Thứ sáu, 19/04/2024 20:38 (GMT+7)

Hải Phòng: Kiểm tra công tác phòng chống dịch tại huyện Cát Hải

Nam Phong -  Chủ nhật, 15/03/2020 17:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 15/3, đồng chí Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng kiểm tra công tác phòng chống dịch tại Covid-19 tại thôn Minh Hồng, xã Nghĩa Lộ, huyện Cát Hải.

Trước diễn biến phúc tạp của dịch Covid-19, Phòng Y tế huyện Cát Hải, Trạm Y tế xã Nghĩa Lộ tuyên truyền các biểu hiện và cách phòng chống dịch cho người trên địa bàn, đeo khẩu trang đúng cách khi đến chỗ đông người, tiếp xúc khoảng cách hơn 2m, rửa tay bằng xà phòng, hạn chế sử dụng điều hoà, mở cửa thông thoáng, thường xuyên lau nhà, tay nắm cửa; tăng cường sức khỏe, ăn uống nghỉ ngơi hợp lý. Người dân có triệu chứng ho, hắt hơi...phải đến khám kết cơ sở gần nhất, hạn chế đến nơi đông người; kịp thời thông báo đến chính quyền và cơ quan y tế các trường hợp đi về từ vùng có dịch.

Ông Nguyễn Văn Tùng - Chủ tịch UBND TP Hải Phòng

Bí thư Chi bộ, tổ trưởng Phòng chống dịch thôn Minh Hồng quán triệt một số văn bản của tp, huyện và xã về chỉ đạo Phòng chống dịch. Trong đó, phổ biến chỉ thị 15 của Ban thường vụ TƯ về tăng cường phòng chống dịch Covid-19!
Người dân thôn Minh Hồng bày tỏ sự cảm ơn, yên tâm trước sự quan tâm chỉ đạo quyết liệt của TP, huyện Cát Hải và xã Nghĩa Lộ trong phòng chống dịch, thường xuyên hướng dẫn bà con nhiều biện pháp cụ thể. Mong thành phố và huyện quan tâm hơn, hỗ trợ thêm khẩu trang, nước rửa tay để phòng chống dịch.
Ông Nguyễn Văn Tùng - Chủ tịch UBND TP Hải Phòng ghi nhận, đánh giá cao sự chỉ đạo của huyện, xã và thôn trong tuyên truyền phòng chống dịch, nhất là buổi họp tuyên truyền sáng 15/3.

Lãnh đạo thành phố kiểm tra công tác phòng chống dịch tại huyện Cát Hải.

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Văn Tùng cũng cho biết: thành phố đang triển khai các giải pháp quyết liệt phòng chống dịch, rà soát người tiếp xúc gần, tổ chức cách ly, sẵn sàng và bảo đảm đủ khả năng về nhân lực và vật lực chữa trị; khoanh vùng kiểm soát y tế ra vào khu vực huyện Cát Hải và nhất là đảo Cát Bà... Thành phố chưa đưa ra quyết định hành chính nhưng kêu gọi, vận động nhân dân hạn chế tối đa hội họp, dự đám cưới, đám tang, lễ hội, không tụ tập đông người; kịp thời thông tin khi có diễn biến mới, phát hiện người tiếp xúc gần với bệnh nhân và người đi về từ vùng có dịch, quyết tâm chung tay phòng chống hiệu quả dịch Covid - 19.

Được biết thôn Minh Hồng có 228 hộ, với hơn 1.200 nhân khẩu.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Kiểm tra công tác phòng chống dịch tại huyện Cát Hải. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...