Thứ năm, 28/03/2024 16:42 (GMT+7)

Ghim ngay những địa điểm vui chơi dịp Giáng sinh cho bé yêu ở Hà Nội

MTĐT -  Thứ tư, 05/12/2018 09:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dịp lễ Giáng sinh đang tới rất gần, nếu còn đang băn khoăn chưa biết cho bé yêu đi chơi ở đâu thì nhất định đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây!

Lễ Giáng sinh hay lễ Thiên Chúa giáng sinh là dịp kỉ niệm ngày Chúa Jesus được sinh ra tại Bethlehem, xứ Judea, nước Do Thái. Người ta ước tính thời điểm đó vào khoảng giữa năm 7 TCN và năm 2.

Thông thường, lễ Giáng sinh được tổ chức từ đêm ngày 24/12 cho tới hết ngày 25/12. Theo đúng lịch, ngày lễ Giáng sinh (Noel) năm nay sẽ rơi vào đêm thứ 2 và ngày thứ 3 (tuần cuối cùng của tháng 12/2018).

Tuy không phải là một dịp lễ truyền thống của Việt Nam, nhưng nhiều năm gần đây, lễ Giáng sinh (hay còn gọi là Noel) được tổ chức rất cầu kì, trang trọng. Toàn bộ các địa điểm vui chơi ở Hà Nội đều được trang trí rực rỡ với cây thông Noel cùng những chú tuần lộc và ánh đèn lung linh. Dẫu vậy, để chọn được điểm vui chơi thích hợp cho bé thì lại là điều không hề dễ dàng bởi khắp nơi đều rất đông đúc và có phần xô bồ.

Bạn có hai lựa chọn cho các bé yêu của mình là: Các điểm vui chơi trong nhà và ngoài trời.

Điểm vui chơi trong nhà

Những địa điểm vui chơi trong nhà phù hợp với các gia đình có con nhỏ. Nếu sợ các bé bị nhiễm lạnh khi phải vui chơi, chạy nhảy ở ngoài trời thì đây là một lựa chọn hoàn toàn đúng đắn. Không chỉ vậy, những địa điểm này còn giúp bố mẹ đỡ vất vả hơn trong việc trông coi và quản lí các bé.

Dưới đây là một số địa điểm mà các bố các mẹ có thể cân nhắc!

Rạp chiếu phim

Vào dịp lễ Noel, tại các hệ thống rạp chiếu phim luôn luôn công chiếu những bộ phim mới về chủ đề Giáng sinh. Bố mẹ có thể đưa bé đi xem phim, giải trí nhẹ nhàng với rất nhiều bộ phim hấp dẫn.

Có một điều đặc biệt hơn nữa là rạp chiếu phim thường nằm trong các khu trung tâm thương mại nên bố mẹ có thể kết hợp đưa con đi chơi và mua sắm. Đồng thời, trong đây cũng được trang trí rất đẹp mắt nên cả nhà có thể tranh thủ chụp một vài bức hình để làm kỉ niệm.

Có rất nhiều bộ phim hoạt hình thú vị trong dịp lễ Noel hợp với các bé. (Ảnh: Thegioidienanh)

Khu vui chơi giải trí trong nhà

TiNiWorld

TiNiWorld là khu vui chơi trong nhà cho các bé dưới 12 tuổi. Vào dịp Noel, tiNiWorld sẽ có những chương trình rất độc đáo để dành tặng các bé. Bên cạnh đó, toàn bộ các trung tâm tiNiWorld cũng sẽ được trí sắc màu Noel vui tươi, rực rỡ.

Không khí Noel tại tiNiWorld. (Ảnh: tiNiWorld)

Đặc biệt, vào dịp Giáng Sinh cũng có những trò chơi mới đầy hấp dẫn, cho các bé và bố mẹ có một mùa Giáng sinh ý nghĩa và an lành như: Diễu hành hoành tráng cùng Ông già Noel và các bạn thú đáng yêu; Trò chơi “Chiếc tất đầy kẹo” Các trò chơi “Gắn Kết Gia Đình” tiNi; Dancing sôi động và nhận kẹo từ Ông già Noel...

