Thứ ba, 19/03/2024 15:13 (GMT+7)

Gợi ý những địa điểm vui chơi bổ ích và lý thú cho bé ngày 1/6

MTĐT -  Thứ tư, 15/05/2019 18:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau một năm học đầy căng thẳng, ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 là thời điểm lý tưởng để các bậc cha mẹ dành tặng cho con mình những chuyến đi chơi bổ ích.

Trở về tuổi thơ và trải nghiệm làm “nông dân nhí”

Nằm ngay dưới chân dãy núi Ba Vì, Dê Trắng Farm là một nông trại giáo dục theo mô hình Working Farm đầu tiên tại Việt Nam, là “chiếc vé tìm về tuổi thơ” nơi làng quê yên bình. Các bé sẽ được trải nghiệm các hoạt động chăn nuôi thực tế như vắt sữa dê, hái rau củ quả, câu cá, cưỡi ngựa,… là những việc tưởng chừng chỉ có trong tuổi thơ của cha mẹ.

Nông trại Dê Trắng Farm.

Một lựa chọn khác cách Hà Nội không xa, ở quần thể nghĩ dưỡng FLC Vĩnh Phúc, các em không chỉ được vui đùa trong không gian tràn ngập màu xanh mà còn có cơ hội để trở thành những “bác nông dân nhí” tại nông trại FLC Eco Farm.

Tại đây, việc tìm hiểu tỉ mỉ quy trình sản xuất rau sạch hay tự tay vun trồng một khóm rau xanh có lẽ là những trải nghiệm mới mẻ đầy hứng thú cho các em nhỏ thành thị. Những hoạt động này không chỉ mang đến những giờ phút sảng khoái, mà còn giúp các em tiếp thu những kiến thức, kỹ năng sống hữu ích. 

Nông trại FLC Eco Farm.

Những hàng cây trĩu quả tại FLC Vĩnh Phúc đưa trẻ về thế giới tự nhiên.

Khu chợ quê hay vườn chim cũng là những điểm hấp dẫn du khách nhí tại FLC Vĩnh Phúc.

Cũng theo hình thức này, một lựa chọn khác ở khu vực miền Nam đó là Family Garden Thảo Điền. Đây là khu vui chơi giải trí sinh thái tự nhiên rất hay cho trẻ đến để học hỏi, khi đến với khu sinh thái các bé sẽ được trải nghiệm trồng rau, cho vịt ăn, tát cá… một cách tự nhiên nhất.

Family Garden Thảo Điền là lựa chọn tuyệt vời cho các gia đình ở khu vực miền Nam.

Khám phá thế giới nước sống động

Đối với rất nhiều các em nhỏ, nước là nguồn cảm hứng bất tận để các em thỏa sức vui đùa, vùng vẫy.

Nếu như ở Hà Nội có công viên nước hồ Tây thì ở TP.HCM có Đầm Sen - Suối Tiên, những nơi vốn rất nổi tiếng với vô vàn các trò chơi dưới nước dành cho các em nhỏ ở các độ tuổi khác nhau.

Công viên nước Hồ Tây luôn thu hút các em nhỏ Hà Nội vào mỗi dịp Hè.

Công viên nước Đầm Sen là địa điểm quen thuộc với các em nhỏ khu vực miền Nam.

Trong khi đó, một lựa chọn không thể tuyệt vời hơn cho các em nhỏ mê nghịch nước chính là các quần thể nghỉ dưỡng của FLC từ Bắc vào Nam.

Nếu ở Quảng Ninh có FLC Hạ Long có bể bơi vô cực với tầm nhìn bao trọn vịnh kỳ quan thiên nhiên của thế giới thì tại Thanh Hóa có FLC Sầm Sơn – nơi được biết đến là khu nghỉ dưỡng có nhiều bể bơi nhất Việt Nam với 152 bể bơi nước ngọt và nước mặn. Trong đó có bể bơi nước mặn lớn nhất Việt Nam để các em thỏa sức vẫy vùng và nô đùa trong làn nước xanh mát.

Bể bơi vô cực FLC Hạ Long có hướng nhìn thẳng ra vịnh.

Một trong số rất nhiều bể bơi tại FLC Sầm Sơn.

FLC Quy Nhơn cũng không hề thua kém các bể bơi và trò chơi dưới nước.

