Hà Nội, Thứ Ba Ngày 31/03/2020

Gia Lai: Bỗng dưng mang nợ xấu vì thẻ tín dụng FE Credit

Ngọc Tân, 08:25 05/08/2019

Mặc dù chưa kích hoạt thẻ tín dụng nhưng khách hàng vẫn bị FE Credit đe dọa, uy hiếp đòi nợ.

Nhầm lẫn khách hàng vay nợ

Theo kêu cứu của bà Trần Thị Diễm Phương, cư ngụ tại TP.Pleiku, Gia Lai, tháng 7/2018, bà được Công ty Tài chính TNHH MTV Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (FE Credit, Q.Tân Bình, Tp.HCM) cấp 1 thẻ tín dụng. Tuy nhiên, từ đó đến nay bà không kích hoạt, sử dụng thẻ. Từ thời điểm cấp thẻ, bà Phương cũng không được FE Credit liên lạc hướng dẫn vay/rút tiền từ thẻ tín dụng qua hệ thống ngân hàng.

Bất ngờ, đầu tháng 3 đến 4/2019, nhân viên FE Credit liên tục gọi điện cho đồng nghiệp, người thân của bà Phương, yêu cầu nhắn bà trả số tiền nợ 62.252.751 đồng. Khi bà phản hồi FE Credit có nhầm lẫn thì các nhân viên công ty này dùng những lời dọa nạt, xúc phạm bà Phương và người thân.

Người dân cần cẩn trọng, tìm hiểu kỹ trước khi sử dụng các dịch vụ cho vay tín dụng của FE Credit

Sau đó, bà Phương nhiều lần gọi đến trung tâm chăm sóc khách hàng của Fe Credit nhưng nhân viên hướng dẫn lòng vòng và không ghi nhận phản hồi của khách hàng. Do chưa từng kích hoạt thẻ, bà Phương nhất quyết không đóng phí, còn FE Credit cũng nhất quyết gọi điện truy tiền cho bằng được.

Trước sự việc trên, bà Phương gọi điện đến số tổng đài của công ty FE Credit để làm rõ và được thông báo hiện bà đang dư nợ thẻ tín dụng tại FE Credit hơn 60 triệu đồng (trong đó gốc 50 triệu đồng).

“Nhân viên FE Credit thường xuyên gọi điện, đưa ra những lời lẽ xúc phạm và vu khống tôi, cứ 2, 3 ngày là họ lặp lại quy trình “khủng bố” điện thoại để đòi nợ mặc dù tôi đã giải thích nhiều lần rằng mình không sử dụng thẻ tín dụng!", bà Phương bức xúc nói.

Sau nhiều ngày phản ánh, ngày 23/1/2019, qua trao đổi email và điện thoại, nhân viên FE Credit thông báo với bà Phương là công ty này đã nhầm lẫn dùng hồ sơ cấp thẻ tín dụng cho bà Phương để giải ngân bằng hình thức chuyển khoản cho bà Trần Thị Diễm Phượng (là một người khác). Đồng thời, nhân viên FE Credit gửi email đưa ra 2 phương án giải quyết: Thứ nhất, bà Phượng phải thanh toán hàng tháng tiền lãi cho FE Credit mỗi khi có sao kê gửi về địa chỉ email bà Phương. Thứ hai, bà Phương phải tất toán toàn bộ số tiền 50 triệu và lãi suất phát sinh đến thời điểm hiện tại và kết thúc khoản vay thì sẽ không bị gọi làm phiền nữa.

Trao đổi với PV, bà Phương bức xúc: “Hướng giải quyết của FE Credit vô cùng vô lý, tôi không đồng ý vì tôi không vay tiền thì không có nghĩa vụ trả nợ, phía FE Credit chuyển tiền cho ai thì phải gặp người đó giải quyết. Phía FE Credit tự ý sử dụng thẻ tín dụng đã cấp cho tôi giải ngân và chuyển khoản cho người khác là vi phạm pháp luật”.

Bổng dưng trở thành người có nợ xấu

Trước sự việc trên, bà Phương cũng đã có đơn khiếu nại gửi đến Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh Gia Lai. Trong đơn, bà Phương đề nghị Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh Gia Lai vào cuộc làm rõ sự việc, bảo vệ quyền lợi cho bà.

Theo bà Phương, từ khi Công ty FE Credit cho nhân viên gọi điện đã làm ảnh hưởng đến uy tín của bà và gây phiền hà cho người thân, đồng nghiệp. Ngoài ra, bà Phương trở thành người có nợ xấu, ảnh hưởng đến hoạt động tín dụng của bà khi muốn giao dịch với các ngân hàng khác.

Email giải quyết vụ việc "không giống ai" của Công ty FE Credit

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Cư, Giám đốc ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh Gia Lai cho biết: “Vụ việc bà Trần Thị Diễm Phương khiếu nại là có cơ sở, chúng tôi đã tiếp nhận đơn khiếu nại. Về xử lý đơn, theo Luật Khiếu nại tố cáo và giải quyết đơn thì đơn này không thuộc trách nhiệm giải quyết của Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh Gia Lai mà thuộc thẩm quyền giải quyết của các ngân hàng thương mại, cụ thể Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng sẽ chịu trách nhiệm xử lý chính”.

"Trong trường hợp tổ chức tín dụng trên giải quyết không thấu đáo thì người khiếu nại tố cáo có thể tiếp tục gửi đơn khiếu nại lên cấp cao hơn là Thống đốc Ngân hành Nhà nước Việt Nam, từ đó, Thống đốc ủy quyền cho Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh Gia Lai giải quyết vụ việc. Người dân nên đến cơ quan chức năng trình báo sự việc để sớm được giải quyết quyền lợi của mình", ông Cư cho biết thêm.

Theo nhiều nguồn tin, thời gian qua, Công ty FE Credit có chương trình phát thẻ tín dụng miễn phí cho người dân. Mặc dù không kích hoạt sử dụng nhưng họ vẫn bị truy lùng để đòi nợ, thu phí duy trì thẻ…, đến khi họ khiếu nại thì công ty này luôn tìm cách thoái thác, đổ lỗi cho khách hàng. Vì vậy, người dân cần cẩn trọng, tìm hiểu kỹ trước khi sử dụng các dịch vụ cho vay tín dụng của doanh nghiệp này nhằm tránh trường hợp bị “bẫy” hay “truy sát” đòi nợ phí.

Loading...
Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Bỗng dưng mang nợ xấu vì thẻ tín dụng FE Credit tại chuyên mục Đời sống. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 - 0917 681 188 Hoặc email: bandientu.mtdt@gmail.com
Tin cùng chuyên mục Đời sống
Sau một năm học với nhiều áp lực thi cử, 3 tháng nghỉ hè là thời gian ngắn ngủi để trẻ thư giãn.Thế nên bố mẹ hãy tận dụng thời gian này để cho trẻ vu chơi thay vì biến kỳ nghỉ thành "học kì thứ 3".