Thứ sáu, 29/03/2024 14:16 (GMT+7)

Kết quả chung kết World Cup: 'Gà trống' lên đỉnh thế giới sau 20 năm

MTĐT -  Thứ hai, 16/07/2018 05:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hạ Croatia với tỷ số 4-2, Pháp lần thứ 2 đăng quang World Cup. Dưới đây là những hình ảnh các ngôi sao Les Bleus ăn mừng chức vô địch thế giới lần thứ hai trong lịch sử.

Bàn thắng: 4-2

Pháp: Mandzukic (18', phản lưới), Griezmann (38', pen), Pogba (59'), Mbappe (65')

Croatia: Perisic (28'), Mandzukic (69')

Đội hình ra sân

Pháp: Lloris, Pavard, Varane, Umtiti, Hernandez, Pogba, Kante (N'zonzi 55'), Matuidi, Griezmann, Mbappe, Giroud (Fekir 81')

Croatia: Subasic, Vrsaljko, Strinic (Pjaca 82'), Lovren, Vida, Brozovic, Modric, Rakitic, Rebic (Kramaric 71'), Perisic, Mandzukic.

-------

Bản lĩnh và đẳng cấp, cùng với sự may mắn, đó là những gì Pháp đã trải qua trong trận chung kết World Cup 2018, trên sân Luzhniki ở thủ đô Moscow, Nga.

Không có bất ngờ ở trận chung kết World Cup 2018, Pháp - ĐT được đánh giá mạnh hơn đã giành chiến thắng một cách thuyết phục trước Croatia vừa bị vắt kiệt sức sau 3 trận đấu loại trực tiếp.

Bị đánh giá thấp hơn nhưng ĐT Croatia vẫn không ngần ngại đẩy cao đội hình tấn công phủ đầu Pháp ngay sau tiếng còi khai cuộc. Liên tiếp là những pha đi bóng tốc độ khoét vào vị trí của Benjamin Pavard. Trong khi đó, Pháp chủ động chơi với đội hình thấp, bình tĩnh hóa giải những đợt lên bóng của đối thủ và chờ cơ hội tung đòn phản công.

Trong hiệp 1, Pháp không có cơ hội. Họ cũng chỉ có 1 cú sút chính xác. Nhưng Les Bleus ghi được 2 bàn thắng, từ các pha bóng cố định.

Griezmann đá phạt khiến Mandzukic phản lưới nhà. Sau đó, chính anh dứt điểm từ chấm 11 mét để Pháp có bàn thứ 2, khi Perisic giúp Croatia gỡ hòa.

Bước sang hiệp đấu thứ hai, thể lực không còn cho phép Modric cùng đồng đội kiểm soát thế trận. Pháp dồn lên tấn công và có bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1 sau 2 nỗ lực dứt điểm liên tiếp của Paul Pogba. 

Tiếp đà thăng hoa, "Gà trống" đẩy cao đội hình tấn công. Kylian Mbappe (19 tuổi 207 ngày) trở thành cầu thủ trẻ thứ 2 trong lịch sử ghi bàn ở một trận chung kết World Cup, chỉ sau Vua bóng đá Pele (17 tuổi 249 ngày).

2 bàn thua liên tiếp đã đánh sập tinh thần chiến đấu của các cầu thủ Croatia. Nỗ lực tấn công trong vô vọng của thầy trò HLV Zlatko Dalic chỉ đem về bàn rút ngắn tỷ số còn 2-4 sau sai lầm ngớ ngẩn của thủ môn Hugo Lloris ở phút 69.

"Thế hệ vàng" đưa tuyển Pháp trở lại đỉnh thế giới sau 20 năm chờ đợi. Croatia cũng xứng đáng nhận lời khen, Modric cùng đồng đội đã viết nên một trang sử mới cho lịch sử bóng đá nước nhà sau kỳ tích lọt vào đến chung kết một kỳ World Cup. Một trận chung kết của bản lĩnh siêu sao, những tình huống cố định và các sai lầm. Pháp đã đăng quang xứng đáng. 

Danh sách các giải thưởng cá nhân World Cup 2018:
- Quả bóng vàng: Luka Modric (Croatia).
- Cầu thủ trẻ hay nhất: Kylian Mbappe (Pháp).
- Găng tay vàng: Thibaut Courtois (Bỉ).
- Vua phá lưới: Harry Kane (Anh).
- Fair play: Tây Ban Nha.

Khoảng khắc ĐT Pháp vỡ òa cảm xúc với chức vô địch World Cup sau 20 năm chờ đợi:

Bạn đang đọc bài viết Kết quả chung kết World Cup: 'Gà trống' lên đỉnh thế giới sau 20 năm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.