Thứ sáu, 29/03/2024 11:35 (GMT+7)

HANE công bố giải Golf từ thiện vì biển đảo xanh

Minh Yến - Tĩnh Tâm -  Thứ năm, 07/01/2021 16:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giải Golf Vì biển đảo xanh dành cho doanh nhân và các mạnh thường quân dự kiến tổ chức vào tháng 12/2020 nhưng do dịch bệnh nên tạm hoãn và chuyển sang thực hiện ngay trong những ngày đầu năm 2021.

Sáng ngày 7/1/2021, tại TP.Hồ Chí Minh, Hội Bảo vệ thiên nhiên và Môi trường (HANE) cùng Hiệp hội Nhựa Việt Nam (VPA), sân Golf Tân Sơn Nhất, dưới sự bảo trợ truyền thông của Đài Tiếng nói Việt Nam - Văn phòng đại diện tại TP.Hồ Chí Minh, đã tổ chức công bố giải Golf - Vì biển đảo xanh.

Lễ Công bố giải Golf Vì biển đảo xanh

Chung tay bảo vệ môi trường biển

Theo đó, các hoạt động chính trong năm 2021 là: Cuộc vận động sáng tác ca khúc về biển đảo với chủ đề: Hát về biển đảo xanh Tổ quốc; Tổ chức giải Golf Vì biển đảo xanh - Vì tuyến đầu Tổ quốc, để vận động các nguồn lực tài trợ cho chương trình; Thực hiện các chuyến Caravan đến các đơn vị Vùng 2 và Vùng 4 Hải quân, để tuyên truyền, vận động bộ đội, ngư dân cùng đồng hành bảo vệ môi trường biển, chống Rác thải nhựa đại dương, trồng cây xanh ven biển và hải đảo, trồng rau xanh cải thiện bữa ăn cho bộ đội trên các đảo, nhà giàn DK1, cải thiện đời sống tinh thần và nâng cao kiến thức cho bộ đội thông qua các tủ sách pháp luật- văn học, chăm lo cho một số sĩ quan chuyên có hoàn cảnh khó khăn. Mục tiêu cụ thể của chương trình là tìm kiếm các nguồn lực để thực hiện các chương trình phủ xanh một số vùng ven biển và hải đảo, hướng dẫn bộ đội và ngư dân cách thức giữ gìn môi trường biển, như: Không vứt rác thải- nhất là rác thải nhựa, túi ni lông, ngư cụ hỏng xuống biển, phân loại để xử lý rác thải và để đúng nơi quy định. Bên cạnh đó, thông qua chương trình Vì biển đảo xanh Tổ quốc để kêu gọi các doanh nghiệp, doanh nhân, người dân cùng chung tay hỗ trợ bộ đội đang ngày đêm bảo vệ các vùng biển của Tổ quốc. Từ đó, vận động tài trợ về con giống, cây giống, phân bón và các vật dụng cần thiết hàng ngày như: Quạt sạc, chiếu trúc, phương án xử lý chất thải hầm cầu, xây dựng các tấm pano hướng dẫn và kêu gọi ngư dân thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường trên đảo có ngư dân...

Có thể thấy, đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, chiến sĩ tại các nhà giàn và quần đảo Trường Sa những năm gần đây đã được cải thiện rất nhiều so với trước, chính là nhờ sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Quân đội cùng các tổ chức đoàn thể, nhân dân trên các mọi miền đất nước ủng hộ. Đặc biệt là sự quan tâm của các Mạnh thường quân đã ủng hộ cây xanh, rau xanh, giống heo, bò, gà chăn nuôi, giúp các đơn vị cải thiện môi trường sống, cảnh quan thiên nhiên môi trường sạch đẹp và góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ biển đảo của Tổ quốc.

