Thứ sáu, 26/04/2024 04:34 (GMT+7)

Gia Lai: Quân - Dân hào hứng tham gia bảo vệ môi trường

Mai Trung -  Thứ ba, 21/07/2020 08:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND phường Thắng Lợi, TP. Pleiku vừa kết hợp với Quân đoàn 3 dọn dẹp, vệ sinh môi trường và trồng thêm cây xanh.

Thực hiện kế hoạch 1190 ngày 24/4/2020 của UBND TP. Pleiku về việc giao cho các xã, phường tổ chức trồng và chăm sóc cây xanh, sáng ngày 18/7, UBND phường Thắng Lợi đã tổ chức phát động Lễ trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ”.

Quân - Dân hành động vì một môi trường xanh, sạch, đẹp

Tham dự buổi Lễ có lãnh đạo UBND phường, lực lượng dân quân tự vệ phường, Tiểu đoàn 7 (thuộc Bộ Tham mưu Quân đoàn 3) và đông đảo nhân dân trên địa bàn. Ngay sau Lễ phát động, đại diện các cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang và người dân đã tiến hành trồng 550 cây sao xanh tại các tuyến đường và ra quân phát quang bụi rậm, dọn vệ sinh trên 8 tuyến đường thuộc khu thu nhập thấp trên địa bàn tổ 4 và tổ 5, phường Thắng Lợi.

Hành động của UBND phường Thắng Lợi và lực lượng vũ trang thuộc Quân đoàn 3 đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo người dân. Chị Huỳnh Thị Ngọc Phượng, sống tại khu vực này, cho biết: “Tôi rất cảm kích sự chăm lo đến môi trường sống của chính quyền địa phương cũng như đơn vị bộ đội đóng chân trên địa bàn. Điều này giúp người dân có được môi trường sống xanh, sạch, đẹp và cũng góp phần cải thiện cảnh quan đô thị nữa”.

Lãnh đạo các đơn vị tham gia trồng cây xanh bảo vệ môi trường

Hào hứng tham gia trồng cây, ông Đinh Xuân Hải, Tổ trưởng Tổ dân phố 4, phường Thắng Lợi, chia sẻ: “Việc trồng cây hôm nay mang nhiều ý nghĩa giáo dục, giúp người dân hiểu rõ hơn và có trách nhiệm hơn trong việc bảo vệ môi trường sống của mình”.

Lực lượng vũ trang đóng chân trên địa bàn tham gia Lễ trồng cây

Trong sự đoàn kết Quân - Dân tham gia trồng cây và dọn vệ sinh môi trường, ông Lê Văn Quang, Chủ tịch UBND phường Thắng Lợi, phát biểu: “Nhận thức được vấn đề về môi trường và biến đổi khí hậu ảnh hưởng nặng nề đến cuộc sống của người dân, nên việc trồng cây xanh và dọn vệ sinh môi trường chính là hành động bảo vệ môi trường bền vững. Ngoài ra, nó còn giúp chống thiên tai, ngăn chặn dịch bệnh. Việc làm của chúng ta hôm nay giúp đô thị của chúng ta càng thêm xanh - sạch - đẹp”.

Người dân giáo dục con cháu trong Lễ trồng cây Đời đời nhớ ơn Bác Hồ

Nhộn nhịp trên nhiều tuyến đường, rất dễ nhận thấy, ngoài màu xanh áo lính, còn rất nhiều hộ gia đình đưa cả con cháu cùng tham gia trồng cây. Bước đầu có thể khẳng định, người dân đã có ý thức và muốn giáo dục con cháu về việc làm như thế nào để môi trường thêm trong sạch, an lành.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Quân - Dân hào hứng tham gia bảo vệ môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.