Thứ năm, 28/03/2024 23:43 (GMT+7)

Hà Nội nắng ráo, cuộc sống người dân vẫn 'đảo điên' vì ngập

MTĐT -  Chủ nhật, 22/07/2018 15:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

"Máy bơm ầm ầm cả ngày lẫn đêm mà nước trong hầm vẫn sát đầu người. Chưa bao giờ tôi thấy cảnh khốn khổ thế này. Cuộc sống đảo lộn hết cả" - người dân đường Lê Trọng Tấn, Hoài Đức, Hà Nội bức xúc kể.

Nhà nhà đi "chạy nạn", cửa hàng ngao ngán vì ế ẩm

Đứng chỉ vào căn biệt thự đã ngập hết tầng hầm, anh Trần Nam - người dân ở đường Lê Trọng Tấn, An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội ngao ngán than vãn: "Năm ngoái cũng đã ngập rồi nhưng hôm trước, hôm sau là rút sạch. Bây giờ trời quang mây tạnh mà vẫn ngập sâu. Đồ đạc dưới hầm coi như bó tay, không cứu nổi. Tốn tiền triệu máy bơm rồi đấy. Tôi gửi con về quê với ông bà vì thấy sinh hoạt phức tạp quá".

Tầng hầm ngập sâu trên đường Lê Trọng Tấn.

Gia đình anh Nam chỉ là một trong số hàng chục gia đình và cửa hàng kinh doanh trên con đường Lê Trọng Tấn "gặp hạn" sau đợt mưa lớn kéo dài. Nhiều căn biệt thự tại đây đã đóng kín cửa. Người xung quanh cho biết nhà thì "chạy nạn", nhà thì dồn lên tầng 2, tầng 3 ở; các cửa hàng kinh doanh phải tạm dừng hoạt động, chờ nước rút.

Tại một nhà hàng ăn uống trên đường Lê Trọng Tấn, nhân viên phải "bắc cầu ghế" cho khách đi qua đoạn ngập sâu, nhằm duy trì hoạt động. Thế nhưng, khách cũng thưa thớt, chẳng ghé qua. Anh Đào Trung Binh - nhân viên nhà hàng cho biết: "Tầm này thứ 7, chủ nhật hàng tuần, chúng tôi chạy không kịp vì khách đến nườm nượp. Thế mà giờ họ thấy ngập thế này cũng ngại đi vào trong. Hầm ngập mét hai thậm chí mét rưỡi, đồ đạc hỏng hết. Bất lực rồi".

"Cầu ghế" để vào nhà hàng ăn.

Khốn khổ vi "nội bất xuất, ngoại bất nhập"

Ngay tại khu vực này là chung cư Gemek Tower (Lô A44, Khu đô thị mới Lê Trọng Tấn – Geleximco, Hoài Đức, Hà Nội). Nhiều cư dân "vật lộn" suốt hai ngày qua để khắc phục tình trạng ngập sâu tứ phía.

Một phụ nữ sinh sống tại đây chia sẻ: "Xe tôi vừa chết máy đây. 2 ngày 2 lần. Sống ở chung cư mà như thể "nội bất xuất, ngoại bất nhập" vậy".

Hiện tượng xe chết máy liên tục xảy ra.

Bảo vệ tại cổng khu chung cư cho biết: Riêng ngày 21.7, tại cổng chung cư phía tiếp giáp đường Lê Trọng Tấn đã có gần 300 xe chết máy.

Theo ghi nhận của nhóm phóng viên Báo Lao Động, 2 cổng để di chuyển từ chung cư này về nội thành Hà Nội đến 13h ngày 22.7 vẫn ngập sâu 50-60 cm. Người dân phải thuê xe bò, xe kéo để kéo xe, kéo người qua nơi ngập sâu với giá 30.000 đồng/lượt. Việc di chuyển vô cùng bất tiện.

Người dân thuê xe bò để kéo xe máy, kéo người qua chỗ ngập.

Anh Nguyễn Văn Tuấn - nhân viên Sở GTVT Hà Nội làm nhiệm vụ ở khu vực này cho biết: "Chúng tôi phải túc trực 2 ngày nay để điều phối giao thông, thông báo cho các phương tiện như xe máy, xe ôtô con đi đường tránh. Có nhiều khu vực ngập sâu, nguy hiểm cho các phương tiện này".

Theo Lao động

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội nắng ráo, cuộc sống người dân vẫn 'đảo điên' vì ngập. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.