Thứ sáu, 29/03/2024 22:48 (GMT+7)

Hà Nội: Ăn xin, bán hàng rong “bủa vây” các ngã tư

Nguyễn Thế Lợi -  Thứ sáu, 09/11/2018 15:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thời gian gần đây, nhiều người đi qua khu vực các ngã tư như Ngã Tư Sở, Lê Văn Lương, Trường Chinh gặp cảnh người bán hàng rong, ăn xin chèo kéo khi chờ tín hiệu đèn đỏ.

Ngay từ rất sớm, tại ngã tư Lê Trọng Tấn - Trường Chinh đã xuất hiện 2 người bán hàng rong và ăn xin. Gọi là người bán hàng nhưng “hàng hóa” chỉ gói bông tăm, vài ba cái bút, bật lửa... lại để cách xa và trên tay cầm chiếc mũ để đi xin.

Một người ăn xin đứng bên phía đường Lê Trọng Tấn

 Và phía bên này là một người nữa.


Khi tín hiệu giao thông chuyển màu đỏ, cả 2 bên đều “nhăn nhó, khập khễnh” đi ra giữa dòng người để bán hàng.

Và cách đó vài trăm mét là Ngã Tư Sở có tới 4 người ăn xin đứng các phía khác nhau.

Một ngã tư nữa mà ta dễ dàng thấy bóng dáng của những người ăn xin đó là ngã tư Lê Văn Lương - Tố Hữu. Khu vực này có 2 người ăn xin hoạt động phía đường Khuất Duy Tiến. Theo quan sát của PV, ngã tư nào có chốt cảnh sát giao thông, hoặc có chốt những cách sẽ thì những người ăn xin này sẽ hoạt động.

--


Nhiều người sẵn sàng rút “ hầu bao” ra cho


Với những người tham gia giao thông, tín hiệu đèn đỏ quá lâu không phải là điều dễ chịu, đã thế lại còn bị những người ăn xin “làm phiền”.

Vẫn biết cũng có những hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật cần sự chung tay giúp đỡ của toàn xã hội. Thế nhưng, chắc chắn không ít trong số những người kia, họ coi ăn xin là một nghề để kiếm sống, không phải để kiếm sống qua ngày, mà thậm chí họ còn có thể tích lũy.

Lòng tốt, lòng hảo tâm của mọi người đã bị lợi dụng. Những hình ảnh này đã “góp phần” làm xấu đi bộ mặt Thủ đô văn minh, hiện đại và làm ảnh hưởng không ít đến an toàn giao thông ở các ngã tư.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Ăn xin, bán hàng rong “bủa vây” các ngã tư. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới