Thứ sáu, 19/04/2024 20:29 (GMT+7)

Evelyn Dove - Nữ ca sĩ nhạc jazz người da màu nổi tiếng thế giới

MTĐT -  Thứ sáu, 11/01/2019 10:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Evelyn Dove sinh ngày 11/1/1902 Cô là một ca sĩ nhạc jazz và ca sĩ nhạc jazz người Anh da màu.

Evelyn Dove - Nữ ca sĩ da màu hát nhạc jazz nổi tiếng thế giới.

Evelyn Dove thành công từ năm 17 tuổi

Dove được sinh ra ở London và là con gái của Francis Dove, một luật sư từ Sierra Leone, và mẹ người Anh, Augusta.

Evelyn Dove học hát, piano và trốn tránh tại Học viện Âm nhạc Hoàng gia. Khi cô tốt nghiệp vào năm 1919, cô đã được trao huy chương bạc trong một cuộc thi về âm nhạc.

Cô hy vọng có một sự nghiệp trên nền tảng hòa nhạc nhưng thế giới nhạc jazz và quán bar được chào đón nhiều hơn.

Vào đầu những năm 1920, các bản nhạc jazz toàn màu đen phổ biến ở Mỹ đang được tái bản ở châu Âu.

Năm 1925, dàn diễn viên của "The Chocolate Kiddies", với sự tham gia của Hội trường Adelaide, đã được gửi đến châu Âu để mang đến cho khán giả ở nước ngoài cơ hội được xem một số nghệ sĩ giải trí da đen hàng đầu của Mỹ.

Evelyn Dove được mời tham gia cùng họ ở Anh và đã cùng với công ty cô đi lưu diễn ở Tây Âu trong một năm.

Ngay sau đó, cô đã đến Nga, dạo chơi ở Leningrad và Moscow, nơi khán giả đông đảo trong đó có cả Joseph Stalin.

Sau khi thay thế Josephine Baker trở thành ngôi sao thu hút trong một cuộc tái xuất tại "Sòng bạc de Paris", Dove đã tới New York vào năm 1936 để diễn trong quán bar và tại hộp đêm nổi tiếng, Connie Inn.

Điều này đã cạnh tranh với Câu lạc bộ Cotton như là một chương trình giới thiệu cho tài năng da đen hàng đầu ở Mỹ.

Năm 1937, chuyến du lịch của cô đưa cô đến Bombay, Ấn Độ, nơi cô biểu diễn rất thành công cho các thuộc địa màu trắng tại Harbor Bar.

Bài đánh giá sau đây về đêm khai mạc của cô xuất hiện trên tờ Tin tức buổi tối của Ấn Độ vào ngày 7/10/1937: 'Cô là một nghệ sĩ danh tiếng quốc tế, một trong những nhân vật hàng đầu của thế giới giải trí châu Âu.

Cô được mô tả là đối thủ gần nhất của chính Josephine Baker. Evelyn đã không nhận được chào đón từ chính đối thủ của mình.

Thành công chuyên nghiệp lớn nhất của Evelyn Dove là công việc của cô với BBC. Từ năm 1939 đến 1949, cô tham gia chương trình phát sóng nhiều chương trình âm nhạc và âm nhạc nổi tiếng, bao gồm Rhapsody in Black (1940) với Elisabeth Welch.

Cô cũng đã thực hiện hơn năm mươi chương trình phát sóng với ca sĩ nhạc dân gian Trinidadian Edric Connor ở Serenade ở Sepia (1945 - 1947).

Evelyn Dove sắm vai kép phụ và cuối đời bệnh tật

Sau khi rời BBC để làm việc trong quán bar ở Ấn Độ, Paris và Tây Ban Nha do Dove cảm thấy khó tìm việc làm khi trở về London.

Mặc dù có kinh nghiệm và tài năng, năm 1951, Evelyn Dove là người đóng thế cho Muriel Smith trong vai Bloody Mary trong vở nhạc kịch Rodgers và Hammerstein tại Nhà hát Hoàng gia, Drury Lane.

Những hình ảnh cuối đời khi Evelyn Dove trở lại Anh.

Sau đó, vào năm 1955, thiếu tiền và tuyệt vọng với công việc, Evelyn Dove đã xin việc làm nhân viên điện thoại của Bưu điện.

Năm 1956, BBC chọn cô vào vai mẹ trong “Eartha Kitt” trong một bộ phim truyền hình có tên “Bà Patterson”.

Tiếp theo là nhiều công việc truyền hình hơn và cô trở lại sân khấu âm nhạc West End với tư cách là một trong những ngôi sao trong “Đơn giản là Thiên đường” của Langston Hughes.

Năm 1972, Evelyn Dove được đưa vào viện dưỡng lão ở Epsom, Surrey, nơi bà qua đời vì bệnh viêm phổi năm 1987.

Theo Ninh Gia (Tổng hợp)/Đời sống & Pháp lý

Bạn đang đọc bài viết Evelyn Dove - Nữ ca sĩ nhạc jazz người da màu nổi tiếng thế giới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...