Thứ năm, 28/03/2024 20:05 (GMT+7)

Honda CR-V và Mazda CX-5 giảm đến 300 triệu: Đua xuống đáy

MTĐT -  Thứ tư, 06/09/2017 23:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ mức giá khởi điểm hơn 1 tỷ đồng, các dòng xe Honda CR-V và Mazda CX-5 hiện có giá bán chỉ từ 788 đến 899 triệu đồng.

Thị trường ôtô trong nửa cuối tháng 8 đầu tháng 9, trùng thời điểm tháng ngâu theo quan niệm dân gian, đang chứng kiến các đợt giảm giá mạnh của nhiều dòng xe. Trong số các mẫu xe, Honda CR-V và Mazda CX-5 - 2 đối thủ cùng phân khúc - có mức giảm sốc lên tới cả trăm triệu đồng.

Giá bán thấp nhất của Honda CR-V tại các đại lý hiện chỉ là 788 triệu đồng cho bản 2.0L. Bản thấp nhất của Mazda CX-5 có giá công bố 799 triệu, nhưng tại đại lý cũng chỉ 790 triệu đồng. Trong khi đó, phiên bản cao nhất của Honda CR-V và Mazda CX-5 hiện có giá bán lần lượt 828 và 899 triệu đồng.

SUV tiền tỷ giảm đến 300 triệu đồng sau 19 tháng

Honda CR-V và Mazda CX-5 có mặt tại thị trường Việt Nam trong khoảng 10 năm trở lại đây. Cả 2 đều được định vị ở phân khúc SUV 5 chỗ, tiền tỷ. Ở phiên bản mới nhất đang bán trên thị trường, trong tháng 1/2016, mức giá bán lẻ của Honda CR-V vẫn từ 1,008 đến 1,158 tỷ cho các bản 2.0L và 2.4L. Cùng thời điểm, giá bán của Mazda CX-5 cũng không dưới 1 tỷ đồng, từ 1,039 đến 1,099 tỷ đồng cho các bản 2.0L và 2.5L.

Giá bán của Honda CR-V và Mazda CX-5 giảm sâu kỷ lục chỉ sau 19 tháng.

Sau 7 tháng, đến tháng 8/2016, giá bán lẻ đề xuất của Honda CR-V không đổi vẫn ở mức trên 1 tỷ đồng. Đối thủ Mazda CX-5 khác hơn khi bắt đầu giảm giá với mức giảm từ 29 đến 40 triệu tùy phiên bản. Mặc dù vậy, giá bán của Mazda CX-5 vẫn trong tầm giá 1 tỷ đồng.

Từ cuối 2016, Trường Hải bắt đầu chiến dịch giảm giá mạnh tay cho các dòng xe, đặc biệt với thương hiệu Mazda. Các mẫu xe như Mazda 6, CX-5 được điều chỉnh giảm mạnh nhất với mức giảm cả trăm triệu đồng. Động thái của Trường Hải khiến thị trường xáo trộn và đối thủ không còn cách nào khác buộc phải giảm giá cho các dòng xe để cạnh tranh.

Trong các phân khúc, SUV 5 chỗ chứng kiến mức giảm không tưởng vào tháng 8/2017. Từ xe SUV tầm giá 1 tỷ đồng, Honda CR-V và Mazda CX-5 có giá khởi điểm chỉ dưới 800 triệu đồng. Phiên bản cao nhất cũng có mức giá dao động 900 triệu đồng.

Sau 19 tháng, kể từ tháng 1/2016, Honda CR-V 2.0L AT giảm đến 300 triệu đồng; phiên bản CR-V 2.4L AT với giá bán lẻ tại đại lý chỉ còn 828 triệu đồng có mức giảm đến 330 triệu đồng.

Với các đợt giảm giá liên tục từ cuối 2016, doanh số bán hàng của Mazda CX-5 tốt hơn so với Honda CR-V trong 7 tháng đầu 2017.

