Thứ năm, 25/04/2024 14:53 (GMT+7)

Iran – Bồ Đào Nha: Tử chiến ở Saransk

MTĐT -  Thứ hai, 25/06/2018 11:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khác với bảng A, bảng B vẫn chưa thể xác định 2 suất đi tiếp sau 2 lượt trận đầu tiên. Ở đó, tâm điểm sẽ đổ dồn vào màn tử chiến giữa Iran và Bồ Đào Nha tại Saransk…

01h00 ngày 26/6, sân Mordovia Arena, bảng B World Cup 2018: Iran – Bồ Đào Nha

LỰC LƯỢNG

- IRAN: Khả năng ra sân của Alireza Jahanbakksh và Roozbeh Cheshmi còn bỏ ngỏ.

- BỒ ĐÀO NHA: Đầy đủ lực lượng tốt nhất.

PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU

- Iran thắng 4/6 trận gần nhất trên mọi đấu trường (thắng 4, thua 2).

- Bồ Đào Nha không thua tỏng 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường (thắng 2, hòa 3).

- Ở World Cup 2006, Bồ Đào Nha từng vượt qua Iran với tỷ số 2-0.

Cách đây 12 năm, ở VCK World Cup 2006, Bồ Đào Nha và Iran từng nằm cùng bảng đấu. Khi đó, Bồ Đào Nha đã dễ dàng đánh bại đội bóng châu Á với tỷ số 2-0 và giành quyền đi tiếp với chiến tích toàn thắng. Ngược lại, Iran phải ra về với vỏn vẹn 1 điểm.
Ở World Cup 2018 này, họ cũng nằm cùng bảng đấu nhưng sự chênh lệch đã được thu hẹp đáng kể. Bằng chứng là Iran với 3 điểm trong tay vẫn còn nguyên hy vọng đoạt vé dự vòng 1/8 lần đầu tiên trong lịch sử. Tinh thần của thầy trò Carlos Queiroz đã được thể hiện rõ ở trận mở màn với Morocco (thắng 1-0) và trận đấu quả cảm với Tây Ban Nha (chỉ thua sát nút 0-1).

Trên lý thuyết, Iran vẫn còn hy vọng đi tiếp ngay cả khi chỉ có 1 điểm trước Bồ Đào Nha. Nếu kịch bản này xảy ra, họ cần tới điều kiện đủ là Tây Ban Nha phải để thua với khoảng cách 2 bàn ở màn đụng độ Morocco. Đây dĩ nhiên là kịch bản khó xảy ra nên để mở toang cánh cửa vào vòng 1/8, thầy trò Carlos Queiroz cần đánh bại Bồ Đào Nha ở trận hạ màn vòng bảng đêm nay.

Cris Ronaldo đã ghi trọn vẹn cả 4 bàn thắng cho Bồ Đào Nha ở W.C 2018

Nếu giành chiến thắng, Iran sẽ chắc chắn đoạt vé đi tiếp mà không cần quan tâm tới kết quả của trận cùng giờ. Trong khi đó, Bồ Đào Nha chỉ cần 1 kết quả hòa. Trong trường hợp để thua, Seleccao chỉ đi tiếp nếu Tây Ban Nha để thua Morocco với tỷ số cách biệt. Vì vậy, có thể xem đây là màn tử chiến của 2 đội.

Vấn đề nằm ở chỗ Bồ Đào Nha chỉ cần 1 kết quả hòa để đoạt vé đi tiếp. Tình thế như vậy cho phép Seleccao áp dụng đấu pháp phòng ngự - phản công vốn là sở trường của họ dưới thời HLV Fernando Santos.

Ở lượt trận trước, khi chạm trán Morocco, HLV Santos cũng chủ trương chơi phòng ngự chắc chắn sau khi có bàn mở tỷ số từ sớm của Cristiano Ronaldo. Lối chơi mà HLV Santos lựa chọn thiếu tính giải trí nhưng bù lại, nó mang tới sự hiệu quả cho Bồ Đào Nha, giúp họ được đánh giá cao hơn Iran ở trận chiến đêm nay.

Trong thế trận phòng ngự - phản công, Bồ Đào Nha tỏ ra rất lợi hại bởi họ đang sở hữu nhiều cầu thủ có khả năng chuyển hóa lối chơi nhanh từ thủ sang công. Chưa kể, Seleccao còn có cái duyên ghi bàn của Cristiano Ronaldo, ngôi sao đã có 4 bàn thắng ở World Cup 2018 chỉ sau 2 lượt trận.

Ở trận chiến mang tính sống còn như trận đấu giữa Iran và Bồ Đào Nha đêm nay, kinh nghiệm và bản lĩnh là yếu tố quan trọng. Về mặt này, rõ ràng Bồ Đào Nha được đánh giá cao hơn đội quân của Carlos Queiroz.

DỰ ĐOÁN: Bồ Đào Nha thắng 1-0

Theo Bóng đá số

Bạn đang đọc bài viết Iran – Bồ Đào Nha: Tử chiến ở Saransk. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.