Thứ bảy, 20/04/2024 04:10 (GMT+7)

Đội hình tiêu biểu bán kết AFF Cup: Bất công với thầy Park?

MTĐT -  Thứ bảy, 08/12/2018 19:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tờ Fox Sports Asia vừa bầu chọn ra đội hình tiêu biểu vòng bán kết AFF Cup 2018.

Theo đó, đội tuyển Việt Nam có 4 cái tên gồm Văn Lâm, Phạm Đức Huy, Quang Hải và Phan Văn Đức, nhưng đáng tiếc là HLV Park Hang-seo lại không thể góp mặt.

Thủ thành Đặng Văn Lâm – Việt Nam
Hiện tại, Đăng Văn Lâm đang là một trong những ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất AFF Cup 2018. Với chiều cao gần 1m9, ngôi sao 25 tuổi thường xuyên hóa giải thành công các pha bóng bổng của đối phương. Ngoài ra, sự bình tĩnh và phản xạ cực tốt trong các tình huống cũng giúp người gác đền sinh ra ở Nga này chỉ để lọt lưới đúng 2 bàn sau 6 trận đấu.

Hậu vệ phải Syahmi Safari – Malaysia

Dù bị truất quyền thi đấu trong trận hòa 2-2 trước Thái Lan tại lượt về vòng bán kết AFF Cup 2018 và không được góp mặt trong trận lượt đi tại chung kết, nhưng tài năng của Syahmi Safari là điều không thể bàn cãi. Chính anh là người góp phần giúp hàng thủ Malaysia tăng sức mạnh đáng kể. Cũng trong trận bán kết vừa qua, ngôi sao 20 tuổi này đã ghi được 1 bàn thắng, góp công lớn giúp “Hổ Malay” giành quyền vào chung kết.

Trung vệ Pansa Hemviboon – Thái Lan

Mặc dù người Thái không thể giành quyền vào chung kết để thực hiện ước mơ giành chức vô địch AFF Cup lần thứ 6 trong lịch sử, nhưng họ vẫn có một số cái tên nổi bật. Một trong số đó chính là trung vệ Pansa Hemviboon. Với sự kết hợp ăn ý với đội trưởng Chalermpong Kerdkaew, ngôi sao 28 tuổi này đã góp phần làm tăng thêm sức mạnh nơi hàng thủ cho “Bầy voi chiến”. Đáng chú ý, tại giải vô địch bóng đá Đông Nam Á năm nay, anh cũng ghi được tới 3 bàn thắng.

Trung vệ Shahrul Saad – Malaysia

Không chỉ sở hữu lối chơi năng nổ, Shahrul Saad còn có khả năng đọc tình huống cực kỳ xuất sắc. Chính điều này giúp ngôi sao 25 tuổi trở thành một trong những cầu thủ hạng A của làng túc cầu Malaysia ở thời điểm hiện tại.

Hậu vệ Martin Steuble – Philippines

Tuy không quá nhanh nhẹn, nhưng Martin Steuble luôn được xem “hòn đá tảng” nơi hàng phòng ngự của tuyển Philippines. Trong suốt chặng đường tại AFF Cup 2018, anh rất ít khi để đối thủ vượt qua và thậm chí còn có không ít lần phát động tấn công khá hiệu quả.

Tiền vệ Phạm Đức Huy – Việt Nam
Không chỉ sở hữu khả năng phát động tấn công tốt, Đức Huy còn thường xuyên hỗ trợ cho hàng phòng ngự khi cần. Chính điều này giúp anh có được 1 vị trí chính thức trong đội hình của HLV Park Hang-seo và lọt vào danh sách đội hình tiêu biểu vòng bán kết AFF Cup 2018.

Tiền vệ Thitipan Puangchan – Thái Lan

Tờ Fox Sports Asia cho rằng, Thitipan Puangchan chính là cầu thủ xuất sắc nhất của đội tuyển Thái Lan tại 2 lượt trận ở bán kết AFF Cup 2018. Nhờ vào khả năng kiến tạo cơ hội, phát động tấn công tốt, ngôi sao 25 tuổi đang có cơ hội lớn để được trọng dụng tại ASIAN Cup 2019.

Tiền vệ Syamer Kutty Abba – Malaysia

Đây chính là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của đội tuyển Malaysia tại AFF Cup 2018. Thậm chí, Syamer Kutty Abba còn “in dấu giày” trong 1/3 số lần tấn công của đội bóng tại giải vô địch bóng đá Đông Nam Á năm nay.

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải – Việt Nam
Dù HLV Park Hang-seo thích sử dụng Quang Hải ở vị trí tiền vệ trung tâm, nhưng anh vẫn có thể làm tốt ở vị trí tiền đạo. Với lối chơi thông minh và mang đầy phẩm chất kỹ thuật, ngôi sao của tuyển Việt Nam đã khiến hàng thủ của nhiều đội bóng phải chật vật theo kèm.

Tiền đạo Phan Văn Đức – Việt Nam
Theo tờ Fox Sports Asia, Văn Đức gây ấn tượng với lối chơi tốc độ và giàu kỹ thuật. Ngoài ra, sự phối hợp ăn ý giữa anh và Đoàn Văn Hậu giúp hàng công tuyển Việt Nam tăng sức mạnh đáng kể.

Tiền đạo Norshahrul Idlan Talaha – Malaysia

Dù năm nay đã 32 tuổi, nhưng Norshahrul Idlan Talaha vẫn nhận được sự tin tưởng của HLV Tan Cheng Hoe. Đáp lại lòng tin của ông thầy, ngôi sao này đã thể hiện cực kỳ xuất sắc kể từ đầu giải cho tới nay.

HLV Tan Cheng Hoe – Malaysia

Tờ Fox Sports Asia nhận định, dù HLV Park Hang-seo đã góp công lớn giúp đội tuyển Việt Nam vào chung kết AFF Cup 2018, nhưng vẫn không bằng những đóng góp của người đồng nghiệp Tan Cheng Hoe đối với Malaysia. Bởi vì, ngoài việc khai thác tốt tiềm năng của các học trò, chiến lược gia 50 tuổi còn có khả năng “truyền lửa” giúp các cầu thủ thi đấu tốt hơn.
Theo BẢO TUẤN

Tiền Phong/Theo Fox Sports Asia
Bạn đang đọc bài viết Đội hình tiêu biểu bán kết AFF Cup: Bất công với thầy Park?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...