Thứ ba, 16/04/2024 17:09 (GMT+7)

Hà Nội FC 1-0 TP.HCM: Hà Nội FC chiếm ngôi đầu bảng V.League

MTĐT -  Chủ nhật, 28/04/2019 09:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

6 vòng đấu đầu tiên của V.League 2019 chứng kiến sự nổi lên của “kẻ thách thức” TP.HCM.

Thế nhưng trước một Hà Nội FC chơi chắc chắn, các học trò của HLV Chung Hae Soung đã phải chấp nhận thất bại đầu tiên.

Bàn thắng:

Hà Nội FC: Hoàng Vũ Samson (44’) 

Hiệp đấu nửa sân

Tâm điểm của vòng 7 giải VĐQG Wake-Up 247-2019 hướng về sân Hàng Đẫy, nơi mà hai đội duy nhất đang bất bại cũng như ganh đua quyết liệt vì ngôi đầu bảng là Hà Nội FC và TP.HCM đối đầu với nhau.
Sẽ nhiều người hình dung về một thế trận nhập cuộc hứng khởi, quyết liệt, ăn miếng trả miếng giữa hai bên. Tuy nhiên kỳ vọng đấy đã không trở thành hiện thực. HLV Chung Hae Soung vẫn duy trì thói quen nhập cuộc thận trọng dành cho TP.HCM giống như những trước đó. Và thực tế, dù có muốn đẩy cao đội hình đi chăng nữa thì thực tế trên sân ở 45 phút đầu tiên với sức ép liên tục từ phía chủ nhà Hà Nội FC, TP.HCM cũng gặp rất nhiều khó khăn trong việc tạo ra sóng gió lên cầu môn đối thủ. 

Quang Hải chọc khe cho Hoàng Vũ Samson ở phút 44 - Ảnh: Minh Tuấn 

Hoàng Vũ Samson ghi bàn thắng giúp Hà Nội FC vượt lên dẫn trước - Ảnh: Minh Tuấn 

Trong 15 phút đầu trận, Hoàng Vũ Samson có 2 lần dứt điểm làm thủ môn Thanh Thắng phải vất vả chống đỡ. 20 phút sau, một đồng đội khác của anh là Pape Omar thậm chí có tới 3 cơ hội đối mặt cầu môn của TP.HCM. Một lần trong đó, Omar đã đưa được bóng vào lưới đối phương nhưng không được công nhận vì lỗi việt vị. 
Phải đến phút 44, sức ép liên tục của Hà Nội FC mới giúp đội chủ nhà có được bàn thắng. Quang Hải chọc khe cho Hoàng Vũ Samson thoát xuống rồi dứt điểm chéo góc đưa bóng vượt qua tầm với của thủ môn Thanh Thắng để đi vào lưới. 
Nỗ lực bất thành của kẻ thách thức
TP.HCM có thói quen ghi bàn thắng ở giai đoạn sau giờ nghỉ. Và ngay ở đầu hiệp 2 gặp Hà Nội FC, họ bắt đầu đẩy khối đội hình lên cao để tạo thêm sức ép về phần sân đối thủ. 
Phút 58, Vinicius có bóng trong vòng cấm. Nhưng pha dứt điểm của anh bị hậu vệ Hà Nội FC chặn lại. 8 phút sau, lão tướng Kesley Alves xử lý bóng rất khéo léo trong vòng vây 2 cầu thủ đối phương trong vòng cấm. Anh chuyền cho Vinicius nhưng ngoại binh của TP.HCM lại sút bóng vọt xà. 

TP.HCM vùng lên trong hiệp 2 - Ảnh: Minh Tuấn 

TP.HCM nỗ lực tìm kiếm đường vào cầu môn của thủ môn Văn Công. Nhưng việc đẩy cao đội hình khiến họ dễ bị Hà Nội FC phản đòn hơn so với hiệp 1. Phút 77, Hùng Dũng đã đưa bóng được vào lưới TP.HCM. Tuy nhiên tiền vệ của Hà Nội FC không được công nhận bàn thắng vì lỗi việt vị. 
10 phút cuối trận tiếp tục chứng kiến những cố gắng của đội khách. HLV Chung Hae Soung tung nốt cầu thủ tấn công Quang Nam vào sân. Phút 88, anh sút phạt hiểm hóc đưa bóng vượt qua hàng rào, tìm đến góc thấp cầu môn. Nếu thủ thành Văn Công không phản xạ kịp thời, Hà Nội FC đã phải nếm trái đắng.

Đội khách phải chấp nhận thất bại đầu tiên sau 7 vòng - Ảnh: Minh Tuấn

CĐV Hà Nội FC vẫn chưa hết thót tim. Phút bù giờ thứ 3 của hiệp 2, Vinicius băng vào dũng mãnh rồi bật cao đánh đầu đưa bóng về cầu môn Hà Nội FC. Nhưng tiếc cho TP.HCM, trái bóng lại đi vọt xà trong gang tấc. 
Không thể tận dụng những cơ hội có thể tạo ra, TP.HCM đành chấp nhận thất bại đầu tiên trong mùa giải này. Trong khi đó, chiến thắng sát nút 1-0 giúp chủ nhà Hà Nội FC vượt lên trên chính TP.HCM để giành ngôi đầu BXH. Và họ cũng là đội duy nhất bất bại sau 1/4 chặng đường đầu tiên của mùa giải. 
Đội hình thi đấu:
Hà Nội FC: Văn Công, Văn Kiên, Duy Mạnh, Đình Trọng, Văn Hậu, Đức Huy (Moses 90’+1), Thành Lương (Oseni 58’), Quang Hải, Hùng Dũng, Samson (Thái Quý 76’), Omar.
TP.HCM: Thanh Thắng, Ngọc Đức, Hữu Tuấn, Epassi (Ngọc Thịnh 77’), Công Thành, Văn Thành (Út Cường 72’), Thanh Bình, Văn Thuận, Công Hiển, Vinicius, Kesley Alves (Quang Nam 85’).
Bảng xếp hạng:
Theo Bóng đá Plus
Bạn đang đọc bài viết Hà Nội FC 1-0 TP.HCM: Hà Nội FC chiếm ngôi đầu bảng V.League. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.