Thứ năm, 25/04/2024 13:18 (GMT+7)

Google Doodle hôm nay 'Mừng mùa lễ hội' mang ý nghĩa gì?

MTĐT -  Thứ hai, 24/12/2018 09:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

"Mừng mùa lễ hội" được google doodle thay đổi với hình ảnh ông già Noel đang đi phát quà qua các mái nhà trên xe tuần lộc.

Hình ảnh Google doodle hôm nay.

“Mừng mùa lễ hội” không chỉ là của riêng một đạo giáo

Ngày lễ giáng sinh được cử hành chính thức vào ngày 25/12 nhưng thường được mừng từ tối ngày 24/12 bởi theo lịch Do Thái, thời điểm tính bắt đầu một ngày là lúc hoàng hôn chứ không phải nửa đêm.

Lễ chính thức ngày 25/12 được gọi là "lễ chính ngày", còn lễ đêm 24/12 gọi là "lễ vọng" và thường thu hút nhiều người tham dự hơn.

Mừng mùa lễ hội, Mùa lễ hội, Giáng sinh, lễ giáng sinh, Noel, Lễ Noel, Doodle google, ông già Noel, tuần lộc, kẹo que, quà giáng sinh, quà noel, quà tặng giáng sinh

Vào đêm nay, tất cả các địa điểm như thánh đường hay mỗi hộ gia đình đều trang trí hang đá với máng cỏ, bên trong có tượng chúa Hài đồng tượng Đức Mẹ Maria. Ở xung quanh đó là những chú lừa, tượng Ba Vua, một số thiên thần, thánh Giuse...

Trước đây, Noel là một ngày lễ kỷ niệm Chúa Jesus ra đời. Nhưng hiện nay, ngoài ý nghĩa theo đạo Thiên Chúa, Noel còn là một ngày lễ lớn của các gia đình, một ngày đặc biệt để tụ tập quây quần mọi người, mọi thế hệ trong gia đình.

Đồng thời, lễ Giáng sinh hay Noel cũng là một thông điệp của hoà bình, đó là Vinh danh Thượng Đế trên cao - Bình an cho người dưới thế.

Đây cũng là ngày mọi người có thể dành cho nhau sự cảm thông và sẻ chia chân thành, quan tâm và yêu thương với những người có nhiều thiệt thòi, người bị bỏ rơi, người cô đơn và những người bệnh tật, già yếu…

Noel từ có gốc từ tiếng Latinh có nghĩa là "sinh". Cũng có ý kiến cho rằng tên gọi Noel xuất phát từ danh hiệu Emmanuel, tiếng Hebrew nghĩa là "Thiên Chúa ở cùng chúng ta", được chép trong sách Phúc âm Matthêu.

Trong tiếng Anh, ngày lễ này được gọi phổ biến là Christmas. Chữ Christ là tước hiệu của Chúa Jesus, còn chữ Mas nghĩa là thánh lễ. Do đó Christmas theo nghĩa chiết tự là "ngày lễ của Đức Kitô".

Chữ Christ bắt nguồn và được viết trong tiếng Hy Lạp có nghĩa là Đấng được xức dầu, mở đầu bằng chữ cái "Χ" nên Christmas còn được viết tắt là Xmas.

Trang chủ của Google hôm nay.

Ông già Noel dùng tuần lộc kéo xe

Có rất nhiều loài động vật có thể kéo xe, nhưng ông già Noel, Santa Claus chỉ sử dụng tuần lộc để kéo chiếc xe gỗ, đi phát quà cho trẻ em vào đêm Giáng sinh.

Theo truyền thống về ngày Giáng sinh, chỉ có 1 con tuần lộc duy nhất được kéo xe tuyết cho ông già Noel, cho đến khi Clement C.More thay đổi từ 1 con lên thành 8 con.

Thay đổi này diễn ra vào năm 1823, khi cuốn sách “The Night Before Christmas” được xuất bản.

Kể từ năm 1939, Robert L.May giới thiệu thêm một con tuần lộc đặc biệt khác trong bộ phim “Rudolph the Red-Nosed Reindeer”. Và tổng cộng, ông già Noel có 9 con tuần lộc trong chuyến đi của mình.

Mừng mùa lễ hội, Mùa lễ hội, Giáng sinh, lễ giáng sinh, Noel, Lễ Noel, Doodle google, ông già Noel, tuần lộc, kẹo que, quà giáng sinh, quà noel, quà tặng giáng sinh.

Hình ảnh quen thuộc của ông già Noel trên chiếc xe tuần lộc đi phát quà.

Ông già Noel sống tại Bắc Cực. Chính xác hơn, ngôi nhà của ông nằm ở Vòng cực Bắc, thị trấn Rovaniemi ở Lapland, Phần Lan.

Cũng như các nền văn hóa tại các nước Bắc Âu khác, từ lâu, người Phần Lan đã sử dụng loài tuần lộc làm phương tiện sinh sống.

Tuần lộc vừa là thực phẩm, phương tiện vận chuyển, và vừa là nơi trú ẩn. Không ít lần, người ta tìm thấy các hố bẫy tuần lộc, các hàng rào và biển báo chỉ dẫn có tuần lộc ở một số khu vực, vv..

Sinh sống tại vùng Bắc Cực khắc nghiệt, những con tuần lộc có khả năng thích nghi với băng giá qua nhiều thế kỷ, giúp cho chúng tồn tại trong khí hậu khắc nghiệt của phương bắc một cách tuyệt vời.

Chẳng hạn, mũi của chúng có cơ chế điều hoà đặc biệt để làm nóng không khí trước khi thở, vì thế không khí sẽ đi vào phổi mà không bị lạnh.

Ngoài ra, bộ lông của tuần lộc có khả năng cách nhiệt, giữ ấm tốt khi chúng băng qua các dòng sông băng và hồ trong quá trình di chuyển.

Theo Ninh Gia (Tổng hợp)

Đời sống & Pháp lý

Bạn đang đọc bài viết Google Doodle hôm nay 'Mừng mùa lễ hội' mang ý nghĩa gì?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới