Thứ ba, 23/04/2024 21:55 (GMT+7)

Hoài niệm -bâng khuâng với những hình ảnh tái hiện đám cưới một thời

MTĐT -  Chủ nhật, 29/07/2018 14:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sự kiện được diễn ra tại khách sạn Sheraton Hà Nội từ ngày 28 - 29/7 với sự góp mặt của Á hậu Hà Thu - Tiên Vũ, ca sĩ Noo Phước Thịnh và NSND Lan Hương - Đỗ Kỷ.

Đến đây, người xem như quay lại với những hình ảnh tái hiện lại không gian đám cưới của thời bao cấp, đơn sơ, giản dị nhưng rất gần gũi thân thuộc. Giới trẻ thì vô cùng thích thú, còn người già thì thổn thức mơ màng như gặp lại chính mình của ngày xưa đó.

Bộ bàn ghế đơn giản, ấm trà cũ kỹ cùng lọ hoa sen là điểm nhấn cho bức tranh trong quầy giải khát những năm 1980. Trên bức tường rêu phủ là chữ song hỷ đậm nét chữ xưa, chiếc quạt con cóc, chiếc phích Rạng Đông dần đưa người xem trở lại với hồi ức một thời.

Ngày đó, chỉ những gia đình khá giả mới có trong nhà chiếc mâm đồng, quạt con cóc và chiếc phích rạng Đông.

Hồi đó, ở quê tôi nếu nhà chú rể và cô dâu ở làng trên, làng dưới thì chú rể đi bộ hoặc đi xe đạp đến đón dâu còn nhà nào giàu có lắm mới có chiếc xe gắn máy để đón cô dâu về.

Chiếc đài cassette và điện thoại quay số những năm 1980, ngày nay nhiều gia đình vẫn còn giữ lại làm kỷ niệm.

Ngày nay, dịch vụ cho thuê áo cưới với nhiều mẫu mã đẹp phát triển mạnh, các đôi sắp cưới chỉ cần chuẩn bị trước mấy ngày là có bộ váy cưới ưng ý. Thế nhưng ngày xưa, cô dâu phải chuẩn bị trước hàng tháng để đến nhà may, may đo áo cưới.

Đến đây giới trẻ sẽ vô cùng ấn tượng với không gian tái hiện lại những giai đoạn lịch sử thời ông bà, cha mẹ.

Ngày tết, trẻ con bọn tôi thích nhất là được tiền mừng tuổi, sau đó là được ăn mứt tết thỏa thích. Người lớn thì ngồi nhâm nhi cốc trà sen thơm phức cùng miếng mứt tết ngọt lịm. Nghĩ đến, bây giờ nhiều người như vẫn còn cảm giác ngọt nơi đầu môi.

Thời gian là thứ không bao giờ có thể quay lại. Đến với hội cưới lớn nhất Hà Thành “Tình son” người xem sẽ có những giây phút chiêm nghiệm, ôn lại những khó khăn, vất vả thời ông bà, cha mẹ ta và rồi sẽ biết trân trọng hơn biết giữ gìn hơn, nâng niu những gì mình đang có.

Bạn đang đọc bài viết Hoài niệm -bâng khuâng với những hình ảnh tái hiện đám cưới một thời. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Nguyễn Thế Lợi

Cùng chuyên mục

Tin mới