Thứ bảy, 20/04/2024 01:56 (GMT+7)

Gia đình muốn đưa Anh Vũ từ Mỹ về nước lo hậu sự

MTĐT -  Thứ ba, 02/04/2019 14:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Người thân cố diễn viên cho biết muốn an táng anh ở quê nhà nhưng lo chi phí đưa thi hài về nước quá cao, thủ tục phức tạp.

Sáng 2/4, tại căn nhà diễn viên Anh Vũ trong một ngõ nhỏ ở quận Bình Thạnh, TP HCM, mẹ cố diễn viên - bà Trương Thị Thu, 74 tuổi - cùng con cháu nén đau buồn bàn tính chuyện hậu sự cho anh. Người nhà cho hay hiện thi thể anh được đặt trong nhà xác tại bệnh viện ở California.

"Gia đình muốn đưa chú về Việt Nam nhưng dò hỏi chi phí thì được nhiều nghệ sĩ ở Mỹ cho hay mức giá khoảng 30.000 - 50.000 USD", chị Tuyền - cháu của diễn viên - cho biết.

Nghệ sĩ Anh Vũ bên mẹ. Nhều người trong nghề cho biết anh rất có hiếu với mẹ.

Một người thân của cố diễn viên từ bang khác ở Mỹ đang bay qua California để lo các vấn đề về thủ tục bảo hiểm. Nghệ sĩ Hồng Vân cùng các đồng nghiệp đang hỗ trợ gia đình Anh Vũ lo thủ tục visa cho em gái anh - chị Dung - sang Mỹ. Gia đình cũng cho biết nếu không kịp đưa anh về nước, nhiều khả năng họ tổ chức đám tang cho anh ở Mỹ, sau đó mang tro cốt về Việt Nam. 

Nghệ sĩ Hồng Vân đang kêu gọi nghệ sĩ chung tay quyên góp để đưa Anh Vũ về nước."Tôi mong mọi người cùng giúp đỡ để Anh Vũ được an nghỉ ở quê mẹ, cũng là để chúng ta có thể nhìn mặt em lần cuối. Khán giả ở Mỹ có thể liên hệ đóng góp qua các nghệ sĩ đang ở đây như Việt Hương, Hoài Tâm, Thanh Duy, Kha Ly..., những người đang hỗ trợ lo tang sự cho Anh Vũ", chị nhắn nhủ.

Anh Vũ gặp danh ca Hương Lan trong buổi diễn cuối trước khi mất.

Khi hay tin con trai qua đời, mẹ Anh Vũ nhiều lần lên cơn huyết áp, đau tim vì sốc. Gia đình phải động viên bà bình tâm. Người thân cho biết trước khi sang Mỹ lưu diễn, sức khỏe Anh Vũ tốt. Thi thoảng, anh tỏ ra mệt mỏi nhưng vẫn động viên người nhà, cho biết đây là dấu hiệu bình thường vì nghề diễn hay đi sớm về khuya. Có khi, anh khó ngủ do áp lực công việc nên uống một, hai viên an thần để tinh thần thư giãn hơn. Vài tiếng trước khi mất, Anh Vũ vẫn gọi về nhà bằng Facetime, hỏi thăm mẹ và mọi người. Theo kế hoạch, sau khi diễn ở Mỹ, anh còn sang Canada ghi hình.

Trong chuyến công tác lần này, anh cùng các nghệ sĩ lưu diễn ở nhiều bang. Tối 1/4, sau khi diễn, anh đi ăn rồi ngủ lại nhà một người bạn ở California. Vài tiếng sau, thấy anh ngủ say, người bạn cùng nhà giục anh dậy nhưng không thấy có dấu hiệu tim đập. Sau đó, người này gọi về gia đình ở Việt Nam báo tin. "Gia đình đoán anh bị đột quỵ vì anh đi diễn khắp nơi, thời tiết thường xuyên thay đổi, còn thông tin chính xác vẫn chưa rõ", người cháu chia sẻ.

Sự ra đi bất ngờ của Anh Vũ cũng là cú sốc với bà con hàng xóm. Bà Lưu Thị Hồng Thúy, 60 tuổi, cạnh nhà diễn viên kể bà sống ở đây từ năm 1974, từng chứng kiến hoàn cảnh của diễn viên hài và gia đình thời khốn khó. Ngày còn nhỏ, anh phải phụ mẹ đẩy xe bán trái cây dạo ở khắp con đường trung tâm Sài Gòn. Lớn lên một chút, anh phụ cha uốn tóc, phụ hồ, thợ sơn... Trong tâm trí bà Thúy, Anh Vũ vẫn là chàng trai hiền lành, lễ phép, luôn quan tâm đến láng giềng. Sau này, nổi tiếng hơn, anh vẫn không quên nghĩa tình hàng xóm. Anh thi thoảng biếu bà và nhiều người nghèo trong khu phố vài triệu đồng để chữa bệnh. "Tôi mang ơn Anh Vũ nhiều lắm", bà bật khóc.

Anh Vũ sinh ngày 28/7/1972. Anh từng là phó giám đốc Sân khấu kịch Kim Châu, một trong những sân khấu cũ do bà "bầu" Hồng Vân quản lý. Anh Vũ là diễn viên nổi tiếng của làng sân khấu phía Nam. Ngoài ra, anh cũng được yêu thích qua nhiều vai phụ trên phim truyền hình, điện ảnh, trong đó, anh để lại nhiều dấu ấn qua vai má mì ở phim Gái nhảy của đạo diễn Lê Hoàng. Anh đoạt giải liên tiếp ba năm chương trình Gala cười của Đài Truyền hình Việt Nam.

Theo Vnexpress

Bạn đang đọc bài viết Gia đình muốn đưa Anh Vũ từ Mỹ về nước lo hậu sự. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...