Thứ bảy, 20/04/2024 00:48 (GMT+7)

Hà Nội: P. Định Công hưởng ứng Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ”

Thế Lợi -  Thứ sáu, 31/01/2020 15:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 31/01 (tức mùng 7 Tết Canh Tý 2020), tại khu ĐTM Định Công, Đảng ủy-HĐND-UBND phường Định Công đã tổ chức Lễ phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2020.

Đến tham dự buổi Lễ có ông Nguyễn Anh Tuấn, Quận ủy viên, Bí thư Đảng Ủy phường; ông Đặng Xuân Chiến, PCT UBND phường cùng nhiều đại diện các trưởng, phó ban ngành đoàn thể và đông đảo nhân dân địa phương.

Ông Đặng Xuân Chiến, PCT UBND phường Định Công phát biểu tại buổi Lễ.

Ngày 28-11-1959, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã phát động ngày “Tết trồng cây” với mong muốn: Trong mười năm, đất nước ta phong cảnh sẽ ngày càng tươi đẹp hơn, khí hậu điều hòa hơn, cây gỗ đầy đủ hơn. Điều đó sẽ góp phần quan trọng vào việc cải thiện đời sống của nhân dân, đem lại một môi trường trong lành, khí hậu mát mẻ, con người gần gũi với thiên nhiên. Từ đó, lời kêu gọi “Tết trồng cây” của Bác đã được sự hưởng ứng nhiệt tình của nhân dân cả nước, trở thành một phong trào quần chúng sâu rộng, một nét đẹp trong văn hóa truyền thống Việt Nam mỗi khi xuân về.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Quận UV, Bí thư Đảng Ủy phường Định Công đánh trống phát động buổi lễ.

Chương trình “Một triệu cây xanh” của Hà Nội được Thành ủy, UBND Thành phố Hà Nội phát động từ năm 2016 đến nay đã được hoàn thành, tạo nên diện mạo mới, khang trang choThủ đô. Theo số liệu thống kê, trên địa bàn thành phố Hà Nội đã trồng được 1.000.021 cây bóng mát, cây lâm nghiệp các loại (không bao gồm 264.562 cây ăn quả), đạt 100% mục tiêu Chương trình 1 triệu cây xanh. Trong đó, cấp Thành phố trồng được 705.119 cây đô thị, cây bóng mát, cây lấy gỗ (chưa bao gồm 48.149 cây cảnh, khóm các loại); cấp huyện trồng được 264.010 cây đô thị, cây bóng mát, cây lấy gỗ (chưa bao gồm 264.562 cây ăn quả). Phấn đấu đến năm 2030 đạt tiêu chuẩn cây xanh tối thiểu của Liên hiệp quốc 10m2/người dân.

Với phường Định Công, “Tết trồng cây” là hoạt động thường niên được lãnh đạo Đảng, chính quyền và nhân dân quan tâm tổ chức. Mỗi đợt phát động đã trồng thêm được hàng trăm cây xanh, phát triển ổn định trên nhiều con đường, tuyến phố và KĐT đã góp phần tạo ra một môi trường xanh, trong lành. Đồng thời qua những cuộc phát động cũng đã tuyên truyền, giáo dục được tình yêu thiên nhiên, bảo vệ môi trường sống xung quanh đến các tầng lớp nhân dân.

Trong bài phát biểu, ông Đặng Xuân Chiến, PCT UBND phường nhấn mạnh: “Trong suốt những năm qua, xã Định Công và sau này là phường Định Công đã hưởng ứng tích cực Tết trồng cây, các cây được trồng đều sống khỏe và phát triển tốt góp phần tạo ra môi trường sinh thái trong lành…Đề nghị các đồng chí, các bạn đoàn viên thanh niên và toàn thể nhân dân trên địa bàn phường hãy ra sức thi đua, hăng hái tham gia trồng cây làm theo lời của Bác, góp phần gìn giữ môi trường sống cho muồn đời con cháu của chúng ta”.

Đại biểu cùng các cụ bô lão tham gia trồng cây

Ngay sau Lễ phát động “Tết trồng cây”, các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức phường, các cụ bô lão và toàn thể nhân dân đã tham gia trồng tại khu ĐTM Định Công.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: P. Định Công hưởng ứng Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...