Khám phá thế giới động vật hoang dã

Từ trước đến nay, nói đến “xứ sở” của những loài động vật, Công viên Thủ Lệ (Hà Nội) hay Thảo Cầm Viên (Sài Gòn) là những địa điểm quen thuộc để các em nhỏ được tận mắt chứng kiến sự đa dạng của các loại thú.

Đây là những nơi tập trung khá nhiều loài động vật, từ những loài bò sát, chim, thú, loài lưỡng cư, những loài động vật quý hiếm cùng nhiều loài mang giá trị văn hóa, lịch sử vô cùng có giá trị.

Thảo Cầm Viên (Sài Gòn).

Thực tế, tâm lý trẻ em thường thích thú với những điều mới lạ. Trong khi một số địa điểm vui chơi ở Hà Nội hay Sài Gòn đang trở nên “nhàm chán” với các em nhỏ, các bậc phụ huynh nên cho con đi xa hơn một chút để các em nhỏ được khám phá những “chân trời mới”.

Tại bãi biển Nhơn Lý nên thơ, FLC Quy Nhơn được ví như một “ốc đảo xanh miền Trung”. Đến đây, các em nhỏ không chỉ được vùng vẫy và nô đua với các trò chơi dưới nước mà còn được tham quan vườn thú bán hoang dã FLC Zoo Safari Park để tận mắt theo dõi hình thù và các hoạt động của hàng ngàn loài thú quý hiếm. Ngoài ra, các em còn được trải nghiệm bế ẵm thú cưng, cưỡi voi, cưỡi đà điểu, cho thú ăn…

Những chú voi tỏ ra rất thân thiện với các bạn nhỏ.

Sư tử trắng - một trong những loài động vật hoang dã quý hiếm tạiFLC Zoo Safari Park.

Những chiếc xe ngựa đưa các em nhỏ đi thăm thú toàn khu.

Những khu trò chơi năng động

Điểm đặc biệt, tại các quần thể của FLC, ngoài thế giới nước sinh động, mô hình nông trại hay vườn thú hoang dã, các em nhỏ còn được thỏa mãn trong loạt trò chơi ngoài trời và các khu vui chơi trẻ em Kidzone với hàng trăm trò chơi hấp dẫn, năng động không kém gì ở các trung tâm thương mại.

Nhiều trò chơi dành cho các lứa tuổi khác nhau tại phòng Game Gracio.

Các trò chơi trong Kidzone tại quần thể FLC đều có người hướng dẫn tận tình để bố mẹ an tâm trải nghiệm những dịch vụ khác như spa, golf

Trên đây là một vài những gợi ý về địa điểm vui chơi bổ ích cho bé nhân ngày 1/6 đang đến gần. Đó là cơ hội để các em có thể được học thêm nhiều kiến thức bổ ích bên ngoài sách vở... đồng thời đem lại những giây phút hạnh phúc cho cả gia đình, kết nối thêm tình thân và giúp bố mẹ hiểu hơn về con yêu.

Bạn đang đọc bài viết Gợi ý những địa điểm vui chơi bổ ích và lý thú cho bé ngày 1/6. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

PV

Cùng chuyên mục

Nghệ An: Quỳ Châu có tân Chủ tịch UBND huyện
Sáng 18/3, Hội đồng Nhân dân huyện Quỳ Châu khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc Kỳ họp thứ 14 (kỳ họp chuyên đề). Dự kỳ họp có đồng chí Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lãnh đạo một số Sở, ban ngành.
Đặc sắc rừng dó trầm tại Hương Khê, Hà Tĩnh
Cây dó trầm mọc nhiều ở miền núi Hương Khê, nhưng người dân địa phương chỉ nhận ra giá trị của chúng sau khi nhóm người ngoại tỉnh đến mua. Điều này đã khơi dậy sự quan tâm về bảo vệ và phát triển tài nguyên tự nhiên.

Tin mới

Bài thơ: Im lặng để mất nhau
Anh im lặng , em cũng sẽ lặng im////Dù con tim hình bóng anh khuất lấp///Niềm nhớ thương dành cho anh duy nhất///Cũng im lìm chẳng nhắn gọi anh đâu...
Bài thơ: Lòng cỏ
Đôi khi lòng đau như cỏ///Vết chân vô ý lướt qua,///Có khi lòng vui như cỏ///Bàn chân mềm mại thướt tha.