Thứ năm, 25/04/2024 07:14 (GMT+7)

Hà Giang: Mưa đá bất ngờ xuất hiện tại huyện Mèo Vạc

MTĐT -  Chủ nhật, 04/03/2018 11:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mưa đá bất ngờ vào rạng sáng tại huyện Mèo Vạc (tỉnh Hà Giang) khiến người dân không khỏi hoảng hồn.

Vụ việc diễn ra vào khoảng 3h đến 3h15 phút sáng ngày 4/3, trên toàn địa bàn huyện Mèo Vạc. Theo đó, mưa đá còn đi kèm theo gió lốc càn quét trên diện rộng.

Người dân địa phương cho hay,  mưa đá bất ngờ xuất hiện vào rạng sáng nên nhân dân không hề có sự chuẩn bị. Do đó, nhiều gia đình bị thiệt hại nặng.

 Được biết, do mưa đá kèm theo gió lốc nên làm tốc mái một số điểm trường và điểm bưu điện văn hóa xã.

Ngoài ra, những hạt đá to bằng đầu ngón tay rơi xuống cũng làm thủng mái nhà một số hộ dân, vùi dập nhiều diện tích hoa màu, rau quả, một số hạng mục công trình…của nhân dân và chính quyền địa phương.

Trao đổi với phóng viên Phapluatplus.vn, ông Nguyễn Cao Cường, Chủ tịch UBND huyện Mèo Vạc cho biết, hiện tại lãnh đạo huyện  đang xuống địa phương để kiểm tra tình hình thiệt hại.

“Trước mắt chúng tôi yêu cầu các xã phải khắc phục và giúp đỡ những hộ có nhà bị bay mái, tốc mái. Đối với những hộ thiệt hại nặng tôi yêu cầu các xã phải dùng nguồn dự phòng ngân sách để giúp đỡ nhân dân ổn định cuộc sống”, ông Cường nói.

Cũng theo người đứng đầu UBND huyện Mèo Vạc, hiện tại huyện đang yêu cầu các xã và thành viên Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của huyện thống kê số liệu thiệt hại trước 10h sáng nay.

Dưới đây là những hình ảnh thiệt hại do mưa đá kèm theo gió lốc gây ra tại huyện Mèo Vạc:

Bưu điện xã Cán Chu Phìn bị tốc mái do gió lốc.

Nhà của một hộ dân lợp bằng tấm lợp xi măng bị vỡ vụn sau trận mưa đá kéo dài 15 phút.

Sau trận mưa đá, hoa màu của một hộ gia đình chưa kịp thu hoạch đã bị dập nát.

Mưa đá trắng xóa tại huyện Mèo Vạc.

Theo Pháp luật Plus

Bạn đang đọc bài viết Hà Giang: Mưa đá bất ngờ xuất hiện tại huyện Mèo Vạc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành