hàng không của Việt Nam, mà là của cả khu vực. Chúng tôi ý thức rõ rệt về sứ mệnh nâng tầm hình ảnh Việt Nam thông qua hình ảnh doanh nghiệp. Bamboo Airways dự kiến sẽ là hãng hàng không đầu tiên tại Việt Nam có dịch vụ khoang Hạng Nhất, đưa thị trường hàng không Việt Nam lên một tầm cao mới”, Chủ tịch FLC nói.

Với mục tiêu tiếp cận gần hơn với các nhà đầu tư Hoa Kỳ và mở rộng mạng lưới đối tác kinh doanh, Tập đoàn FLC cũng chính thức công bố khai trương văn phòng đại diện ở Hoa Kỳ tại địa chỉ 1155 F Street NW, Suite 1050, Washington, DC 20004.

Nguyên Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam David Shear.

Khép lại chương trình, nguyên Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam David Shear cho biết, ông đã có nhiều năm làm việc trong lĩnh vực kêu gọi hợp tác, kêu gọi đầu tư dưới cương vị Đại sứ, nhưng đây là lần đầu tiên ông làm việc với một doanh nghiệp Việt Nam chủ động từ trong nước đi ra nước ngoài để tìm kiếm đối tác.

“Một Việt Nam mạnh mẽ, thịnh vượng và độc lập có thể đóng góp nhiều hơn cho khu vực Ấn Độ-Thái Bình Dương. Tôi hy vọng Tập đoàn FLC và Bamboo Airways sẽ cùng tham gia xác định biến số thịnh vượng trong phương trình này, và tôi rất vui khi được tham gia sự kiện hôm nay”, Đại sứ David Shear kết luận.

Bạn đang đọc bài viết Đại sứ Ted Osius: Việt Nam chứng kiến du lịch bùng nổ tại nhiều nơi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.