Thứ ba, 16/04/2024 21:09 (GMT+7)

Hữu Bằng: Gấp rút kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh, Liệt sỹ 27/7

Lê Tuyết -  Thứ ba, 16/07/2019 09:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Xã Hữu Bằng, huyện Thạch Thất cũng gấp rút chuẩn bị trao tặng, cấp phát quà cho người có công trên địa bàn nhân dịp kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh, Liệt sỹ 27/7.

Truyền thống “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” đã được các thế hệ người Việt Nam chúng ta gìn giữ, phát triển theo suốt chiều dài lịch sử đất nước.

Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” và lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh Đảng và Nhà nước ta luôn đặc biệt quan tâm đến công tác chăm sóc, động viên các đối tượng là thương binh, thân nhân các gia đình liệt sỹ.

Năm 2018, xã Hữu Bằng đã đề nghị và giải quyết chế độ cho các đối tượng bảo trợ xã hội: 40 cụ sinh năm 1938; 14 người khuyết tật.

Nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa, các phong trào xây dựng nhà tình nghĩa, tặng sổ tiết kiệm tình nghĩa, Quỹ đền ơn đáp nghĩa, phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, chăm sóc con liệt sỹ mồ côi, đi tìm hài cốt đồng đội, tu sửa, nâng cấp các nghĩa trang, đài tưởng niệm liệt sỹ... ngày càng thu hút sự tham gia của toàn xã hội trong phạm vi cả nước.

Đặc biệt, trong những năm qua, dưới sự chỉ đạo của UBND huyện Thạch Thất, xã Hữu Bằng đã và đang làm tốt chế độ chính sách cho các đối tuợng, đảm bảo công tác an sinh xã hội, chế độ trợ cấp cho nguời có công (thương binh, bệnh binh, nguời nhiễm chất độc hóa học, thân nhân liệt sỹ), các đối tượng Bảo trợ xã hội (nguời khuyết tật, nguời nghèo cao tuổi cô đơn, ngườì nghèo đơn thân, các cụ cao tuổi).

Phải kể đến năm 2018, xã Hữu Bằng đã cấp phát thẻ BHYT cho tất cả các đối tượng người có công, bao trợ xã hội, hộ nghèo, hộ cận nghèo. Đề nghị và giải quyết chế độ cho các đối tượng bảo trợ xã hội: 40 cụ sinh năm 1938; 14 người khuyết tật. Đề nghị hưởng chế độ trợ cấp 1 lần cho 07 đối tượng có bằng khen theo QĐ24. Đề nghị chuyến đi cơ sơ bao trợ xã hội 01 đối tượng.

Đặc biệt, đề nghị hưởng hỗ trợ chi phí mai táng cho các đối tượng Bảo trợ xã hội, đề  nghị hưởng hỗ trợ chi phí mai táng cho các đối tượng người có công kịp thời đúng chế độ chính sách.

Xây dựng phát triển làng nghề tại các hộ là con em gia đình chính sách cũng được UBND huyện Thạch Thất quan tâm.

Các hoạt động kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh Liệt sỹ cũng đang gấp rút thực hiện: Cấp phát quà của các cấp Trung ương, thành phố, huyện, xã đến tất cả các đối tượng là đại diện thân nhân gia đình liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, người nhiễm chất độc hóa học. Thăm hỏi tặng quả đến các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau.

Công tác tổ chức khám và cấp thuốc miễn phí cho tất cả các đối tượng chính sách. Tổ chúc lễ mít tinh kỷ niệm 72 năm ngày TBLS; phối hợp cùng Đoàn TN xã tổ chức lễ dâng hương, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ và các Bà mẹ Việt Nam anh hùng.

Nhất là việc tu sửa sân Đền thờ liệt sỹ, trang trí, lắp đèn chiếu sáng và xây bồn hoa trong khuôn viên Đền thờ trị giá 45 triệu đồng cũng là một trong những hoạt động thiết thực.

Hoàn thành cuộc điều tra rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo cuối năm 2018 là kết quả đáng ghi nhận của tập thể cán bộ, lãnh đọa xã Hữu Bằng. Kết quả, tổng số hộ nghèo 92 hộ (tỷ lệ 2,19%), tổng số hộ cận nghèo 107 (tỷ lệ 2,55%)

Trong đó, việc duy trì hoạt động của đội ngũ cán bộ y tế, thục hiện tốt chương trình y tế quốc gia như tiêm chủng mở rộng. Đảm bảo 100% trẻ em được uống Vitamin A.

Ngoài ra, lãnh đạo xã Hữu Bằng đã chỉ đạo công tác Vệ sinh an toàn thực phẩm, làm tốt công tác phòng dịch trên địa bàn xã. Duy trì đội ngũ cộng tác viên dân số, tuyên truyền phổ biến chương trình dân số và KHHGĐ.

Nâng cao chất lượng chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho nhân dân, đẩy mạnh công tác dân số KHHGĐ, giảm tỷ suất sinh thô xuống 14,34%, giảm tỷ lệ sinh con thủ 3 trở lên xuống còn 19,9%, thực hiện tốt chương trình y tế quôc gia, công tác phòng chống dịch bệnh, vệ sinh an toàn thực phẩm.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng cùng với món quà thiết thực, lễ kỉ niệm ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7 vừa tô đậm thêm đạo lý "Uống nước nhớ nguồn" vừa tạo thành một phong trào xã hội tích cực được bà con nhân dân Hữu Bằng tin tưởng ủng hộ. 

Bạn đang đọc bài viết Hữu Bằng: Gấp rút kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh, Liệt sỹ 27/7. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.