Thứ sáu, 19/04/2024 13:41 (GMT+7)

Hải Phòng: Siết chặt hơn các phương tiện ra vào thành phố

Nam Phong -  Thứ hai, 06/04/2020 20:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhằm kiểm tra, kiểm soát tất cả phương tiện ra vào, UBND TP Hải Phòng đã có văn bản chỉ đạo lực lượng chức năng tại các chốt cửa ngõ tuyệt đối không để lọt người từ các địa phương khác vào Hải Phòng.

Theo đó, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Chủ tịch UBND thành phố chỉ đạo cụ thể như sau: đối với các Chốt tại các cửa ngõ ra vào thành phố: Thực hiện kiểm tra, kiểm soát đối với tất cả mọi người ra vào thành phố kể cả đi bộ và trên các phương tiện xe máy, xe thô sơ, xử lý như đối với xe chở người, chở khách từ 4 chỗ ngồi trở lên (đối với các trường hợp từ các địa phương khác về thành phố thực hiện cách ly y tế tập trung theo quy định).

Kiểm tra chặt chẽ số người trên các xe vận tải đảm bảo mỗi xe chỉ có 1 lái xe và 1 phụ xe được vào thành phố. Trường hợp vượt quá số người phải xử lý nghiêm và đưa ngay người từ các địa phương khác về thành phố vào các Khu cách ly tập trung của thành phố. Bổ sung thêm lực lượng Công an, quân đội tại các Chốt để tăng cường kiểm soát đối với tất cả mọi người ra vào thành phố.

Kiểm soát lái xe tải đi các tỉnh, thành phố: Yêu cầu các Doanh nghiệp kinh doanh vận tải phải bố trí cho các lái xe ở tập trung tại một chỗ (không cho về nhà) đến hết ngày 15/4/2020.

Kiểm soát đối với tất cả mọi người ra vào thành phố kể cả đi bộ và trên các phương tiện xe máy, xe thô sơ. 

Giao Sở Giao thông vận tải triển khai tới từng Doanh nghiệp vận tải, tổng hợp các vướng mắc, đề xuất, báo cáo ủy ban nhân dân thành phố.

Giao Tổ kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 ở thôn, tổ dân phố (thành lập theo thẹo Chỉ thị 26-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy) rà soát các trường hợp lái xe liên tỉnh đang ở trên địa bàn mà vân vê nhà, báo cáo với chính quyền địa phương để chỉ đạo các Doanh nghiệp bố trí nơi ở tập trung.

Ngoài ra, đối với việc tổ chức cách ly: Đối với các trường hợp đặc biệt vào thành phố như chữa bệnh hiểm nghèo, ốm đau... không thể vào các Khu cách ly tập trung của thành phố: Giao Chủ tịch UBND các quận, huyện ban hành quyết định cách ly tại nhà, tổ chức thực hiện, quản lý chặt chẽ và chịu trách nhiệm trước quyết định của mình.

Đối với những người đã hoàn thành cách ly và đã được cơ quan có thẩm quyền xác nhận đang ở trên địa bàn thành phố: Yêu cầu Chủ tịch UBND dân các quận, huyện tiếp tục thực hiện kiểm tra, giám sát chặt chẽ, không được cho ra khỏi nhà.

Đối với những trường hợp cách ly tập trung thuộc diện phải tự chi trả chi phí phục vụ cách ly: Thành phố chi trả chi phí phục vụ cách ly đối với những trường hợp về Hải Phòng trước ngày 05/4/2020.

Đối với các trường hợp về Hải Phòng từ ngày 05/4/2020 về sau, các cá nhân phải tự chi trả tiền ăn: 80.000 đồng/người/ngày và tiền chi phí sinh hoạt hàng ngày (nước uống, khăn mặt, khẩu trang, bàn chải đánh răng, thuốc đánh răng...): 80.000 đồng/người/đợt.

Giao UBND các quận, huyện tổ chức thu tiền chi phí cách ly của người vào các Khu cách ly tập trung và nộp cho các Cơ sở cách ly tập trung của thành phố.

Đón người đã cách ly về Hải Phòng: Yêu cầu các gia đình không tự đi đón. Giao UBND các quận, huyện đề nghị các gia đình đăng ký, tổng hợp danh sách, báo cáo UBND thành phố (qua Sở Y tế), để tổ chức phương tiện đi đón

Bên cạnh đó, Chủ tịch TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng yêu cầu Sở Tư pháp có hướng dẫn cụ thể về xử phạt vi phạm hành chính đối với cá nhân, tổ chức vi phạm quy định pháp luật liên quan đến việc phòng, chống dịch Covid-19

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Siết chặt hơn các phương tiện ra vào thành phố. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?