Dù giá đề xuất công bố 799 triệu cho Mazda CX-5 2.0L 2WD nhưng với mức giá 790 triệu đồng tại đại lý, giá bán của model cũng giảm đến 249 triệu đồng sau 19 tháng. Hai phiên bản 2.5L của Mazda CX-5 có mức giảm lần lượt là 200 và 220 triệu đồng so với trước.

Theo chia sẻ của các đại lý Mazda, việc giá xe Mazda CX-5 giảm sâu trong tháng Ngâu là để kích cầu do đây là thời điểm bán chậm trong năm. Một lý do khác là nhà phân phối muốn đẩy mạnh doanh số và chiếm lĩnh thị phần.

Trong khi đó, với mức giá chỉ từ 788 triệu đồng, theo một số đại lý thì đây là chương trình bán hàng đặc biệt dành cho dòng Honda CR-V. Tuy nhiên, với việc thị trường ảm đạm, đại lý cũng không còn cách nào khác phải giảm giá để đẩy hàng tồn và thu hồi vốn.

Dân buôn xe cũ và khách hàng 'đau tim' vì giá giảm

Với giá bán lẻ được xem là giảm sâu và thấp nhất từ trước đến nay, khách hàng và dân buôn ôtô cũ bày tỏ nhiều tâm trạng khác nhau khi nhắc đến Honda CR-V và Mazda CX-5.

Theo chia sẻ của nhân viên bán hàng của một đại lý Honda ôtô ở Hà Nội, bất chấp giá CR-V xuống thấp, nhiều khách hàng có ý định mua mới vẫn không xuống tiền mà còn chờ đợi giá xe sẽ tiếp tục giảm.

Honda CR-V đang có giá bán thấp kỷ lục ở Việt Nam.

"Mặc dù là thời điểm tháng Ngâu nhưng với giá bán giảm mạnh, những ngày gần đây có nhiều khách hàng đến với chúng tôi. Tuy nhiên, phần lớn chỉ tham khảo giá mà không ký hợp đồng mua xe bởi họ cho rằng giá xe sẽ còn tiếp tục giảm từ nay đến cuối năm", nhân viên đại lý ở Hà Nội chia sẻ.

Trên diễn đàn của hội những người sử dụng Honda CR-V và Mazda CX-5, những khách hàng mới mua cách đây vài tháng chia sẻ những dòng tâm trạng "đau tim" khi nghe đến giá bán lẻ mới của các dòng xe này.

Nhiều khách hàng cảm thấy sốc khi giá xe giảm quá nhanh và chỉ sau hơn một năm, mức chênh lệch giá lên đến hàng trăm triệu đồng.

"Đồng cảm với mọi người, mình mua xe cách đây chưa được một tháng là 1,028 tỷ. Mới hơn 3 tuần, giá giảm còn 898 triệu, tính ra mất 130 triệu đồng chưa kể 70 triệu tiền phụ kiện", một thành viên diễn đàn hội CR-V bày tỏ.

Không chỉ những khách hàng mới mua Honda CR-V hay Mazda CX-5, dân buôn ôtô cũ cũng khóc thét khi nhắc đến 2 dòng SUV này. Hiện tại, các mẫu xe CR-V và CX-5 lướt đều có giá bán cao hơn so với mức giá thấp nhất của các mẫu xe mới. Để có thể bán được xe, đại lý xe cũ phải chấp nhận chịu lỗ cả trăm triệu đồng cho mỗi chiếc. Tuy nhiên, khách hàng vẫn không mấy mặn mà và hầu hết đều không quay trở lại khi nghe báo giá.

Sự khó khăn của dân buôn ôtô cũ còn được một chủ showroom trên đường Lê Văn Lương (Hà Nội) chia sẻ bằng câu chuyện một khách hàng nghe báo giá 805 triệu đồng cho một chiếc Honda CR-V 2.0L chạy lướt. Anh này đồng ý và hẹn ra cửa hàng lấy xe nhưng sau đó trả lời cửa hàng: "Để tôi đọc báo thêm nữa rồi sẽ quyết định".

Theo Zing

Bạn đang đọc bài viết Honda CR-V và Mazda CX-5 giảm đến 300 triệu: Đua xuống đáy. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.