PlayTime

Hệ thống khu vui chơi trẻ em Playtime với 14 chi nhánh toàn quốc, là khu vui chơi hiện đại ở Việt Nam với thiết kế khoa học vừa mang tính giáo dục và giải trí được lồng ghép vào nhau giúp các em phát triển hoàn thiện về thể chất lẫn tinh thần. Đây được coi là một thế giới thu nhỏ dành cho các bé giúp trẻ trải nghiệm độc đáo nhiều trò chơi mới lạ trong nhiều mô hình thiết kế tối tân phù hợp với độ tuổi của bé.

Playtime tọa lạc tại các trung tâm thương mại lớn tạo điều kiện thuận lợi cho bậc phụ huynh vừa có thời gian đi mua sắm, vừa thoải mái cho các bé vui chơi mà không sợ buồn chán. (Ảnh: Bnews)

Các trung tâm thương mại

Cứ vào dịp Giáng sinh, các trung tâm thương mại lớn như Vincom Center, Times City, Royal City… đều tổ chức nhiều hoạt động giải trí vui vẻ. Cha mẹ có thể đưa các bé đến đây, vừa có thể chơi được trong nhà và ngoài trời.

Những nơi này có nhiều thứ để các thỏa mãn trí tò mò của bé. Dịp lễ Giáng sinh, nơi đây sẽ được giàn dựng những mô hình vô cùng độc đáo và mới lạ bên cạnh ông già Noel và bà chúa tuyết quen thuộc.

Vincom Bà Triệu

Nằm tại ngay trung tâm thành phố với mặt tuyến phố lớn Bà Triệu, TTTM Vincom thu hút hàng ngàn khách ngay tới tham quan, đặc biệt là các em nhỏ và giới trẻ. Tới đây, mọi người sẽ được thưởng thức các hoạt động như biểu diễn xiếc ông già Noel và công chúa tuyết, chiêm ngưỡng “con đường tuyết” được dựng lên bằng ánh sáng xanh mờ ảo hay những cỗ xe tuần lộc…

Cách trang trí tỉ mỉ, bắt mắt và khéo léo đến từng chi tiết. (Ảnh: Tinhhoa)

Royal City

Ngay từ những ngày đầu xuất hiện tại Hà Nội. Royal City được coi là địa điểm xem chơi lí tưởng, đặc biệt là vào mùa Noel, Royal City lại được trang hoàng lộng lẫy với cây thông khổng lồ cùng đài phun nước có hệ thống chiếu sáng lớn.

Đến đây, bạn sẽ được thỏa thích chụp ảnh cũng như lưu giữ những bức hình tuyệt đẹp. Ngoài ra, các bạn có thể thăm quan những gian hàng của trung tâm thương mại, thưởng thức những món đồ ăn cực hấp dẫn và chọn mua những món đồ ngộ nghĩnh tặng bạn bè và người yêu thương.

Không chỉ phù hợp là điểm "check-in" cho giới trẻ, Royal City còn là địa điểm xem chơi lí tưởng dành cho các bé. (Ảnh: Trithuctre)

Times City

Ngoài Royal City, Times City cũng là địa điểm đi chơi Noel hấp dẫn mà bạn có thể lựa chọn. Khung cảnh ở đây được trang trí rực rỡ với sân khấu nhạc nước tuyệt đẹp, những chú tuần lộc được trang trí cầu kì, cây thông và ông già Noel.

Dòng chữ Merry Chirstmas khiến lòng người xốn xang, chờ đón một đêm Giáng sinh an lành và hạnh phúc bên bạn bè và gia đình. (Ảnh: Timescity)

Aeon Mall


Là trung tâm thương mại với quy mô lớn, Aeon Mall nhanh chóng trở thành địa điểm được nhiều bạn trẻ chờ đón dịp Giáng sinh. Mặc dù cách xa trung tâm, nhưng bù lại Aeon Mall lại có nhiều trò chơi thú vị cùng không gian đẹp.

Giống như nhiều trung tâm thương mại khác, các hoạt động đón Giáng Sinh ở Aeon Mall hoàn toàn miễn phí mà bất kì ai cũng có thể tham gia.

