Thứ ba, 23/04/2024 17:16 (GMT+7)

Đức - Mexico: Đương kim vô địch thị uy sức mạnh?

MTĐT -  Chủ nhật, 17/06/2018 18:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đương kim vô địch World Cup, ĐT Đức được kỳ vọng sẽ giành 3 điểm một cách thuyết phục trong trận ra quân tại bảng F.

ĐT Đức đã không có màn trình diễn như ý trong quá trình chạy đà cho World Cup 2018. Thầy trò HLV Joachim Loew thua sốc 1-2 trước ĐT Áo để kéo dài chuỗi trận giao hữu không biết mùi chiến thắng lên con số 5, trước khi “giải đen” việc đánh bại ĐT Saudi Arabia 2-1.

Dẫu vậy, không ai dám nghi ngờ sức mạnh của nhà ĐKVĐ thế giới khi HLV Joachim Loew tuyên bố “ĐT Đức đang có phong độ đỉnh cao và đã sẵn sàng cho World Cup 2018” trong cuộc họp báo trước trận gặp ĐT Mexico.

HLV Joachim Loew cũng khẳng định, ĐT Đức không hề áp lực vì phải bảo vệ cúp vàng: “Chức vô địch 2014 không có vai trò gì cả. ĐT Đức sở hữu động lực tích cực, đó mới là điều quan trọng. Động lực tốt và khao khát chứng tỏ bản thân là điều đầu tiên phải có trước mỗi trận đấu, mỗi giải đấu”. 

ĐT Đức từng đè bẹp ĐT Mexico 4-1 trên đất Nga cách đây 1 năm. (Ảnh: Reuters).

Ở Confederation Cup 2017, ĐT Đức từng chạm trán ĐT Mexico tại bán kết và giành chiên thắng đậm đà 4-1. Đây cũng là cơ sở để những người hâm mộ Die Mannschaft tự tin nghĩ về 3 điểm trọn vẹn trong trận ra quân tại World Cup 2018.

Nhiều khả năng, HLV Joachim Loew sẽ sử dụng tài năng trẻ Timo Werner, người đã ghi bàn vào lưới Mexico năm ngoái cho vị trí mũi nhọn trên hàng công ĐT Đức thay vì "lão tướng" Mario Gomez. 

Ở tuyến phòng ngự, trung vệ Jerome Boateng được kỳ vọng sẽ kịp bình phục chấn thương mắt cá để góp mặt trong đội hình xuất phát, còn thủ môn Manuel Neuer vẫn được tin tưởng dù đã nghỉ cả mùa giải 2017/2018 vì chấn thương.

Timo Werner sẽ được tin tưởng trên hàng công ĐT Đức? (Ảnh: Zimbio).

Phía bên kia chiến tuyến, ĐT Mexico khởi động cho chiến dịch World Cup 2018 bằng trận hòa Xứ Wales, trận thắng Scotland và trận thua Đan Mạch. Tuy nhiên, điều đáng chú ý nhất là sự việc 9 cầu thủ ĐT Mexico tổ chức thác loạn trước giờ lên đường sang Nga mà không bị BHL trừng phạt.

Về mặt lực lượng, ĐT Mexico đang có đủ những quân bài tốt nhất. Tuy nhiên, đội hình ĐT Mexico được dự đoán sẽ không có nhiều thay đổi so với trận thua 1-4 trước ĐT Đức hồi năm ngoái, với bộ khung gồm thủ môn Guillermo Ochoa, hậu vệ Hector Moreno, tiền vệ Dos Santos và chân sút Javier Hernandez.

Màn đọ sức giữa ĐT Đức và ĐT Mexico sẽ diễn ra lúc 22h00 ngày 17/6, theo giờ Việt Nam. Trận đấu này sẽ được tường thuật trực tuyến trên VOV.VN và tường thuật trực tiếp trên kênh phát thanh VOV2. Kính mời quý vị và các bạn quan tâm theo dõi./.

Đội hình dự kiến:

Germany: Manuel Neuer; Joshua Kimmich, Jerome Boateng, Mats Hummels, Jonas Hector; Sami Khedira, Toni Kroos; Thomas Müller, Mesut Ozil, Julian Draxler; Timo Werner

Mexico: Guillermo Ochoa; Carlos Salcedo, Hugo Ayala, Hector Moreno, Miguel Layun; Hector Herrera, Andres Guardado; Carlos Vela; Dos Santos, Javier Hernandez, Hirving Lozano

Theo VOV

Bạn đang đọc bài viết Đức - Mexico: Đương kim vô địch thị uy sức mạnh?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới