Thứ tư, 24/04/2024 20:39 (GMT+7)

Gói thực phẩm bằng lá chuối tươi thay vì... túi ni lon

Hoàng Linh -  Thứ tư, 03/04/2019 21:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ một cửa hàng ở Chiang Mai, Thái Lan dùng lá chuối tươi để bọc thực phẩm giúp hạn chế rác thải nhựa. Một loạt hệ thống siêu thị ở Việt Nam như Co.opmart, Big C, Lottemart,... đều bắt đầu áp dụng.

Một siêu thị ở Thái Lan dùng lá chuối tươi để gói rau củ.

Cùng với Thái Lan, tại Ấn Độ cũng đã bắt đầu cấm sử dụng túi nilon dùng một lần từ năm 2019. Điều đáng ngạc nhiên là chính các hàng quán vỉa hè là nơi đi tiên phong trong việc này.

Còn tại Hàn Quốc, Bộ Môi trường nước này cũng đã thông báo, cấm các chuỗi cửa hàng bán lẻ quy mô lớn, siêu thị, trung tâm thương mại dùng túi nilon sử dụng một lần từ tuần sau. Bộ cũng sẽ thanh tra tại chỗ bắt đầu từ ngày 1/4 tại 17 tỉnh, thành nhằm đảm bảo các cửa hàng, siêu thị tuân thủ quy định sửa đổi về rác thải tái chế.

Siêu thị Big C (Hà Nội) cũng đã thử nghiệm phương pháp dùng lá chuối để bọc một số loại rau củ. (Ảnh: Hoàng Linh).

Từ ngày 1/4, các siêu thị Big C ở Hà Nội cũng sẽ thử nghiệm áp dụng phương pháp gói củ rau bằng lá chuối đối với các sản phẩm: đậu bắp, mướp đắng, cần tây, rau húng, măng tây xanh, rau diếp cá, rau răm, rau thơm, thì là,...

Hệ thống Lottemart, Co.opmart cũng sẽ triển khai dùng lá chuối gói rau củ thay cho bao nilon tại các siêu thị. Sự thay đổi này theo hướng thân thiện, bảo vệ môi trường này nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của khách hàng mua sắm tại siêu thị.

Khu vực rau củ được gói bằng lá chuối tươi nhận được thu hút sự chú ý của khách hàng. (Ảnh: Hoàng Linh).

Chị Phương Thảo, ở quận Cầu Giấy (Hà Nội) không khỏi ngạc nhiên khi lần đầu tiên thấy các sản phẩm rau củ được gói bằng lá chuối thay vì túi nilon ở siêu thị, chị chia sẻ: "Tôi cảm thấy các loại rau củ được gói bằng lá chuối sẽ giúp tiết giảm nhiều trong việc sử dụng túi nilon đây cũng chính là cách gián tiếp giúp người tiêu dùng bảo vệ môi trường. Tuy là một hành động nhỏ nhưng rất ý nghĩa".

Hi vọng ý  tưởng này sẽ nhanh chóng được cộng đồng người tiêu dùng ủng hộ và ngày càng lan rộng đến nhiều cửa hàng thực phẩm, siêu thị tại Việt Nam.

Bạn đang đọc bài viết Gói thực phẩm bằng lá chuối tươi thay vì... túi ni lon. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.