Thứ sáu, 19/04/2024 20:48 (GMT+7)

Đan Phượng: Nổ bình oxy khiến hai người thiệt mạng

Lam Vy -  Thứ năm, 31/10/2019 18:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vào chiều ngày 30/10 vừa qua, tại Cụm công nghiệp Cầu Gáo thuộc thôn Đại Phùng, xã Đan Phượng, huyện Đan Phượng, Hà Nội đã xảy ra vụ nổ bình oxy làm cho 2 người thiệt mạng.

Vào chiều ngày 30/10 vừa qua, tại Cụm Công nghiệp Cầu Gáo thuộc thôn Đại Phùng, xã Đan Phượng, huyện Đan Phượng, Thành phố Hà Nội đã xảy ra vụ nổ bình oxy làm cho 2 người thiệt mạng và một người bị thương nặng.

Theo phản ánh của người dân, vào khoảng 15h cùng ngày một tiếng nổ lớn phát ra từ Công ty TNHH Khí Công nghiệp Hỷ Vân. Vụ nổ lớn đã khiến người dân xung quanh tưởng rằng sập nhà, khí bay mù mịt, tới tận gần 17h khi lượng khí thoát ra ngoài hết mới phát hiện hai nạn nhân nằm trong xưởng đã tử vong.

Được biết Công ty TNHH Khí Công nghiệp Hỷ Vân được thành lập từ năm 2012. Kể từ khi thành lập công ty, đây là lần thứ hai xảy ra trường hợp nổ bình khí oxy. Lần trước xảy ra cách đây 5 năm, vụ nổ đã làm bay mái nhà nhưng rất may không có thiệt hại về người.

Quang cảnh bên ngoài sau vụ nổ bình Oxy tại Công ty TNHH Khí Công nghiệp Hỷ Vân.

Trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, bà N.T.M- một người dân sinh sống tại gần xưởng sản xuất bình oxy cho biết:

“Vào chiều ngày hôm qua tầm gần 15h, khi tôi đang dọn đồ ra bán hàng, bỗng nghe thấy tiếng nổ rất lớn, tôi và chồng chạy lại xem thì thấy xưởng sản xuất bình oxy đã phát nổ, khói bay mù mịt một vùng, không thấy rõ. Khoảng một lúc sau có rất nhiều người tới xem, khi đó mới phát hiện có người chết ở trong xưởng. Ông Giám đốc của công ty này tới và yêu cầu đóng cửa xưởng lại, không ai được vào xem, lúc sau mới thấy công an và xe cứu thương tới”.

Theo tìm hiểu của PV, chủ xưởng của Công ty TNHH khí Công nghiệp Hỷ Vân tên là Hỷ Vân là người Đồng Tháp. Vụ nổ đã khiến hai người chết và một người bị thương rất nặng. Được biết một người SN 1987 quê ở Tuyên Quang và một người SN 1974 là người tại xã Tân Hội (Đan Phượng). Hoàn cảnh của hai gia đình rất khó khăn.

Trong chiều ngày 31/10, qua quan sát của PV, tại hiện trường đã có lực lượng công an và y tế tới để khám nghiệm hiện trường.

Chiều ngày 31/10, qua quan sát của PV, tại hiện trường đã có lực lượng công an và y tế tới để khám nghiệm hiện trường.

Để rộng đường dư luận, PV đã có cuộc trao đổi với ông  Nguyễn Thạc Hùng, Phó Chủ tịch UBND huyện Đan Phượng, ông Hùng cho biết: “Vào chiều ngày hôm qua tại Cụm Công nghiệp Cầu Gáo có xảy ra vụ nổ bình oxy, tôi đã nhận được thông tin và phía Công an huyện Đan Phượng đang điều tra làm rõ nguyên nhân của vụ nổ, có gì gọi qua bên công an huyện để lấy thêm thông tin”.

PV đã tiếp tục liên hệ tới ông Nguyễn Văn Khanh- Trưởng công an huyện Đan Phượng để tìm hiểu thêm thông tin ban đầu liên quan tới vụ nổ tại Cụm công nghiệp Cầu Gáo. Tuy nhiên, ông Khanh cáo bận họp.

Theo phản ánh của người dân, Cụm công nghiệp Cầu Gáo còn một số vấn đề tồn tại trong quá trình sản xuất hoạt động như việc sử dụng đất, công tác phòng cháy chữa cháy...

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc!

Bạn đang đọc bài viết Đan Phượng: Nổ bình oxy khiến hai người thiệt mạng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...