Thứ sáu, 29/03/2024 16:57 (GMT+7)

Đến hẹn lại lên: 1977 Vlog tung ‘siêu phẩm’ mới giữa bão Covid-19

MTĐT -  Chủ nhật, 01/03/2020 16:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một điểm đáng chú ý là lần này, 1977 Vlog đã lấy cảm hứng từ truyện ngắn nước ngoài "Chiếc lá cuối cùng" của tác giả O. Henry chứ không dựa trên những tác phẩm văn học Việt Nam như trước.

Tối ngày 29/2, 1977 Vlog đã ra mắt sản phẩm mới với tựa đề "Chiếc lá cuối cùng – Quyền năng đất mẹ". Chưa đầy một giờ kể từ khi đăng tải trên YouTube, vlog mới nhất của anh em Trung Anh – Việt Anh đã thu hút được gần 480.000 lượt xem. Trên nền tảng Facebook, video này nhận được hơn 63.000 lượt thích và hơn 4.000 lượt bình luận, cho thấy độ "hot" không hề có dấu hiệu suy giảm của 1977 Vlog.

Có thể nói, sản phẩm thứ 7 của 1977 Vlog đã bắt trend rất tốt trong bối cảnh dịch viêm phổi do virus corona chủng mới (Covid-19) diễn biến phức tạp và đang lan rộng ra nhiều nước trên thế giới như hiện nay.

Nhân vật chính là Johnsy - một nữ họa sĩ đang mắc bệnh viêm phổi nặng.

Một điểm đáng chú ý là lần này, Trung Anh – Việt Anh đã lấy cảm hứng từ truyện ngắn nước ngoài "Chiếc lá cuối cùng" của tác giả O. Henry chứ không dựa trên những tác phẩm văn học Việt Nam như trước. "Chiếc lá cuối cùng" là truyện ngắn được đưa vào sách giáo khoa của nhiều nước. Tại Việt Nam, tác phẩm này xuất hiện trong sách giáo khoa Ngữ văn Lớp 8, tập 1.

Nhân vật chính của truyện là nữ họa sĩ trẻ Johnsy, sống cùng bạn (Sue) trong một khu nhà trọ. Cụ họa sĩ Behrman cũng sống ở đó với khao khát cả đời là vẽ được một kiệt tác nhưng chưa thực hiện được.

Mùa đông năm ấy, Johnsy bị viêm phổi rất nặng, khiến cô tuyệt vọng và nghĩ rằng khi chiếc lá thường xuân cuối cùng rụng xuống, cô sẽ lìa đời. Biết được ý nghĩ đó của Johnsy, cụ Behrman đã lặn lội giữa một đêm bão để vẽ chiếc lá thường xuân trông giống như thật và cũng là vẽ niềm hy vọng cho Johnsy. Việc chiếc lá cuối cùng không rụng sau đêm bão đã giúp Johnsy từ cõi chết trở về nhưng cụ Behrman lại qua đời vì bệnh viêm phổi sau khi sáng tạo kiệt tác chiếc lá cuối cùng để cứu Johnsy.

Trong "Chiếc lá cuối cùng – Quyền năng đất mẹ", các nhân vật đã không làm khán giả thất vọng với những câu thoại đắt giá và rất đúng trend Covid-19 như:

"Đến danh họa Van Gogh còn còn bị dân mạng xa lánh vì không thể đeo khẩu trang, nữa là cô Johnsy đây, một người đang mang trong mình mầm bệnh".

"Xin thưa, là một người phụ nữ có não, tôi sẽ tự mình cách ly khỏi cộng đồng".

"Sue ơi, lũ bụi mịn cùng căn bệnh này đang cố shut down tớ. Khi chiếc lá cuối cùng ngoài kia rụng xuống cũng là lúc cậu phải chuẩn bị phong bì đấy!".

"Căn bệnh bắt nguồn từ thành phố tội lỗi Gotham, nơi có một con dơi cứ bay lượn trên bầu trời, nó đeo mặt nạ nhưng không chịu treo mồm nên đã lây bệnh cho toàn thể thành phố".

"Một vài người thượng đẳng như cô, chưa chắc nhân phẩm đã nhiều bằng nhân bánh mì của tôi đâu".

Câu thoại đắt giá của cụ Berhman: "Một vài người thượng đẳng như cô, chưa chắc nhân phẩm đã nhiều bằng nhân bánh mì của tôi đâu".

Cùng với đó là hàng loạt câu thoại dự kiến sẽ trở thành trend của cộng đồng mạng trong những ngày sắp tới:

"Thật đáng xấu hổ, tao sẽ dội sạch linh hồn mày bằng 6 lít nước".

"Trước khi lá phổi này giết tôi, tôi sẽ giết nó trước"

"Những đôi môi đang hút thuốc đều là những đôi môi đang thiếu những nụ hôn".

"Tạo hóa đã quá keo kiệt với bộ não của ông".

Kết phim, các tác giả nhắn nhủ: "Bộ phim dành tặng những con người đang ngày đêm chống chọi lại đại dịch. Đây là lúc để tất cả chúng ta thể hiện tinh thần đoàn kết và che chở lẫn nhau". (Nếu để ý kỹ bạn sẽ thấy 1977 Vlog nhầm lẫn chính tả chút xíu từ "trống chọi").

Ngoài ra, cuối video hé lộ thêm một nhân vật mới trong "vũ trụ điện ảnh 1977 Vlog" khiến cư dân mạng không khỏi tò mò, đó chính là Chiến binh mùa đông, kẻ đang gieo rắc bệnh phổi trên toàn cõi châu Âu.

Nhân vật Chiến binh mùa đông bí ẩn.

Hiện số lượt xem trên YouTube của "Chiếc lá cuối cùng – Quyền năng đất mẹ" vẫn đang tiếp tục tăng lên. Chúng ta hãy cùng chúc cho 1977 Vlog ngày càng thành công để cho ra mắt thêm nhiều sản phẩm chất lượng!

Theo Tri thức trẻ

Bạn đang đọc bài viết Đến hẹn lại lên: 1977 Vlog tung ‘siêu phẩm’ mới giữa bão Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.