Theo đại diện HANE, trong thời gian qua, Hane và Hiệp hội Nhựa đã có những hoạt động: Tổ chức cho các doanh nhân đồng hành trong các chuyến Caravan về Cần Giờ, đến Vũng Tàu, để phối hợp với lực lượng Đoàn thanh niên và các ban ngành, đoàn thể, chính quyền tại địa phương, bộ đội Hải quân Vùng 2, nhặt rác ven biển, nhằm kêu gọi du khách và người dân nâng cao nhận thức, cùng đồng hành bảo vệ biển xanh; tiến hành trồng cây tại Hồ May, Bệnh viên huyện Cần Giờ, trong khu vực Vùng 2 Hải quân, Tổ chức giao lưu với Lữ đoàn 167 và lãnh đạo Vùng 2 Hải quân tìm hiểu hoạt động của các chiến sĩ Hải quân đang miệt mài trên biển, trên các nhà gian DK1, bảo vệ chủ quyền đất nước. Ngay trong đại dịch Covid-19, HANE phối hợp với các Mạnh Thường quân đưa 70 con heo giống, hạt giống rau ra Vùng 4 Hải quân, góp phần cải thiện bữa ăn của các chiến sĩ ngoài hải đảo.

Hưởng ứng Tết trồng cây do Thủ tướng phát động

Trong chuỗi các hoạt động của HANE, giải Golf Vì biển đảo xanh dành cho doanh nhân và các mạnh thường quân dự kiến tổ chức vào tháng 12/2020 nhưng do dịch bệnh nên tạm hoãn và chuyển sang thực hiện ngay trong những ngày đầu năm 2021. Với mong muốn tạo sân chơi để các doanh nhân, Mạnh thường quân gặp gỡ, giao lưu và rèn luyện thể lức, thông qua đó, Ban tổ chức mong muốn sẽ lan tỏa thông điệp đến tất cả các golfer, sân Golf và công đồng: Hãy cùng nhau thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường, bằng những hoạt động rất cụ thể. Đó là việc từng bước giảm sử dụng túi ni lông dùng một lần khi đựng các vật dụng khi chơi Golf, sử dụng phan bón hay thuốc bảo vệ thực vật sinh học chăm sóc cỏ...

Thông qua giải thi đấu thể thao này, Chương trình Vì biển đảo xanh Tổ quốc, kêu gọi, vận động các Golfer tham gia thi đấu đã đóng góp 500.000 đồng vào chương trình Vì biển đảo xanh Tổ quốc. Ngay trong tiệc Gala Xanh trao giải, Hội sẽ tiến hành bán đấu giá một số vật dụng do các Mạnh Thường quân ủng hộ để có thêm kinh phí mua phân bón, cây giống trồng ven biển. kết quả vận động được nguồn lực này, Chương trình Vì biển đảo xanh Tổ quốc sẽ mang ra Vùng 2 và Vùng 4 Hải quân, để trồng cây ven biển và đảo, thông qua việc kết hợp các chuyến Caravan ra Cam Ranh và Long Sơn, sẽ được tổ chức trong năm 2021.

Trước mắt, Ban Tổ chức chương trình sẽ thực hiện chuyến Caravan hưởng ứng Tết trồng cây do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kêu gọi theo Chỉ thị 45/CT-TTg ngày 31/12/2020, dự kiến vào ngày 22, 24 Tết Tân Sửu (ngày 5-7/3/2021). sau đó, nhân dịp 30/4/2021 sẽ có chuyến giao lưu trồng cây tại Long Sơn- Vũng Tàu (Vùng 2 Hải quân).Theo Ban Tổ chức, dự kiến cuối tháng 8/2021 sẽ có chuyến Caravan trồng cây và kêu gọi bảo vệ môi trường tại thành phố Phan Thiết (Vùng 2 Hải quân). Đây là mộ trong những hoạt động nằm trong chương trình Vì biển đảo xanh Tổ quốc, kéo dài trong 3 năm, từ 2020 đến 2023.

Bạn đang đọc bài viết HANE công bố giải Golf từ thiện vì biển đảo xanh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Bài thơ: Khúc giao mùa tháng Ba
Mộc miên thắp lửa đỏ trời///Lúa chiêm trong nắng xanh ngời chân mây///Giấc mơ lả cánh cò bay///Cố hương ơi! Những mê say cuối chiều.