Thứ sáu, 29/03/2024 19:02 (GMT+7)

Đường phố Sài Gòn, Hà Nội kẹt cứng trước ngày nghỉ lễ 30/4

MTĐT -  Thứ bảy, 28/04/2018 10:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 27/4, kết thúc ngày làm việc cuối tuần, hàng nghìn người dân vội vã đổ ra các bến xe để về quê nghỉ lễ dịp 30/4 và 1/5, theo đó các tuyến đường cửa ngõ Thủ đô và TP.HCM bị ùn tắc kéo dài.

Năm nay, kì nghỉ lễ kéo dài 4 ngày nên nhiều người dân làm việc, học tập tại các thành phố lớn đều tranh thủ về quê nghỉ lễ hoặc đi du lịch. 

Tại Hà Nội: Nhiều tuyến đường, bến xe lớn của Hà Nội, lượng khách đổ về đông hơn ngày thường khiến không khí buổi chiều cuối cùng trước kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 khá ngột ngạt. Các tuyến đường gần khu vực bến xe như đường Phạm Hùng, nút giao Pháp Vân, đường Giải Phóng đã xảy ra tình trạng ùn tắc cục bộ kéo dài...

Khu vực nhà chờ của các bến xe mặc dù có nhiều ghế nghỉ khá rộng nhưng đã nhanh chóng bị lấp đầy với lượng khách hàng lớn hơn hẳn thường ngày. Tại các cửa bán vé, người dân xếp hàng dài đợi mua vé.

Ngã tư Pháp Vân - Ngọc Hồi đổ về đường Giải Phóng liên tục bị ùn tắc.

Đường Trần Duy Hưng hướng đi Láng - Hòa Lạc.

Nút giao Nguyễn Hữu Thọ - Giải Phóng.

Xếp hàng vào mua vé.

Bến xe Mỹ ĐìnhChen nhau xếp hàng để lên xe.

Bến xe Giáp Bát.

Tại TP HCM: Lượng khách đổ về Bến xe, Miền Đông (quận Bình Thạnh) tăng nhanh. Càng về chiều khách tiếp tục đổ về khiến nhà ga, bến xe rơi vào tình trạng quá tải. Tại khu vực bán vé đi các tuyến gần như Đồng Nai, Bình Phước, Đắk Lắk, Vũng Tàu, Nha Trang…, dòng người xếp hàng mua vé cứ dài hàng chục mét.

Tại Bến xe Miền Tây, từ cuối giờ chiều 27/4, theo phòng điều độ của bến này, ước có khoảng 48.000 người đã rời bến trên hơn 1.700 chuyến xe khách các loại. Các tuyến có nhiều khách đi là Mỹ Tho, Cần Thơ và các tuyến xa hơn là Sóc Trăng, Hà Tiên, Kiên Giang, Cà Mau… Riêng tuyến Đà Lạt cũng đã có khoảng 100 xe xuất bến với hơn 4.000 khách đi.

Các phương tiện nối đuôi nhau trên nhiều tuyến đường đổ về bến xe Miền Đông.

Đường Nguyễn Kiệm cũng ùn tắc từ rất sớm.

Khu vực chân cầu vượt Bình Triệu - Phạm Văn Đồng cũng ùn tắc nghiêm trọng.

Đoạn từ cầu vượt Hàng Xanh đến ngã năm Tượng đài liệt sĩ.

Nhà chờ Bến xe Miền Đông chật kín hành khách.

Theo Báo Công lý

Bạn đang đọc bài viết Đường phố Sài Gòn, Hà Nội kẹt cứng trước ngày nghỉ lễ 30/4. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới