Thứ sáu, 29/03/2024 16:30 (GMT+7)

Hải Dương: Lập các chốt kiểm soát dịch bệnh người ra vào tỉnh

Kim Cương -  Thứ ba, 20/07/2021 17:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Các chốt kiểm soát tại tất cả các cửa ngõ ra vào tỉnh Hải Dương được thiết lập; các biện pháp kiểm soát chặt chẽ dịch bệnh Covid-19 trên phạm vi toàn tỉnh được thực hiện kể từ 0 giờ ngày 20/7/2021.

Theo đó, UBND tỉnh Hải Dương giao cho Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với các lực lượng Quân đội, Y tế, Giao thông, tình nguyện viên…. Kiểm soát chặt chẽ toàn bộ người và phương tiện ra vào tỉnh. Chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhu yếu phẩm cần thiết để duy trì hoạt động nghiêm ngặt của các chốt kiểm soát trên địa bàn.

Ngành Y tế bố trí nhân lực, vật tư y tế, test xét nghiệm nhanh kháng nguyên vi rút SARS-CoV-2 tại chốt đối với các trường hợp đặc biệt. Người vào tỉnh Hải Dương bao gồm người từ tỉnh khác và người Hải Dương từ tỉnh khác trở về phải có giấy xét nghiệm PCR âm tính với SARSCoV-2 trong vòng 72 giờ.

Chủ phương tiện làm thủ tục vào Hải Dương

Người tỉnh khác không thuộc vùng có dịch vào Hải Dương nếu không có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 thì phải xét nghiệm test nhanh kháng nguyên tại chốt, nếu âm tính mới được vào tỉnh. Người Hải Dương trở về từ vùng dịch, nơi đang áp dụng các biện pháp phòng chống dịch theo Chỉ thị 15/CT-TTg, Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ phải thực hiện cách ly tập trung 14 ngày. Đối với người ở tỉnh khác đến từ vùng dịch thì từ chối tiếp nhận vào tỉnh, nếu có lý do chính đáng thì phải thực hiện cách ly tập trung 14 ngày theo quy định.

Đề nghị người dân không ra khỏi nhà từ 22 giờ ngày hôm trước đến 5 giờ sáng ngày hôm sau nếu không thực sự cần thiết. Không tập trung quá 10 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách tối thiểu 02m khi tiếp xúc. Đóng cửa vườn hoa, công viên, các quán ăn đường phố và dọc hai bên các quốc lộ.
Các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ dân sinh, chợ đầu mối trên địa bàn tỉnh tổ chức cung cấp đầy đủ nhu yếu phẩm hàng ngày cho nhân dân, song phải đảm bảo các quy định về phòng chống dịch bệnh.

Chốt phía Đông thành phố Hải Dương kiểm soát người và phương tiện vào thành phố

Tiến hành rà soát, điều chỉnh phương án, kế hoạch chi tiết về nhân lực, vật tư y tế, trang thiết bị chống dịch, xét nghiệm, cơ sở điều trị, đơn nguyên hồi sức tích cực… chủ động ứng phó với tình hình, diễn biến dịch bệnh xấu nhất có thể xảy ra trên địa bàn tỉnh.

Các cơ sở khám, chữa bệnh tuyến tỉnh, tuyến huyện xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho nhân viên y tế, người bệnh và người nhà người bệnh định kỳ 05 ngày/lần để đảm bảo an toàn. Cùng với đó xét nghiệm, sàng lọc tất cả các trường hợp sốt, ho, khó thở trong cộng đồng để phát hiện sớm mầm bệnh, kịp thời khoanh vùng nhanh, dập dịch triệt để.

Nâng cao năng lực xét nghiệm, đảm bảo công suất 50.000 đến 80.000 người/ngày; Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp với Công an tỉnh chia sẻ thông tin về các ca nhiễm SARS-CoV-2 để triển khai thần tốc việc truy vết, cách ly, khoanh vùng, dập dịch. Các xã, phường, thị trấn quản lý chặt chẽ các trường hợp cách ly tại nhà, nếu vi phạm qui định phòng, chống dịch thì phải cưỡng chế đưa đi cách ly tập trung.

Các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh phải tiến hành lấy mẫu xét nghiệm hàng tuần cho toàn bộ người lao động có tham gia cung cấp các dịch vụ như: ăn uống, khách sạn, lưu trú cho chuyên gia, vận chuyển vật tư, hàng hóa.... Chủ động bố trí xe ô tô đưa đón công nhân từ nơi lưu trú đến nơi làm việc, những công nhân tự túc phương tiện, yêu cầu doanh nghiệp cấp thẻ hoặc quần áo nhận diện doanh nghiệp để hạn chế việc kiểm tra, kiểm soát của các chốt.

Các cơ sở giáo dục được phép hoạt động nhưng phải đảm bảo nghiêm các qui định phòng chống dịch. Tạm dừng, giãn, hoãn vận tải hành khách, hoạt động các bến phà, bến khách ngang sông. Kiểm tra các đơn vị vận chuyển hành khách công cộng, vận chuyển người và hàng hóa liên tỉnh; các tuyến vận tải từ các tỉnh trên các quốc lộ, không được dừng đỗ tại địa bàn tỉnh Hải Dương.

Các phương tiện tiện dừng đỗ- Chấp hành việc kiểm soát của cơ quan chức năng tỉnh Hải Dương

Hiện nay, tình hình dịch bệnh trên cả nước vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp, số ca mắc SARS-CoV-2 ngày càng cao. Đây là thời điểm quan trọng, có tính chất quyết định toàn diện đến đảm bảo an toàn cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới. UBND tỉnh Hải Dương yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương trong tỉnh khẩn trương triển khai, tổ chức thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo đúng chỉ đạo của tỉnh và của Chính phủ.

Bạn đang đọc bài viết Hải Dương: Lập các chốt kiểm soát dịch bệnh người ra vào tỉnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.