Thứ sáu, 29/03/2024 02:16 (GMT+7)

Gợi ý cách chọn hoa ý nghĩa cho ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

MTĐT -  Thứ bảy, 13/10/2018 13:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày Phụ nữ Việt Nam - 20/10 sắp đến, cánh mày râu đang băn khoăn không biết chọn loại hoa gì tặng cho một nửa của mình. Hãy tham khảo một vài gợi ý dưới đây nhé!

Hoa hồng

Hoa hồng là một loại hoa truyền thống của mọi dịp lễ, bạn có thể thấy trong bất kỳ dịp lễ nào cũng đều có hoa hồng. Hoa hồng biểu trưng cho tình cảm yêu mến, trân trọng và cả tình yêu. Đây là một loại hoa phù hợp với mọi mối quan hệ: mẹ con, bạn gái, đồng nghiệp, bạn tri kỷ thân thiết.

Tùy vào mức độ của các mối quan hệ mà bạn lựa chọn màu sắc và số lượng hoa sẽ tặng. Ví dụ, bạn chọn hoa hồng đỏ thì bạn sẽ tặng cho mẹ một bó, tặng cho bạn gái một giỏ hình trái tim, tặng cho cô đồng nghiệp một bông và tặng cho cô bạn tri kỷ thân thiết một bó còn nguyên vẹn lá, chưa qua cắt tỉa.

Hoa mẫu đơn

Hoa mẫu đơn là sự lựa chọn hàng đầu nhân ngày 20/10 với ý nghĩa thể hiện sự bao dung của lòng mẹ.

Hoa lan hồ điệp

Ý nghĩa của loài hoa này chính là tình yêu, sắc đẹp và sang trọng. Nếu bạn đang chú ý tới cô gái nào hoặc muốn lấy lòng bạn gái của mình thì bạn nên chọn lan hồ điệp.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng loài hoa này để tặng mẹ trong dịp kỷ niệm 20 -10.

Hoa cẩm chướng

Tùy vào màu sắc mà mỗi bông hoa cẩm chướng sẽ có một ý nghĩa khác nhau. Nếu bạn đang muốn tặng hoa cho cô bạn gái mới quen thì bạn nên chọn hoa cẩm chướng trắng, ý nghĩa của cẩm chướng trắng chính là tình yêu trong trắng, thanh cao.

Nếu bạn muốn mua hoa cẩm chướng tặng mẹ thì cẩm chướng hồng là một lựa chọn hoàn hảo, bởi ý nghĩa của nó là tượng trưng cho ngày của mẹ. Ngoài ra, bạn cũng có thể tặng hoa cẩm chướng trắng cho cô bạn tri kỷ, nhưng phải để nguyên gốc nhé.

Hoa oải hương

Hoa oải hương - Lavender là một trong những loại hoa rất nổi tiếng trên thế giới, đặc biệt là những cánh đồng hoa ở Pháp.

Lavender là loại cây bụi có mùi thơm nồng. Hoa oải hương có lá mọc đối nhau, không có cuống và được phủ một lớp lông tơ mịn.

Nó tượng trưng cho một tình yêu chung thủy sắc son, dù trải qua bao khó khăn, gian khổ vẫn ở bên nhau.

Hoa Tulip

Hoa tulip có nghĩa là lời bày tỏ tình yêu. Tùy vào màu sắc khác nhau mà hoa tulip lại mang một biểu tượng khác nhau. 

Hoa tulip màu vàng tượng trưng cho sự vui vẻ, thứ tha; hoa tulip đỏ tượng trưng cho tình yêu hoàn hảo. Trong các loài hoa thì hoa tulip được coi là biểu tượng của sự duyên dáng và thanh lịch.

Hoa ly (còn gọi là Huệ tây)

Hoa ly là biểu tượng của sắc đẹp, kiêu hãnh, thanh cao và đức hạnh. Hoa ly cũng tượng trưng cho sự thủy chung của người con gái.

Ngoài ra, hoa ly trắng mang ý nghĩa cầu mong cho ai đó hạnh phúc và thịnh vượng, hoa ly vàng thể hiện sự biết ơn, hoa ly tiger thể hiện sự giàu sang và lòng kiêu hãnh.

Hoa đồng tiền

Hoa đồng tiền tượng trưng cho hạnh phúc, sự vui vẻ, tươi sáng. Hoa đồng tiền trắng thể hiện sự thuần khiết, màu vàng tượng trưng cho niềm hạnh phúc, màu hồng thể hiện sự ca ngợi khích lệ, hoa đồng tiền đỏ thể hiện tình yêu nồng thắm.

Hoa hướng dương

Hoa hướng dương tặng mẹ thể hiện niềm tin và hi vọng. Mẹ là niềm tin, là hi vọng của con cho dù con có gặp bao khó khăn trở ngại trên đường đời.

Hi vọng với các gợi ý này, bên cạnh những lời chúc tràn đầy yêu thương các bạn sẽ lựa chọn cho mình một bó hoa ý nghĩa, tặng cho người phụ nữ của mình ngày 20/10 nhé!

Theo Vietnamnet (TH)

Bạn đang đọc bài viết Gợi ý cách chọn hoa ý nghĩa cho ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.