Thứ sáu, 29/03/2024 22:56 (GMT+7)

Hàng nghìn người dân Tây Nguyên đội mưa về quê tránh dịch Covid-19

MTĐT -  Thứ hai, 19/07/2021 09:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hàng chục nghìn người dân Tây Nguyên "rồng rắn" kéo về quê trước khi 19 tỉnh, thành phía Nam bắt đầu thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Quốc lộ 14 là tuyến đường bộ duy nhất từ TP. HCM và các tỉnh, thành phía nam đi Tây Nguyên. Từ Bình Phước trở lên, quốc lộ 14 lần lượt đi qua 4 tỉnh Tây Nguyên là Đắk Nông, Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum. Những ngày qua, các điểm thường xảy ra ùn tắc trên quốc lộ 14 là chốt kiểm dịch Cai Chanh (huyện Đắk R'Lấp, tỉnh Đắk Nông), chốt kiểm dịch Hòa Phú (TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk).

Người dân thực hiện kiểm tra thân nhiệt và khai báo y tế tại chốt kiểm dịch xã Hòa Phú, TP.Buôn Ma Thuột trước khi tiếp tục hành trình. (Ảnh: N.G)

Tại Đắk Nông, anh Nguyễn Tuấn Anh cho biết, anh làm cho một công ty bất động sản ở TP. HCM, còn vợ thì làm phục vụ cho một quán cháo dinh dưỡng ở cùng thành phố đã nghỉ việc được mấy tuần nay. Sáng sớm 18/7, sau khi nghe tin 19 tỉnh, thành miền Nam thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 nên vợ chồng anh đi xe máy về quê ở Đắk Nông để tránh dịch.

"Vợ chồng tôi đang thất nghiệp, không có việc để làm, không có tiền để trang trải cuộc sống… Vợ chồng tôi biết rằng dịch bệnh nên hạn chế đi lại, nhưng thực sự chúng tôi rất khó khăn, không còn lựa chọn nào khác là phải về quê để tránh dịch" - anh Tuấn Anh chia sẻ.

Dưới cơn mưa nặng hạt, đoàn người từ các tỉnh phía Nam "rồng rắn" đổ về các tỉnh Tây Nguyên bằng xe máy. (Ảnh: N.G)

Tại tỉnh Đắk Lắk, những ngày qua, anh Nguyễn Quang Giàu (Bí thư Đoàn phường Khánh Xuân, TP. Buôn Ma Thuột) tham gia tăng cường hỗ trợ chốt kiểm dịch xã Hòa Phú (TP.Buôn Ma Thuột). Anh cùng với lực lượng chức năng đã phải làm việc hết công suất để hỗ trợ người dân thực hiện kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế và kiểm tra giấy xét nghiệm test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2.

Theo anh Giàu, những ngày này, dòng người từ các tỉnh, thành phía Nam về Tây Nguyên rất lớn, dọc tuyến quốc lộ 14 đi ngang qua địa phận tỉnh Đắk Lắk, từng đoàn người di chuyển bằng các phương tiện cá nhân ô tô, xe máy để về quê.

Ngày 18/7 có khoảng 2.000 lượt người qua chốt kiểm dịch xã Hòa Phú, TP.Buôn Ma Thuột. (Ảnh: N.G)

Ghi nhận của PV tại khu vực cầu 14 (sát chốt kiểm dịch xã Hòa Phú, TP.Buôn Ma Thuột), từ chiều đến tối ngày 18/7, dưới cơn mưa nặng hạt…, hàng ngàn người dân từ các tỉnh, thành phía Nam đổ về tới địa phận tỉnh Đắk Lắk. Cả đoàn người đã đi một chặng đường xa và tỏ ra khá mệt mỏi khi phải xếp hàng dài chờ đợi để đến lượt kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế… theo quy định trước khi tiếp tục hành trình.

Thiếu tá Trần Ngọc Tú - Đội trưởng Đội CSGT số 1, Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, riêng ngày 18/7 có khoảng 2.000 người và phương tiện từ các tỉnh, thành phía Nam trở về và đi qua chốt kiểm dịch xã Hòa Phú.

Thiếu tá Tú nhận định, tình hình lượng người về và đi qua quốc lộ 14 địa phận tỉnh Đắk Lắk sẽ còn tăng cao khi 19 tỉnh, thành phía Nam đồng loạt áp dụng Chỉ thị 16.

Thiếu tá Tú cho biết, đơn vị đã bố trí cán bộ phối hợp cùng các đơn vị liên quan làm nhiệm vụ điều tiết giao thông, hướng dẫn người dân thực hiện đầy đủ các quy định phòng, chống dịch Covid-19 mới được tiếp tục hành trình.

Một số hình ảnh tại chốt kiểm dịch Cai Chanh (huyện Đắk R'Lấp, tỉnh Đắk Nông) và chốt kiểm dịch Hòa Phú (TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk):

Đoàn người xếp hàng để làm thủ tục kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế... tại chốt kiểm dịch Cai Chanh. (Ảnh: N.G)

Nhiều người tỏ ra khá mệt mỏi vì phải chờ đợi rất lâu mới tới lượt làm thủ tục. (Ảnh: N.G)

Cán bộ y tế hướng dẫn người dân làm thủ tục khai báo y tế tại chốt kiểm dịch xã Hòa Phú. (Ảnh: N.G)

Tại chốt kiểm dịch xã Hòa Phú có thời điểm quá tải vì lượng người đổ về rất đông. (Ảnh: N.G)

Trong chiều 18/7, tỉnh Đắk Lắk ghi nhận thêm 11 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, nâng tổng số ca bệnh tại địa bàn trong đợt dịch thứ 4 này lên 20 trường hợp. Đây là chuỗi các ca lây nhiễm trong cộng đồng và chưa rõ nguồn lây, liên quan đến các ca bệnh này rất nhiều địa điểm tại TP.Buôn Ma Thuột đã bị phong tỏa, ngành y tế đã lấy mẫu xét nghiệm nhiều người và đang chờ kết quả.

UBND TP.Buôn Ma Thuột cũng đã ban hành văn bản triển khai thực hiện giãn cách xã hội toàn thành phố theo Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, bắt đầu từ 6h ngày 18/7.

Theo Ngọc Giàu/Dân Việt

Bạn đang đọc bài viết Hàng nghìn người dân Tây Nguyên đội mưa về quê tránh dịch Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

MTĐT

Cùng chuyên mục

Tin mới