Thứ sáu, 29/03/2024 04:28 (GMT+7)

Điều chưa biết về cầu thủ Anh Đức: Thành công cả trong và ngoài sân

MTĐT -  Chủ nhật, 16/12/2018 18:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cú bắt vô–lê đẳng cấp của tiền đạo đang khoác áo CLB Becamex Bình Dương đã giúp đội tuyển Việt Nam giành chức vô địch giải bóng đá AFF Suzuki Cup 2018.

Ngoài chơi bóng hay, Anh Đức còn là một doanh nhân trẻ với một chuỗi các cửa hàng kinh doanh thành công tại Bình Dương.

Chiều nay, cầu thủ Anh Đức và người thân từ Hà Nội về lại Bình Dương để thăm gia đình, trước khi tập trung cùng đội tuyển Việt Nam tham dự giải bóng đá Asian Cup 2019 tại UAE.

Chia sẻ với VietNamNet, ông Nguyễn Bảy – bố của Anh Đức cho biết, cầu thủ này bén duyên với bóng đá từ khi còn nhỏ. Khi còn học tại một trường tiểu học ở thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng (Bình Dương), Anh Đức đi thi giải bóng đá Hội khỏe Phù Đổng và được chọn vào đội hình lứa tuổi học sinh của tỉnh, được đào tạo bóng đá chuyên nghiệp từ đây.

Ông Nguyễn Bảy cùng tấm ảnh Anh Đức lúc còn nhỏ

Đến năm 16 tuổi, Anh Đức cùng đội tuyển U18 Bình Dương tham dự giải U18 quốc gia tại Bình Thuận. Thời điểm này, anh được HLV Hồ Thu đưa vào đội hình U18 quốc gia tham dự giải U18 Đông Nam Á.

Tuy vậy, bố của tiền đạo 33 tuổi này cho hay, khi con mình được tuyển vào đội, gia đình vừa mừng lại vừa lo. Mẹ của anh là bà Phạm Thị Minh Phượng sợ con trai theo nghiệp "quần đùi áo số" sẽ khổ cực, sống xa nhà nên không muốn cho đi. Anh Đức cùng người thân phải thuyết phục mãi, bà mới đồng ý để con trai theo con đường bóng đá.

Ảnh cầu thủ Anh Đức chụp chung với mẹ được treo tại nhà

Về lí do cho con theo nghiệp cầu thủ, ông Bảy nói: “Trước đây, tôi cũng là một cầu thủ thi đấu ở tỉnh Quảng Trị, máu bóng đá đã ngấm trong người từ nhỏ, có lẽ vì vậy mà khi lớn lên Anh Đức có một niềm đam mê cháy bỏng với trái bóng nên tôi luôn ủng hộ và tiếp sức về tinh thần cho con”.

Con đường để dành được một vị trí chính thức tại CLB Bình Dương cũng đầy trắc trở với Anh Đức. Trước khi đá đội một của CLB Becamex Bình Dương, 3 năm liền anh được các câu lạc bộ như Bưu điện TP.HCM, ngân hàng Đông Á, khách sạn Khải Hoàn mượn để thi đấu.

Từ khi trở lại CLB, Anh Đức là cầu thủ quan trọng số một của đội tuyển trên hàng công, luôn giữ vững phong độ trong nhiều mùa giải và ghi được nhiều bàn thắng quan trọng cho đội nhà.

Ngoài sự nghiệp bóng đá, Anh Đức còn nổi tiếng trong lĩnh vực kinh doanh tại Bình Dương. Tiền đạo này đang sở hữu một số cửa hàng bán đồ thể thao nổi tiếng tại TP.Thủ Dầu Một và thị xã Bến Cát.

Ngoài ra, Anh Đức và gia đình còn sở hữu một khách sạn lớn tại khu dân cư Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một. Anh cũng đầu tư vào kinh doanh bất động sản, cửa hàng game, quán ăn, cho thuê phòng trọ.

Khách sạn của Anh Đức tại khu dân cư Chánh Nghĩa, TP Thủ Dầu Một, kế bên nơi gia đình cầu thủ này đang sinh sống

Cửa hàng bán đồ thể thao của Anh Đức tại đường 30 tháng 4, TP Thủ Dầu Một

Về tính cách của tiền đạo đội tuyển Việt Nam, ông Nguyễn Bảy cho hay, Anh Đức có tính cách rất điềm đạm, khi đã nói là làm. Anh còn là người khiêm tốn, không phô trương hoặc bị “bệnh ngôi sao” dù đã nổi tiếng.

Ông Bảy cho biết thêm, buổi sáng, hai bố con thường ngồi trước nhà uống trà tâm sự, có khi đạp xe thể dục quanh nhà để giải trí. Anh Đức thường hay chia sẻ với bố mẹ về công việc cũng như các vấn đề trong cuộc sống, nhiệt tình giúp đỡ anh chị em và bạn bè.

Anh Đức còn là người có tính kỷ luật cao, nếu trong tuần có trận đấu, anh không bao giờ ăn nhậu hay thức khuya. "Tinh thần và sức khỏe tốt trước mỗi trận đấu luôn được Đức đề cao" - lời ông Bảy.

Chị Nguyễn Thị Mỹ Linh (chị gái cầu thủ Anh Đức) cho hay, trong bóng đá Anh Đức luôn cuồng nhiệt, khát khao cống hiến cho đội nhà dù thi đấu trong màu áo câu lạc bộ hay đội tuyển quốc gia. Còn trong cuộc sống, Anh Đức là người em tình cảm, người con hiếu thảo với ba mẹ.

“Anh Đức đá bóng hay, kinh doanh giỏi và sống rất tình cảm với mọi người. Em là niềm tự hào của gia đình chúng tôi” – Chị Mỹ Linh khép lại câu chuyện.

Theo Minh Tâm

Vietnamnet

Bạn đang đọc bài viết Điều chưa biết về cầu thủ Anh Đức: Thành công cả trong và ngoài sân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.