Thứ sáu, 29/03/2024 05:44 (GMT+7)

Hải Phòng: 'Tổng động viên 'đánh thắng' giặc Covid-19'

Phúc An -  Thứ hai, 30/03/2020 08:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Những ngày này, mọi người dân Hải Phòng đều có ý thức trách nhiệm rất cao, cùng chung tay để phòng, chống dịch bệnh Covid -19 bằng những hành động cụ thể.

Trước diễn biến phức tạp của nạn dịch Cocid - 19 và qua dự báo thời điểm mà nạn dịch này có thể bùng phát ở Việt Nam. Mặc dù chưa có ca nhiễm, nhưng TP. Hải Phòng đã triển khai một cuộc " Tổng động viên" để chặn đứng nạn dịch nguy hiểm này, đảm bảo Thành phố an toàn tuyệt đối.

Ngày 26/3 BTV Thành ủy Hải Phòng ban hành Chỉ thị số 26-CT/TU về một số giải pháp cấp bách trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Yêu cầu Bí thư các quận ủy, huyện ủy trực tiếp chỉ đạo UBND quận, huyện thành lập tại mỗi thôn, tổ dân phố 01 Tổ công tác kiểm soát, phòng, chống dịch COVID-19.

Tổ công tác có nhiệm vụ kiểm soát chặt chẽ công dân ra, vào thôn, tổ dân phố, di biến động nhân khẩu trên địa bàn, kiểm tra y tế tất cả người vào địa bàn; giám sát y tế tất cả nhân khẩu trên địa bàn. Tổ công tác thực hiện nhiệm vụ từ ngày 27/3/2020 đến 7/4/2020, hoạt động 24/24 giờ.

Các thành viên tại chốt kiểm dịch tổ dân phố Mỹ Khê Tây, Phường Đồng Hòa, Quận Kiến An đang kiểm tra thân nhiệt một người dân.

Để triển khai thực hiện nghiêm túc chỉ thị 26-CT/TU, Ban Thường vụ Thành ủy Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo do đồng chí Lê Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố làm Trưởng ban. Trong thời gian từ ngày 27/3/2020 đến ngày 7/4/2020, Ban Chỉ đạo tập trung cao, ưu tiên thời gian đi cơ sở, trực tiếp kiểm tra, đôn đốc, chỉ đạo các cấp ủy, chính quyền, tổ chức triển khai thực hiện Chỉ thị số 26-CT/TU.

Ngay sau khi thành lập, các đồng chí thành viên trong Ban chỉ đạo đã đi tới từng thôn xóm, tổ dân phố để kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện Chỉ thị số 26-CT/TU tại các địa phương. Qua kiểm tra, bước đầu các quận huyện đã nhanh chóng triển khai có hiệu quả. Cụ thể, bắt đầu từ ngày 27/3, trên toàn thành phố đã thành lập 2.500 tổ chống dịch tại các tổ dân phố, thôn xóm đi vào hoạt động 24/24.

Để công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thành công, đòi hỏi phải tiến hành các biện pháp kịp thời, các cấp chính quyền vào cuộc đồng bộ, quyết liệt, triệt để. Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng yêu cầu các địa phương, các sở, ban, ngành đơn vị dừng ngay việc tổ chức các cuộc họp, chỉ tổ chức các cuộc họp về phòng chống dịch bệnh Covid-19 và các cuộc họp cấp bách khác với số lượng không quá 20 người đến hết ngày 15/4, đẩy mạnh hình thức họp trực tuyến; dừng ngay toàn bộ các nghi lễ tôn giáo, các hoạt động tập trung trên 20 người đến hết ngày 15/4; cấm tụ tập nhiều hơn 10 người ở bên ngoài các công sở, trường học và bệnh viện đến hết ngày 15/4.

Về hoạt động của các cơ sở kinh doanh dịch vụ, chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng yêu cầu: Dừng ngay hoạt động của các cơ sở, dịch vụ: Casino, cơ sở làm đẹp, nha khoa, cắt tóc, gội đầu, quán bar, game, nhà hàng kinh doanh ăn uống, giải khát, vũ trường, karaoke, các khu vui chơi giải trí, các điểm di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh… đến hết ngày 15/4; chỉ được tổ chức kinh doanh các loại mặt hàng như thiết yếu, như: lương thực, thực phẩm, dược phẩm, xăng dầu, tạp hóa và các cơ sở dịch vụ khám chữa bệnh.

Ngày 28-3, Sở Y tế TP Hải Phòng kết hợp với Quân khu 3 đã dùng xe chuyên dụng của bộ đội hóa học thực hiện khử trùng trên các tuyến phố chính như Trần Phú, Nguyễn Đức Cảnh, Trần Hưng Đạo, Quang Trung, Điện Biên Phủ, Đà Nẵng... Hóa chất khử trùng được sử dụng là Cloramin B 25% hoặc Clorine 70% clo hoạt tính.

Xe chuyên dụng bộ đội hóa học Quân khu 3 đang thực hiện phun khử trùng tại các tuyến phố chính.

Sở Giao thông đã dừng ngay các tuyến vận tải hành khách cố định từ 24 tỉnh, thành phố đã có người dương tính với Covid-19 cho đến hết ngày 15/4, gồm: Hà Nội, TP.HCM, Vĩnh Phúc, Bình Thuận, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Đồng Tháp, Quảng Nam, Trà Vinh, Bắc Giang, Thừa Thiên Huế, Lào Cai, Ninh Thuận, Tây Ninh, Cần Thơ, Bạc Liêu, Thanh Hóa, Bắc Ninh, Bến Tre, Hải Dương, Lai Châu, Hà Tĩnh, Khánh Hòa và Ninh Bình. Đồng thời cắt giảm 70% số chuyến xe khách từ các tỉnh, thành phố còn lại đi và đến Hải Phòng.

Những ngày này, mọi người dân Hải Phòng đều có ý thức trách nhiệm rất cao, cùng chung tay để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 bằng những hành động cụ thể như hạn chế ra đường, đeo khẩu trang nơi công cộng, vệ sinh sạch sẽ, các nhà hàng quán xá thực hiện nghiêm chỉ đạo của chủ tịch UBND thành phố. Ngành giáo dục cùng các thầy cô giáo và các em học sinh có nhiều hình thức, phương pháp dạy và học để đảm bảo nội dung kiến thức trong chương trình biên chế năm học.

Với sự đồng lòng, quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền, quân và nhân dân, chắc chắn TP. Hải Phòng sẽ dành thắng lợi trong cuộc chiến với dịch bệnh Covid-19. Đảm bảo Thành phố cảng luôn an toàn tuyệt đối về mọi mặt để biến " Nguy" thành "Cơ".

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: 'Tổng động viên 'đánh thắng' giặc Covid-19'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.