Thứ tư, 24/04/2024 09:58 (GMT+7)

Đáng thương bé gái 10 tuổi bị bệnh ung thư máu

MTĐT -  Thứ hai, 18/06/2018 13:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong khi các bạn cùng trang lứa tung tăng cắp sách đến trường thì bé gái 10 tuổi Bùi Mai Uyên phải từng ngày chống chọi với căn bệnh ung thư quái ác.

Bà con sống quanh vùng Tuấn Hưng, Kim Thành, Hải Dương hầu như đã quen với cô bé Bùi Mai Uyên (10 tuổi, con của anh Bùi mạnh Cường và chị Vũ Thị Duyên, quê ở huyện Kim Thành, Hải Dương) có khuôn mặt dễ thương nhưng phải chiến đấu với bệnh ung thư máu.

Gần 1 năm nay trở lại đây, căn bệnh ung thư máu quái ác cứ đeo đuổi cháu, tuy tuổi còn nhỏ nhưng cháu Uyên ngày ngày phải chịu đựng, cố gắng vượt qua.

Hình ảnh cháu Bùi Mai Uyên bị bệnh ung thư máu điều trị tại bệnh viện.

Hoàn cảnh nhà cháu Uyên rất nghèo, để cứu lấy con trẻ, gia đình đã phải chạy vạy khắp nơi vay tiền để đưa cháu đi khám, chữa trị và mua thuốc. Tuy nhiên, sau một năm trời điều trị, tiền vay mượn không đủ khi bệnh tật của cháu kéo dài, đến bây giờ cháu phải theo phác đồ khác với toàn bộ thuốc ngoài bảo hiểm nên kinh phí rất cao, kinh tế gia đình đã khó khăn nay còn khó khăn hơn, gia đình rơi vào cảnh bế tắc, tuyệt vọng.

Bà con lối xóm thương tình, kẻ ít người nhiều chia sẻ cùng gia đình và giúp cháu chữa bệnh nhưng chẳng thấm vào đâu.

Giấy xác nhận tình trạng bệnh tật của cháu Uyên.

Chị Duyên mẹ cháu Uyên cho biết: “Gia đình đã tức tốc chạy khắp nơi vay mượn tiền họ hàng, người thân, để đưa cháu đến chuyên khoa U Bướu - Bệnh viện Nhi Trung ương cứu chữa, truyền hóa chất. Tại đây, qua xét nghiệm, các bác sĩ cho biết cháu Uyên bị bệnh ung thư máu dạng hạch, có một khối u rất lớn ở ngực, cháu Uyên thường bị chèn ép, ngưng thở và phải cấp cứu ở bệnh viện, hiện bây giờ việc điều trị cũng khá tốn kém”.

“Trao đổi hóa chất xong, nhưng khối u trong người cháu Uyên vẫn còn, bây giờ phải hội chẩn ở bên nước ngoài, nên sắp phải đến ngày vô loại thuốc đắt tiền nữa rồi mà gia đình vẫn chưa xoay được tiền. Nhà cũng không còn gì để cầm bán. Tôi lo đến mất ngủ luôn…”, chị Duyên trăn trở.

Giấy chứng nhận hộ nghèo - cận nghèo của gia đình cháu Uyên.

Sự sống mong manh của cháu Uyên hiện đang như ngọn đèn trước gió, cần lắm những tấm lòng hảo tâm, sẻ chia và giúp đỡ để bé được tiến hành điều trị, giành giật sự sống với căn bệnh quái ác này.

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:

Số tài khoản của chị: Vũ Thị Duyên (mẹ cháu Uyên): 2304-205064000, ngân hàng Agribank Hải Dương.

Điện thoại: Bố Bùi mạnh Cường: 0978987179

Mẹ Vũ Thị Duyên: 01662466624.

Theo Thương hiệu và công luận

Bạn đang đọc bài viết Đáng thương bé gái 10 tuổi bị bệnh ung thư máu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới