Thứ tư, 24/04/2024 14:29 (GMT+7)

Hôm nay, chính thức khai hội chùa Hương

MTĐT -  Thứ tư, 21/02/2018 08:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Lễ hội chùa Hương năm 2018 chính thức khai hội vào ngày 21/2 (mùng 6 tháng Giêng) và kéo dài đến hết tháng 3 Âm lịch.

Lễ hội chùa Hương 2018 có chủ đề “Lễ hội kỷ cương, văn minh du lịch” chính thức khai hội. ông Nguyễn Văn Hậu - Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức, Trưởng BTC Lễ hội chùa Hương cho biết, năm nay BTC sẽ siết chặt quản lý. Công tác tổ chức có nhiều điểm mới hơn để lễ hội diễn ra an toàn, quy mô xứng với giá trị là di tích quốc gia đặc biệt.

Cũng theo ông Nguyễn Văn Hậu, năm nay, BCT đã đề nghị Ban trị sự chùa Hương thống nhất phương án không phát lộc tại lễ hội, tránh hiện tượng du khách chen lấn, xô đẩy gây ra tình trạng lộn xộn và sự phản cảm như các năm trước.

Chùa Hương chính thức khai hội vào ngày mùng 6 tháng Giêng. Ảnh: Thanh niên

Việc cấm xuồng máy hoạt động trên suối Yến áp dụng từ năm ngoái được du khách thập phương ủng hộ sẽ tiếp tục được duy trì trong năm nay, chỉ trừ cano của lực lượng chức năng làm nhiệm vụ như công an, kiểm lâm, thanh tra giao thông, nhà chùa, y tế... Hoạt động này cũng sẽ được kiểm soát chặt chẽ, tránh lợi dụng để đưa khách vào, như xuồng y tế phải có y bác sĩ ngồi, xuồng công an phải có lực lượng mặc sắc phục...

Khoảng 4.500 đò tham gia đưa khách cũng được gắn biển số để quản lý, được sơn màu xanh theo quy định để tăng mỹ quan. Giỏ đựng rác, phao cứu sinh trên đò cũng sẽ được tăng cường để vừa đảm bảo an toàn cho du khách, vừa đảm bảo vệ sinh môi trường.

Năm nay, giá dịch vụ không thay đổi: vé thắng cảnh 80.000 đồng/lượt, dịch vụ đò 50.000 đồng/người, gửi xe 9 chỗ trở xuống 40.000 đồng/lượt vào ban ngày, 60.000 đồng/lượt vào ban đêm, xe máy 2.000 đồng/lượt vào ban ngày, 5.000 đồng/lượt vào ban đêm.

Được biết, năm 2017 chùa Hương đón khoảng 1,5 triệu khách, thu về gần 120 tỉ đồng. Năm nay, BTC hy vọng sẽ đón được số lượng khách đông hơn và tổ chức lễ hội quy mô, thân thiện hơn.

Theo ĐSPL (TH)

Bạn đang đọc bài viết Hôm nay, chính thức khai hội chùa Hương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.