Tuy nhiên, các trung tâm thương mại thường rất đông đúc vào những ngày lễ nên các bậc phụ huynh phải cực kì chú ý đến con mình. (Ảnh: VTV)

Điểm vui chơi ngoài trời

Không khí lạnh cùng cách trang hoàng tại các điểm vui chơi ngoài trời sẽ mang đến không khí vui nhộn, đậm chất Giáng sinh hơn. Tới đây, bố mẹ cùng các bé được hòa mình vào một không gian Noel thực thụ, hệt như đang ở trời Âu. Lựa chọn phương án này cũng sẽ đem lại cho các bố mẹ nhiều sự lựa chọn hơn.

Tuy nhiên, hãy chắc chắn giữ ấm đủ để sức khỏe của các bé được đảm bảo an toàn. Không chỉ vậy, khi cho các bé đi chơi ở những điểm này các bố các mẹ cũng sẽ vất vả hơn để trông và quản lí bé.

Công viên nước Hồ Tây

Nếu TP.HCM có Đầm Sen, Suối Tiên thì Hà Nội có công viên nước Hồ Tây mà các bé cùng bố mẹ có thể vui chơi trong hai ngày 23 và 24/12. Đây là chương trình được tổ chức định kì mỗi năm với mục đích đem lại một sân chơi đúng nghĩa mùa Giáng sinh cho các bé.

Ngoài những khu tiểu cảnh được giàn dựng công phu như các nước châu Âu, tại đây còn có các con đường đi bộ giăng đèn màu lấp lánh và rực rỡ với ông già Noel và bà Chúa tuyết vui nhộn.

Các bé cũng có thể tham quan những chiếc hang đá khổng lồ, chơi trò chơi vận động, bốc thăm trúng thưởng, tham quan các gian hàng ẩm thực, xem làm ảo thuật, xiếc và chương trình ca múa nhạc. (Ảnh: VietQ)

Phố đi bộ Hồ Gươm

Không chỉ là địa điểm vui chơi hấp dẫn dịp Giáng sinh mà đây còn là một nơi quá quen thuộc với người dân Hà Thành. Từ những ngày cuối tuần, nơi đây cũng đều đã rất vui nhộn. Tuy nhiên, đến các dịp lễ trong năm thì nơi đây lại được trang trí vô cùng tinh tế, khéo léo và rực rỡ sắc màu.

Ở đây có vô số trò chơi hấp dẫn và những chương trình vui nhộn để cả gia đình cùng nhau vui đùa. Hoặc không, tản bộ vòng quanh bờ hồ rồi thưởng thức vài ba món ăn vặt cũng rất thú vị. (Ảnh: bnews)

Nhà thờ

Nhà thờ lớn Hà Nội

Nhắc đến địa điểm đi chơi Giáng sinh ở Hà Nội thì chắc chắn không thể bỏ qua Nhà thờ lớn. Cứ mỗi dịp giáng sinh về, nơi đây lại được trang hoàng vô cùng lộng lẫy. Không chỉ rực rỡ với cây thông lớn được trang trí với ánh đèn lung linh, sau lễ hội đêm Noel du khách còn được tận hưởng những món ăn ngon ở các tuyến phố gần đó như Ấu Triệu, Lý Quốc Sư, Nhà Chung…

Hàng năm, cứ vào dịp Giáng sinh, Nhà thờ Lớn Hà Nội lại được trang hoàng rực rỡ với những cây thông lớn và ánh đèn lung linh sắc màu. (Ảnh: sanvemaybay)

Nhà thờ Hàm Long

Được xem là nhà thờ đẹp nhất Hà Nội, thế nên nhà thờ Hàm Long cũng là địa điểm được rất nhiều người lựa chọn để đến vui chơi đêm Noel.

Nhà thờ có không gian rộng, với các họa tiết được trang trí bằng dây thừng kiểu dây áo dòng Phanxico mang nét vừa cổ kính vừa hiện đại.

Nhà thờ có không gian rộng, với các họa tiết được trang trí bằng dây thừng kiểu dây áo dòng Phanxico mang nét vừa cổ kính vừa hiện đại. Bên cạnh đó nhà thờ Hàm Long cũng được trang trí lung linh với cây thông, đèn led, ông già noel khiến bất cứ ai đến đây đều phải trầm trồ khen ngợi.

Theo Như Ý

Đời sống & Pháp lý

Bạn đang đọc bài viết Ghim ngay những địa điểm vui chơi dịp Giáng sinh cho bé yêu ở Hà Nội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới