Thứ sáu, 29/03/2024 11:57 (GMT+7)

Hiện thực hóa giấc mơ sở hữu ô tô chỉ sau 5 phút

PV -  Thứ ba, 08/06/2021 15:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sự đi lên của nền kinh tế, mức sống của người dân được nâng cao cùng với sự hỗ trợ từ các công cụ tài chính hiện đại đang giúp việc sở hữu xe ô tô ngày càng trở nên dễ dàng hơn.

Dạo qua showroom của một hãng ô tô Hàn Quốc trên đường Lê Văn Lương, anh Nguyễn Đình Khang, trưởng phòng một công ty sản xuất linh kiện điện tử tại Bắc Ninh chia sẻ: “Tôi thường xuyên đi làm xa và phải di chuyển từ Hà Nội về Bắc Ninh, vì vậy, từ lâu tôi đã có nhu cầu mua một chiếc xe hơi vừa phục vụ công việc, vừa tiện phục vụ gia đình 4 thành viên khi di chuyển”.

Cũng đang xem xe tại showroom, chị Thu Phương (ngụ tại Long Biên, Hà Nội) cho biết: “Hà Nội thời gian qua nồng độ ô nhiễm khói bụi luôn ở mức cao, ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe nên tôi cũng ngại di chuyển bằng xe máy. Đi grab hoặc taxi thì cũng lo sợ dịch bệnh. Vì vậy, vợ chồng tôi đã bàn sẽ mua một chiếc ô tô vừa phải để tiện đi làm và đưa đón con”.

Những người như anh Khang hay chị Phương không phải là hiếm. Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, thu nhập khả dụng bình quân đầu người của Việt Nam đã cải thiện nhanh chóng trong 5 năm qua và không ngừng tăng lên. Bên cạnh đó, hiện tỉ lệ người Việt có xe mới đạt 34 xe/1.000 người. So với Thái Lan và Indonesia, tỉ lệ này còn rất thấp. Do đó, tỉ lệ tiêu thụ ô tô sẽ vẫn tiếp tục tăng trưởng ở mức cao trong năm 2021 và những năm tới.

Tuy nhiên, với những hộ gia đình trẻ, để chi một lúc khoản tiền lớn mua xe hay trong khi tiền tích lũy vẫn chưa đủ cũng là một bài toán nan giải.

“Thực sự nhu cầu mua ô tô của gia đình tôi là cấp thiết, tuy nhiên, nếu sử dụng hết vài trăm triệu tiền tích lũy bấy lâu của hai vợ chồng cho việc mua xe thì không hợp lý, nên chúng tôi dự định vay tiền và chọn ngân hàng nào có mức lãi suất ưu đãi và ổn định”, chị Phương chia sẻ.

Với sự bùng nổ mạnh mẽ về nhu cầu mua ô tô những năm gần đây, nhiều ngân hàng xem lĩnh vực cho vay mua ô tô cũng tiềm năng như cho vay mua nhà và sẵn sàng cung cấp các hỗ trợ tài chính nhanh chóng với mức lãi suất rất ưu đãi.

Thậm chí, để đáp ứng nhu cầu vay mua ô tô trên của chị Phương là vô cùng đơn giản và được thực hiện chỉ trong… 5 phút.

Thậm chí, để đáp ứng nhu cầu vay mua ô tô trên của chị Phương là vô cùng đơn giản và được thực hiện chỉ trong… 5 phút. Chỉ cần cung cấp các thông tin nhân thân cơ bản, không cần chứng minh thu nhập, VPBank sẽ trả ngay kết quả phê duyệt khoản vay thông qua hệ thống phê duyệt kỹ thuật số RACE của ngân hàng.

Đây là hệ thống được VPBank tự phát triển và thử nghiệm từ tháng 11/2020 để tiến hành đánh giá khách hàng và đưa ra phê duyệt chỉ trong vòng 5 phút. VPBank hiện cũng là đơn vị duy nhất trên thị trường triển khai ứng dụng công nghệ kỹ thuật số vào phê duyệt khoản vay mua ô tô. Để làm được điều này không đơn giản, bởi cho vay mua ô tô từ trước đến nay vẫn luôn được xếp vào khoản vay có giá trị lớn, vì vậy đòi hỏi các ngân hàng phải tiến hành thẩm định kỹ càng.

“VPBank áp dụng việc thẩm định Khách hàng thông qua công nghệ chấm điểm thông minh, hiện đại, kết hợp với công nghệ OCR (Optical Character Recognition – Hệ thống nhận diện hình ảnh kỹ thuật số) chính xác, giúp ngân hàng gia tăng mạnh mẽ khả năng số hóa giấy tờ, xử lý hồ sơ để phê duyệt các khoản vay ô tô tự động và nhanh chóng. Điều này vừa giúp VPBank trở thành một trong các ngân hàng có tốc độ phê duyệt hồ sơ khoản vay nhanh nhất trên thị trường, các showroom chủ động trong việc cho vay với khách mà không cần tốn thời gian tương tác với ngân hàng”, đại diện VPBank chia sẻ.

Trải nghiệm của chị Phương càng thêm thoải mái khi chỉ sau 30 phút nhận được thông báo đủ điều kiện vay tiền, đội ngũ tư vấn viên của VPBank đã gọi điện đến chúc mừng và tư vấn cụ thể cho chị về các điều khoản khi vay mua xe, qua đó giúp chị quản lý khoản vay tài chính của mình một cách thông minh nhất, có lợi nhất. Đặc biệt, khách hàng khi mua xe thông qua khoản vay của VPBank sẽ không phải chịu bất kỳ khoản phụ phí hồ sơ nào.

Sau hơn nửa năm triển khai, RACE đã có mặt tại các showroom ở Hà Nội, TPHCM, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ và dự kiến toàn quốc trong tháng 6/2021.

Bên cạnh việc áp dụng công nghệ tiên tiến vào việc cho vay, VPBank cũng cung cấp gói lãi suất cho vay mua ô tô tốt nhất trên thị trường chỉ từ 5,8%/năm (áp dụng cho các loại xe ô tô du lịch Hyundai, Toyota, Nissan các xe thuộc hệ thống THACO và Mitsubishi), hỗ trợ tối đa lên đến 85% giá trị xe, thời hạn vay lên đến 8 năm, số tiền cho vay tối đa lên đến 2 tỷ đồng.

Với thời hạn vay dài, các khoản chi phí phải trả hàng tháng cho khoản vay càng ít, giấc mơ tận hưởng sự tiện nghi, thoải mái trên chiếc xe của mình ngày càng trở nên dễ dàng hơn.

Để biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ: 1900 545 415 hoặc (024) 7304 5415 hoặc truy cập website: www.vpbank.com.vn.

Bạn đang đọc bài viết Hiện thực hóa giấc mơ sở hữu ô tô chỉ sau 5 phút. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới