Thứ ba, 19/03/2024 10:24 (GMT+7)

Dịp 30/4-1/5, du khách có thể ngắm vườn chim độc đáo ở FLC Vĩnh Phúc

MTĐT -  Thứ năm, 26/04/2018 21:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khu nông trang FLC Eco Farm tại FLC Vĩnh Phúc được xem như “Đà Lạt thu nhỏ” nơi khách tham quan, chiêm ngưỡng. Nổi bật là khu vườn chim với nhiều giống chim quý hiếm mở cửa đón du khách dịp 30/4- 1/5.

Nằm trọn trọng quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Luxury Resort Vinh Phuc, lấy cảm hứng từ vùng đất Đà Lạt mộng mơ, mỗi góc tại nông trang FLC Eco Farm đều mang không gian yên bình trong sắc xanh mướt của cây cỏ, thiên nhiên, những vườn rau xanh, con đường đầy bóng cây. 

FLC Eco Farm gợi nhớ về Đà Lạt với những khu nhà kính trồng rau sạch, bầu không khí trong lành, yên tĩnh và không gian xanh mướt.

Ghé thăm FLC Eco Farm, du khách được thảnh thơi dạo bước giữa không gian trong lành, tìm hiểu quy trình sản xuất tự tay trồng, chăm sóc rau theo tiêu chuẩn sạch, thăm hệ thống trang trại với các loài vật nuôi như gấu, lợn rừng, thỏ, gà, heo, vịt, thiên nga.... 

Trải rộng trên diện tích 10 ha là các khu nhà lưới trồng rau sạch, khu chăn nuôi. Toàn bộ được nuôi trồng, sản xuất dưới sự kiểm định nghiêm ngặt về kĩ thuật và chất lượng

Không chỉ có vậy, vườn chim tại FLC Vĩnh Phúc với tổng diện tích lên tới 1.700m2 sẽ bắt đầu mở cửa đón khách tham quan vào dịp lễ 30/4 – 1/5 năm nay. Đây dự kiến sẽ là nơi quy tụ hàng chục giống chim đa dạng, từ những giống chim quen thuộc: Sáo đen, Sáo nâu, Chích chòe, Họa mi… cho tới cả những loài đặc sắc như Chim công ngũ sắc, Trĩ hoàng đế, Vịt uyên ương, Vẹt Hồng Kông… 

Là dạng đột biến của công, Chim công ngũ sắc có thể mang nhiều màu: trắng, xanh lục, hạt dẻ. Các màu sắc phân bổ ngẫu nhiên trên thân và đuôi hoặc theo quy tắc bất đối xứng, tạo nên những hình dáng cực kì đẹp mắt. Trung bình cứ 100 cá thể Chim công mới có từ 1 – 3 cá thể như vậy.

Trĩ hoàng đế có một bộ lông cơ thể tỷ lệ vàng, chân màu xám, màu nâu iris và da đỏ xung quanh mắt. Nó được sách kỷ lục Guinness ghi nhận có lông đuôi dài tự nhiên hơn bất kỳ loài chim nào trên thế giới: từ 0,4 đến 0,6m.

Vẹt Hong Kong, hay còn gọi là Yến Phụng, nổi tiếng với nhiều màu sắc sặc sỡ, kích thước nhỏ nhắn nên khá nhanh, nói nhiều, thân thiện với con người.

Tương tự với mô hình vườn chim tại FLC Zoo Safari Park Quy Nhon, các loài chim không bị nuôi nhốt trong chuồng mà được nuôi thả trong một khu vực riêng biệt với lưới chuyên dụng 

Chuyến tham quan FLC Eco Farm như một hành trình tìm về với những gì nguyên sơ, những khoảng bình yên trong tâm hồn mỗi người. Một ngày “tập làm nông dân” trong không gian xanh thuần khiết đủ để xua tan mọi mệt mỏi và ưu phiền để tuần mới lại bắt đầu với đầy niềm vui và hứng khởi.

Cả gia đình vừa có thể thư giãn trong khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, vừa tham gia vào những chương trình trải nghiệm sinh động và độc đáo, tiêu biểu như: Tham quan vườn chim - trang trại, thử trồng rau sạch, tập trồng cây, câu cá, thưởng thức ẩm thực dân gian đặc sắc…

Đối với các em nhỏ, việc được tự tay trồng, chăm sóc cây hay chơi đùa với các loài vật nuôi không chỉ là những giờ phút sảng khoái, mà còn giúp các em tiếp thu những kiến thức, kĩ năng sống hữu ích theo cách tự nhiên nhất.  

Các em nhỏ hào hứng tập trồng cây tại FLC Eco Farm.

Đặc biệt, với sự đầu tư kĩ lưỡng và quy mô, vườn chim tại FLC Vĩnh Phúc hứa hẹn sẽ vô cùng thu hút du khách, góp phần làm phong phú thêm hệ sinh thái tại “thiên đường nghỉ dưỡng xanh” này. Đây cũng là dự án độc đáo mang tới luồng gió mới cho du lịch tỉnh Vĩnh Phúc.

Kinh nghiệm du lịch 

Để tới FLC Vĩnh Phúc, từ Hà Nội du khách đi theo quốc lộ 2 mới hoặc quốc lộ 32, sau đó rẽ trái ở đoạn giao giữa đê tả sông Hồng với đường 2C cũ, đi khoảng 2km nữa là tới.

Du khách có thể lựa chọn nghỉ dưỡng qua đêm tại quần thể 5 sao FLC Vĩnh Phúc với mức giá chỉ từ  VND 1.700.000 net/phòng/đêm hoặc các gói tham quan, trải nghiệm trong ngày với giá chỉ từ VND 550.000/người lớn và VND 300.000/trẻ em dưới 12 tuổi, đã bao gồm bữa trưa tại nhà hàng chính của quần thể và các hoạt động khám phá. 

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:

Hotline: (+84) 90 482 1888
Email: [email protected] 
www.flcvinhphucresort.com

Bạn đang đọc bài viết Dịp 30/4-1/5, du khách có thể ngắm vườn chim độc đáo ở FLC Vĩnh Phúc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghệ An: Quỳ Châu có tân Chủ tịch UBND huyện
Sáng 18/3, Hội đồng Nhân dân huyện Quỳ Châu khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc Kỳ họp thứ 14 (kỳ họp chuyên đề). Dự kỳ họp có đồng chí Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lãnh đạo một số Sở, ban ngành.
Đặc sắc rừng dó trầm tại Hương Khê, Hà Tĩnh
Cây dó trầm mọc nhiều ở miền núi Hương Khê, nhưng người dân địa phương chỉ nhận ra giá trị của chúng sau khi nhóm người ngoại tỉnh đến mua. Điều này đã khơi dậy sự quan tâm về bảo vệ và phát triển tài nguyên tự nhiên.

Tin mới

Nghệ An: Quỳ Châu có tân Chủ tịch UBND huyện
Sáng 18/3, Hội đồng Nhân dân huyện Quỳ Châu khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc Kỳ họp thứ 14 (kỳ họp chuyên đề). Dự kỳ họp có đồng chí Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lãnh đạo một số Sở, ban ngành.