Thứ sáu, 29/03/2024 02:54 (GMT+7)

Đắk R’lấp (Đắk Nông): Chợ cóc tự phát hoạt động-Chính quyền bất lực

Trần Quỳnh -  Thứ tư, 05/02/2020 11:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Người dân, tiểu thương lấn chiếm hành lang đường, tụ tập buôn bán cản trở giao thông, xả nước thải gây ô nhiễm môi trường thế nhưng cơ quan chức năng k thể xử lý được.

Trao đổi với PV Môi trường và Đô thị điện tử, chị Mai Thị Dung một tiểu thương buôn bán trong chợ Kiến Đức cho biết : “Từ 3, 4 năm nay tại đường Lê Thánh Tông đoạn ngay ngã 3 thị trấn Kiến Đức giáp với Siêu thị Bình Long xảy ra tình trạng rất nhiều người dân và một số tiểu thương trong chợ bỏ ra khu vực này tụ tập buôn bán tạo thành chợ cóc, làm mất an ninh trật tự tại địa phương. Các hộ dân này còn ngang nhiên xả rác, nước thải ra đường hôi thối, gây ô nhiễm môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm không đảm bảo. Tạo ra việc trong kinh doanh cạnh tranh không lành mạnh. Bản thân tôi đại diện cho các tiểu thương trong chợ đến gõ cửa các cơ quan chức năng huyện Đắk R’lấp rất nhiều lần nhưng không được xử lý. Vì lý do đó dẫn đến việc có rất nhiều tiểuthương trong chợ bỏ ra khu vực đó buôn bán hết. Vậy, cơ quan chức năng nào cho phép họ ra đó buôn bán?”.

Hàng loạt hộ dân, tiểu thương lấn chiếm đường buôn bán càn trở giao thông

Ông Nguyễn Văn Xuyên cũng là tiểu thương trong chợ Kiến Đức thông tin thêm, huyện Đắk R’lấp có hai Trung tâm thương mại chỉ cách nhau khoảng 300m. Nay lại phát sinh thêm chợ cóc ở ngay ngã 3 thị trấn Kiến Đức.
Khu vực này có ba cơ quan Công an thị trấn, Ban quản lý chợ, Đội quản lý đô thị thế nhưng 3 đơn vị này có mặt ở đây chỉ là bù nhìn, không có tác dụng gì. Mặt khác, việc quy hoạch chợ, quy định nơi nào bán hàng gì theo khu chợ nhưng nay đã bị phá vỡ quy hoạch, ảnh hưởng đến quyền lợi của các tiểu thương khác.

Các tiểu thương, hộ dân ngang ngang nhiên xả rác

Theo ông Mai Xuân Thủy – Trưởng Ban quản lý chợ Kiến Đức, huyện Đắk R’lấp, Ban quản lý chợ đã báo cáo lên UBND thị trấn và huyện, đồng thời kết hợp giải tỏa rồi nhưng đến nay họ lại quay trở lại. Đoạn đường Lê Thánh Tông có mấy hộ bán rau, cá thì thị trấn và huyện đang trong quá trình giải quyết.

Nước thải chảy ra đường hôi thối, trơn trượt nguy hiểm cho người đi đường

Làm việc với PV, ông Nguyễn Đình Thao – Đội phó Đội quản lý đô thị huyện Đắk R’lấp cho biết, chỗ ngã 3 Kiến Đức, bên Đội đang phối hợp với UBND thị trấn Kiến Đức, Phòng kinh tế và Hạ tầng, Ban quản lý chợ đang làm kế hoạch ra quân giải tỏa an toàn giao thông đường bộ năm 2020. Đầu năm 2020 sẽ tiến hành làm thôi.

Bạn đang đọc bài viết Đắk R’lấp (Đắk Nông): Chợ cóc tự phát hoạt động-Chính quyền bất lực. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.