Thứ sáu, 29/03/2024 04:04 (GMT+7)

Doanh nhân Trần Thị Mỹ Hiền: “Hạnh phúc là để cho đi”

P.V -  Thứ ba, 31/10/2017 15:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chỉ cần có hoàn cảnh khó khăn bà sẽ không quản ngại chia sẻ và xem đó như là niềm vui, hạnh phúc...

Khi giàu có, thành đạt, rất nhiều người muốn san sẻ cho những cảnh đời bất hạnh, riêng với nữ doanh nhân Trần Thị Mỹ Hiền – Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Gia lúc giàu cũng như nghèo. Thành công hay thất bại với bà vẫn không thôi giúp đỡ người khác, chỉ cần có hoàn cảnh khó khăn bà sẽ không quản ngại chia sẻ và xem đó như là niềm vui, hạnh phúc, là một hoạt động không thể thiếu trong cuộc sống…
“Không ai có thể phủ nhận sức mạnh đồng tiền, đồng tiền được đi kèm với lòng tốt của chúng ta thì giá trị đồng tiền lại càng nhân lên gấp bội và trở nên vô giá vì đã tạo ra một nghĩa cử đẹp và đem lại giá trị cho cộng đồng”. Chính quan điểm này mà doanh nhân Trần Thị Mỹ Hiền – Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Gia được người dân ở Lấp Vò, Đồng Tháp tặng cho bà cái tên “người từ thiện”.

Niềm vui của bà Hiền khi đi làm từ thiện

Sở dĩ nữ doanh nhân Trần Thị Mỹ Hiền được mọi người dành tặng danh hiệu này là do bà đã âm thầm tự mình làm từ thiện và giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn trong hơn 10 năm qua. Điều đáng để khâm phục và ngưỡng mộ là bà không cần các trang báo chí đề cập hay tôn vinh vì theo bà cho đi là không cần nhắc đến, không cần phô trương, bà không muốn được đánh bóng tên tuổi của mình qua hành động từ thiện đầy tính nhân văn này.
Bà làm từ thiện âm thầm, bất cứ nơi nào, bất cứ việc gì mà bà cảm thấy mình có thể làm được. Bà Hiền tâm sự: “Khi nhìn thấy mọi người xung quanh tôi đầy đủ no ấm, hạnh phúc. Bản thân tôi cũng rất hạnh phúc, tôi hiểu được thế nào là sự thiếu thốn, do đó, mục tiêu làm giàu của tôi là có nhiều điều kiện hơn để chia sẻ với nhiều hoàn cảnh khó khăn. Quan điểm của tôi rằng, nếu chúng ta cho đi, chúng ta sẽ nhận được nhiêu hơn thế nữa, cái mà chúng ta nhận không chỉ là những giá trị tinh thần vô giá như nụ cười, tình thương, sự cảm mến của họ mà chính chúng ta đang tạo phước lành cho chúng ta”.

Hạnh phúc là được cho đi

Làm từ thiện, đôi lúc cũng mệt và không tránh khỏi dị nghị nhưng công việc này luôn mang đến cho bà nhiều niềm vui. Bà không giúp đỡ người khác để trưng diện hay theo kiểu “cưỡi ngựa xem hoa” mà bao giờ cũng tìm những hoàn cảnh khó khăn, giúp họ có được số vốn để làm ăn, vươn lên thoát nghèo.Trong suốt hành trình làm từ thiện bà đã giúp đỡ hàng trăm các mảnh đời khó khăn, trao tặng quà, xây nhà tình thương, đóng góp xây chùa, an sinh xã hội... Gần đây nhất là ngày 28/10/2017 bà đã trao hơn 100 phần quà và tiền chongười nghèo tại xã Định Yên, Lấp Vò, Đồng Tháp với tổng giá trị gần 400 triệu đồng.
Theo chân bà đi khắp các vùng quê nghèo làm từ thiện, mới thấy hết được sự tận tâm, nhiệt huyết của bà đối với các hoàn cảnh khó khăn. Rất nhiều người đã tự hỏi không biết động lực nào khiến người phụ nữ bé nhỏ này có sức mạnh to lớn để làm những việc tưởng chừng như vô cùng khó khăn, gian khổ, khó hoàn thành đến như vậy. Gạt đi những giọt mồ hôi còn đọng quanh trán, bà mỉm cười chia sẻ: "Mọi người cứ nhìn đi, một cuộc đời ấm no, một mảnh đời bất hạnh được che chở, phải chăng là một lần chúng ta hạnh phúc”. Mỉm cười và yêu thương, đó là tất cả những động lực của bà để cùng phát tâm thiện nguyện cùng mọi người. Cuộc sống này ngắn lắm, hãy yêu thương đời, yêu thương người đi rồi chúng ta sẽ nhận lại.

Hạnh phúc của một con người là làm cho người khác được hạnh phúc

Hạnh phúc của một con người là làm cho người khác được hạnh phúc. Với quan điểm sống có trách nhiệm và cống hiến cho cộng đồng bằng tất cả tấm lòng của mình, có lẽ bà Trần Thị Mỹ Hiền là một trong những người hạnh phúc nhất.

Bạn đang đọc bài viết Doanh nhân Trần Thị Mỹ Hiền: “Hạnh phúc là để cho đi”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.