Thứ sáu, 29/03/2024 22:30 (GMT+7)

Gia Lai: Hội Phụ nữ chung sức thay đổi bộ mặt thôn làng

Hoàng Mai -  Thứ năm, 19/09/2019 08:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Những năm gần đây, phong trào chung sức làm đẹp thôn làng đã thu hút đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ huyện Kông Chro tích cực tham gia.

Khi đường làng được bê tông hóa gọn gàng, sạch sẽ, chị em phụ nữ huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai cùng nhau tận dụng những khoảng đất trống dọc hai bên đường để trồng những luống hoa cúc, mười giờ, tạo hàng rào xanh bằng cây dâm bụt, cây tre… Việc làm này góp phần điểm tô cho bức tranh làng quê thêm tươi mới, đầy sức sống.

Dẫn chúng tôi đi một vòng quanh xã, chị Đinh Thị Đu, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Đăk Sông cho biết:“Chị em Hội Phụ nữ thường xuyên tổ chức tuyên truyền, vận động bà con trong làng xã tham gia mô hình “Hàng rào xanh”, xây dựng nhà vệ sinh để giảm thiểu ô nhiễm cũng như thay đổi bộ mặt cho xã. Thời gian đầu tuy còn khó khăn, nhưng tới nay, bà con cũng đã hưởng ứng tích cực hơn nhiều”.

Ngoài ra, thấy được sự cần thiết của việc xây dựng hàng rào để hưởng ứng phong trào xây dựng nông thôn mới, Hội tiếp tục vận động chị em thực hiện trồng mới thêm hàng rào dâm bụt trên các đoạn đường quanh thôn làng. Định kỳ 3 tháng/lần, tập trung chăm sóc hàng rào dâm bụt trước ngõ nhà như làm cỏ, dặm lại cây đã chết, tỉa cành, bón phân. Bước đầu mô hình không có kinh phí hoạt động, chị em tự nguyện góp tiền để mua phân bón và dụng cụ để chăm sóc, tỉa cành cho cây.

Con đường hoa quanh xã Đăk Sông.

Bà Trương Thị Hồng - Chủ tịch Hội LHPN huyện Kông Chro, cho biết: “Nhằm nâng cao nhận thức của chị em phụ nữ trong thôn làng về công tác bảo vệ môi trường, chi hội đã tập trung tuyên truyền đến toàn thể hội viên các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác bảo vệ môi trường. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng tiến hành lồng ghép các hoạt động như dọn dẹp rác thải đường làng ngõ xóm; phát thùng rác phân loại rác thải; đào hố tự xử lý rác… Các hoạt động này đều được đông đảo chị em tích cực hưởng ứng”.

Đến nay, các cấp Hội đã thực hiện được 6.209 m hàng rào xanh và 4.090 m con đường hoa. Bên cạnh đó, cũng tiến hành mô hình hàng rào lưới B40 và hàng rào bằng tre nứa. Với chủ trương “Đường ngõ xóm sạch sẽ và không lầy lội vào mùa mưa”, hội viên Hội Phụ nữ đã ra quân san bằng, lấp ổ gà khoảng 2.300 m đường và dọn vệ sinh, phát quang bụi rậm 1.892 m đường.

Hàng rào bằng tre nứa tại xã Chơ Long.

Bà Hồng cũng cho biết thêm, qua các buổi sinh hoạt, chị em được tuyên truyền về các tiêu chí của cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch", tham gia bảo vệ môi trường. Trong thời gian tới, Hội sẽ tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 12 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; tiếp tục đăng ký với Ban điều phối huyện triển khai thực hiện mô hình “Hàng rào xanh”, “Con đường hoa”, “Đường ngõ xóm sạch sẽ và không lầy lội vào mùa mưa”.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Hội Phụ nữ chung sức thay đổi bộ mặt thôn làng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới