Thứ ba, 19/03/2024 16:35 (GMT+7)

Google Doodle hôm nay 16/9:Tôn vinh B.B. King “Ông hoàng nhạc blues”

MTĐT -  Thứ hai, 16/09/2019 09:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Google Doodle hôm nay ngày 16/9, đã thay biểun tượng nhân dịp kỷ niệm 94 năm ngày sinh của Blue B.B.King. Ông được mệnh danh là “Ông hoàng nhạc blues”, một trong những cây guitar vĩ đại nhất.

Ông B.B. King tên thật là Riley B. King, sinh ngày 16/9/1925 tại một đồn điền ở vùng đồng bằng gần Berclair, Mississippi, Mỹ.

Riley B. King có phong cách chơi guitar riêng biệt. Ông có thể được nhận ra chỉ bằng một nốt nhạc. Thường được nhiều người bắt chước nhưng không bao giờ bị trùng lặp, âm thanh của BB King đã trở thành mục tiêu của nhiều ngôi sao nhạc rock lớn nhất thế giới.

Từ nhỏ, Riley Bing đã hát nhạc phúc âm trong nhà thờ. Ông thu hoạch bông và lái máy kéo trước khi được người thầy thuyết giáo dạy guitar. Ông đã biểu diễn trên các góc phố trước khi lên đường tới Memphis và tìm một công việc tại đài phát thanh WDIA (WDIA là đài phát thanh đầu tiên ở Mỹ hoàn toàn được lên chương trình bởi người Mỹ gốc Phi và dành cho người Mỹ gốc Phi) vào năm 1948.

Biểu tượng Google Doodle hôm nay

B.B.King bắt đầu thu âm năm 1949 "Three O'Clock Blues". Các bản thu như “The Thrill is Gone” và “Every Day I Have the Blues” đã trở thành kinh điển của dòng nhạc này.

Ông mở màn cho tour diễn của Stones Stones và trở thành nghệ sĩ blues nổi tiếng quốc tế đầu tiên, giành được 15 giải Grammy, được lưu danh ở Đại sảnh Danh vọng Rock & Roll (Rock & Roll Hall of Fame - một bảo tàng nằm ở Cleveland, Ohio, Mỹ) và nhận bằng tiến sĩ danh dự từ các trường đại học đồng thời từng biểu diễn tại Nhà Trắng.

Điều đặc biệt là trong các bản thu âm nổi tiếng của ông hoàng nhạc blues luôn xuất hiện cái tên Lucille. “Khi tôi hát, tôi chơi nhạc trong tâm trí của mình. Ngay khi tôi ngừng hát, tôi bắt đầu hát bằng cách chơi Lucille”, B.B. King từng nói.

Theo Rolling Stone, tên của nhạc cụ bắt nguồn từ mùa đông năm 1949 khi King ở độ tuổi 20 và biểu diễn tại một hộp đêm ở Twist, Ark.

B.B.King “Ông hoàng nhạc blues”

Tại buổi biểu diễn này, hai người đàn ông đã ẩu đả với một người phụ nữ. Một người đàn ông đã làm đổ lò sưởi dầu hỏa gây ra hỏa hoạn. Sau khi đã chạy được ra, B.B King đã quay trở lại để cứu cây đàn guitar giá 30 USD. Sau đó, anh phát hiện ra tên của người phụ nữ là Lucille. King liền đặt tên nó là Lucille để luôn nhắc mình về sự kiện trên.

Cây guitar Lucille của K.K. Bing là cây Gibson ES-345 màu đen. Nó đang được ước tính trị giá từ 80.000 đến 100.000 USD và sẽ được bán đấu giá tại Julien's Auctions có trụ sở tại Los Angeles vào ngày 21/9 tới.

Google Doodle vinh danh B.B. King – đại sứ âm nhạc Mỹ

Đầu những năm 1980, King đã tặng khoảng 8.000 bản ghi âm cho Đại học Mississippi và cũng hỗ trợ Bảo tàng BB King và Trung tâm Nghệ thuật Trình diễn Delta ở Indianola, Mississipi.

“Tôi muốn chia sẻ với thế giới những bản nhạc blues vì tôi biết loại nhạc đó”, ông nói.

“Nghệ sĩ B.B. King đã trở thành đại sứ mang âm nhạc Mỹ ra khắp đất nước và thế giới. Không ai làm việc chăm chỉ hơn BB. Không ai truyền cảm hứng cho các nghệ sĩ mới nổi hơn ông. Không ai làm nhiều hơn để truyền bá phúc âm của nhạc blues hơn ông”, cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama từng nói.

Ông hoàng nhạc blues qua đời ngày 14/5/2015 tại nhà riêng ở Las Vegas, Nevada vì biến chứng bệnh tiểu đường và cao huyết áp.

Bạn đang đọc bài viết Google Doodle hôm nay 16/9:Tôn vinh B.B. King “Ông hoàng nhạc blues”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghệ An: Quỳ Châu có tân Chủ tịch UBND huyện
Sáng 18/3, Hội đồng Nhân dân huyện Quỳ Châu khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc Kỳ họp thứ 14 (kỳ họp chuyên đề). Dự kỳ họp có đồng chí Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lãnh đạo một số Sở, ban ngành.

Tin mới

Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.
Bài thơ: Im lặng để mất nhau
Anh im lặng , em cũng sẽ lặng im////Dù con tim hình bóng anh khuất lấp///Niềm nhớ thương dành cho anh duy nhất///Cũng im lìm chẳng nhắn gọi anh đâu...
Bài thơ: Lòng cỏ
Đôi khi lòng đau như cỏ///Vết chân vô ý lướt qua,///Có khi lòng vui như cỏ///Bàn chân mềm mại thướt tha.