Thứ bảy, 20/04/2024 21:03 (GMT+7)

Hệ sinh thái chuỗi quần thể TĐ FLC: Nơi thăng hoa kỳ nghỉ vui nhộn

MTĐT -  Thứ ba, 26/06/2018 23:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thay vì smartphone, con trẻ được trải nghiệm thực tế và khám phá nhiều điều hay trong tự nhiên thông qua những hệ sinh thái đặc sắc kết hợp nghỉ dưỡng tại các quần thể của Tập đoàn FLC.

Những lợi ích khi trẻ hòa mình cùng thiên nhiên

Các cuộc khảo sát từ Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Hoa Kỳ xác nhận, những đứa trẻ gắn kết với màn hình máy tính, điện thoại trên 7 giờ/ ngày dễ mắc chứng ADHD (Tăng động giảm chú ý) và Tự kỷ.  Vì thế cách duy nhất để phòng chống bệnh tật cho trẻ là giúp chúng tránh xa smartphone và đến gần thiên nhiên hơn. Dưới đây là 3 lý do mà bố mẹ nên cho trẻ hoạt động ngoài trời

Bố mẹ nên cùng con hòa mình với thiên nhiên trong lành.

Cải thiện sức khỏe tinh thần và thể chất: Thiên nhiên là kho kiến thức vô tận giúp trẻ vừa học vừa chơi. Trẻ được tận mắt thấy con voi to lớn nhưng chỉ ăn cỏ, cá bơi lội như thế nào, chim làm tổ ra sao… Hầu hết mọi giác quan của bé đều được đánh thức và kích thích một cách tối đa nhất.

Cuộc khảo sát này cũng xác nhận khi trẻ vận động nhiều thì sẽ ăn, ngủ ngon hơn, đặc biệt là giảm trầm cảm, tăng cường sự linh hoạt, cải thiện thị lực, giảm béo và giảm các bệnh viêm nhiễm, hô hấp.

Tăng cường khả năng thích nghi và kích thích khám phá: Ở những môi trường tự nhiên, trẻ buộc phải học cách thích nghi và cân bằng. Ví dụ, nếu chơi ở độ cao và bề mặt không đồng đều của cây cối, xích đu công viên... trẻ sẽ trau dồi kỹ năng điều phối và cân bằng cơ thể.  

Giúp trẻ thân thiện, hòa đồng hơn: Sau các hoạt động dã ngoại, chơi đùa cùng thiên nhiên như trèo cây, bơi lội, tập làm nông dân… chất lượng học tập của trẻ được ghi nhận là tăng đáng kể, đồng thời cũng thúc đẩy sự hòa đồng với bè bạn.

Hệ sinh thái đặc sắc trong chuỗi quần thể Tập đoàn FLC – điểm đến lý tưởng

Có thể thấy, mô hình kết hợp nghỉ dưỡng và cho trẻ tương tác với thiên nhiên hiện là một xu thế mới trong hoạt động du lịch cao cấp dành cho gia đình hiện đại.

Hiểu rõ tầm quan trọng của thiên nhiên trong sự phát triển cả thể chất và tinh thần của trẻ, đồng thời giúp bố mẹ tận hưởng những giờ phút nghỉ ngơi quý giá, các quần thể nghỉ dưỡng của Tập đoàn FLC đều chú trọng trang bị đồng bộ nhiều tiện ích tiêu chuẩn 5* nhằm đáp ứng nhu cầu tối đa tất cả thành viên trong gia đình.

Đặc biệt, trong chuỗi hệ sinh thái cao cấp này, có một số mô hình độc đáo đang được các bé rất yêu chuộng.

Zoo Safari Park và Vườn chim FLC Quy Nhơn (Bình Định)

Zoo Safari Park là công viên động vật hoang dã đầu tiên tại FLC Quy Nhơn được thiết kế theo mô hình safari chuẩn thế giới, trên tổng diện tích khoảng 130 ha. Nơi đây bảo tồn gần 1.000 cá thể động vật hoang dã như: Gấu, đà điểu, lạc đà, thiên nga đen, vịt vàng Tadorama

Việc nuôi dưỡng thú hiếm dựa trên nghiên cứu kỹ lưỡng về đặc điểm sinh học riêng. Hổ Đông Dương được xếp vào nhóm động vật bảo tồn nghiêm ngặt trong Zoo Safari Park.

Những động vật lành tính như lạc đà, hươu sao, dê lùn… sẽ không nhốt kín mà thả tự do để trẻ được tương tác, cho ăn cỏ và vuốt ve.

Tham quan Zoo Safari Park, các em nhỏ sẽ có cơ hội được quan sát và tiếp cận gần nhất với các loài động vật thay vì trên sách vở.

Ngoài ra với những con vật nhỏ, các bé có thể bế ẵm.

Khu vực vườn chim rộng trên 3000 m2với hệ thống lưới chuyên dụng giăng mắc quanh khu vườn thay vì các lồng hẹp, giúp nuôi thả các loài chim trong điều kiện gần gũi với tự nhiên.

Các bạn nhỏ hoàn toàn có thể quan sát khoảng cách gần thế giới diệu kỳ của nhiều giống chim đặc sắc, quý hiếm như: Giang sen, hồng hoàng, niệc mỏ vằn, vẹt đầu hồng….

 Vườn chim và Khu nông trang FLC Eco Farm tại FLC Vĩnh Phúc

Nằm trọn trọng quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Vĩnh Phúc, lấy cảm hứng từ vùng đất Đà Lạt mộng mơ, mỗi góc tại nông trang FLC Eco Farm đều đậm sắc xanh.

Đây là nơi trẻ có thể tập làm nông dân thực thụ để hiểu hơn về cuộc sống lao động và hệ thực vật quanh mình.

Trong khi đó, vườn chimrộng 1.700mluôn nhộn nhịp với nhiều giống quý hiếm như: Sáo đen, họa mi, công ngũ sắc, trĩ hoàng đế, vịt uyên ương, vẹt Hồng Kông….

Đường hoa và Vườn chim FLC Sầm Sơn (Thanh Hóa)

Con đường hoa tại Quần thể nghỉ dưỡng FLC Sầm Sơn là địa điểm giúp bé tìm hiểu kỹ hơn về hệ thực vật phong phú của Việt Nam.

Vườn chim nhiệt đới tọa lạc tại khu vực trước cửa FLC Mart và Gracio Café – một vị trí đẹp và thuận tiện cho du khách tham quan, chiêm ngưỡng các loài chim.

Chim trong vườn FLC Sầm Sơn khá dạn dĩ, các bé có thể ôm ấp, vuốt ve.

Phối cảnh rực rỡ trong vườn chim ở FLC Sầm Sơn.

Hồ nước mát lành giúp các loại chim được tắm, rỉa lông và vui đùa cùng cá mỗi ngày.

Chim công trong vườn chim FLC Sầm Sơn luôn nhận được những lời trầm trồ của các bạn nhỏ.

Ở mỗi quần thể nghỉ dưỡng của Tập đoàn FLC, các bé đều có thể hòa mình với thiên nhiên và lưu dấu lại những kỷ niệm tuyệt vời sau mỗi kỳ nghỉ.

Bạn đang đọc bài viết Hệ sinh thái chuỗi quần thể TĐ FLC: Nơi thăng hoa kỳ nghỉ vui nhộn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất