Thứ bảy, 20/04/2024 05:14 (GMT+7)

Kết quả trận đấu Anh vs Thụy Điển (2-0): Anh tiến vào bán kết WC

T.Anh -  Thứ bảy, 07/07/2018 19:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử trực tiếp diễn biến trận đấu thuộc khuôn khổ vòng tứ kết World Cup 2018, giữa Anh vs Thụy Điển lúc 21h ngày 7/7.

Ghi bàn: 2-0

Anh: Harry Maguire (30') Dele Alli (58')

Thụy Điển:

Đội hình ra sân:

Anh: Pickford; Walker, Stones, Maguire; Trippier, Alli, Henderson; Lingard, Young; Sterling, Kane.

Thụy Điển: Olsen, Lindelof, Granqvist, Augustinsson, Krafth, Larsson, Ekdal, Forsberg, Claesson, Berg, Toivonen.

-----

90+5'

Trận đấu kết thúc, Anh đánh bại Thụy Điển với tỉ số 2-0.

Trọng tài nổi hồi còi khép lại 90 phút của trận đấu. Vào trận với khí thế cao vút, Anh dồn lên tấn công và tìm được bàn mở tỷ số nhờ công trung vệ Maguire, với pha lập công thứ 4 bằng đánh đầu ở World Cup 2014.

Càng thi đấu, sức trẻ Tam sư lại cho thấy khát khao chiến đấu cháy bỏng. Họ vẫn lấn át Thụy Điển và xứng đáng có thêm bàn thắng thứ hai của Dele Alli sau giờ giải lao. Đội bóng xứ Scandinavi cũng có một vài cơ hội ăn bàn, nhưng sự xuất sắc của thủ thành Pickford đã từ chối tất cả.

Với chiến thắng thuyết phục, tuyển Anh hùng dũng tiến vào vòng bán kết, gặp một trong hai đối thủ là chủ nhà Nga hoặc Croatia.

90'

Không được

Cú sút rất thiếu chính xác của Augustinsson. Cơ hội cho Thụy Điển đã hết.

Anh có sự thay đổi người. Rashford vào sân để thế chỗ Sterling.

89'

Đá phạt trực tiếp cho Thụy Điển ở vị trí nguy hiểm sau pha phạm lỗi của Maguire với Guidetti.

86'

Thẻ vàng cho Maguire sau nỗ lực cản phá tình huống phản công của Thụy Điển.

85'

ĐÁ PHẠT! Tình huống đá phạt hơi sâu của ĐT Anh, bóng trôi hết đường biên ngang. 

84'

Anh có sự thay đổi người. Dier vào sân để thế chỗ Henderson. Cách biệt 2 bàn là an toàn với Anh hiện tại và HLV Southgate đã có thể tính toán để giữ sức cho các trụ cột.

Thụy Điển cũng có sự thay đổi người. Jansson vào sân để thế chỗ Krafth.

83'

Tuyển Anh chủ động giảm nhịp độ trận đấu trong những phút cuối trận. Đoàn quân của HLV Gareth Southgate đã có thể nghĩ về đối thủ tiếp theo ở bán kết, sẽ là Croatia hoặc chủ nhà Nga.

81'

KHÔNG ĐƯỢC! Thủ thành Pickford băng ra chính xác ôm gọn bóng. ĐT Thụy Điển đang chơi khá bế tắc.

77'

NGUY HIỂM! 

Đường căng ngang của Trippier cho Sterling, hậu vệ Thụy Điển ngăn chặn thành công.

75'

76': Chủ nhân của bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0, Dele Alli rời sân nhường chỗ cho Fabian Delph. Tiền vệ người Anh đã có trận đấu tốt với 1 bàn thắng vào lưới Thụy Điển.

72'

Nguy hiểm

Thụy Điển lại có cơ hội áp sát khung thành của Anh. Pha xoay xở và dứt điểm chân trái của Berg đá thẳng vào chính diện khung thành ĐT Anh của Marcus Berg, tiếp tục là thủ môn của Everton dùng những đầu ngón tay để cản phá. Pha cứu thua bằng những đầu ngón tay.

Anh vẫn bảo toàn được cách biệt 2 bàn.

68'

Tuyển Anh đang thi đấu đầy hứng khởi. Dele Alli vừa dứt điểm căng trúng người Granqvist.

65'

Không vào

Lại là Maguire tung dứt điểm trong pha phạt góc của Anh. Bóng đi vọt xà ngang.

Trung vệ mang áo số 6 đang có ngày thi đấu rất xuất sắc.

64'

Thụy Điển có sự thay đổi người. Guidetti và Olsson vào sân để thế chỗ Toivonen và Forsberg.

62'

Không vào

Pha phối hợp trung lộ rất hay của Thụy Điển với người dứt điểm là Claesson, nhưng thủ môn Pickford đã đổ người cực nhanh để cứu thua. Pickford đang chơi tốt trong hiệp 2 với 2 pha cứu thua.

58'

VÀO!!!!... Tỷ số được nâng lên 2-0 cho ĐT Anh

Hàng loạt những pha treo bóng bổng vào vòng cấm của Thụy Điển. Cuối cùng, sau pha đưa bóng vào của Lingard, Alli đã dễ dàng đánh đầu tung lưới đối phương để nhân đôi cách biệt. Pha chạy chỗ thông minh và dứt điểm rất quyết đoán của số 20 bên phía "Tam Sư".

Trận bán kết đã ở gần Anh thêm một nấc.

57'

Jesse Lingard thử vận may với một cú sút xa nhưng bóng đi trúng người một cầu thủ Thụy Điển. Chỉ có 1 quả phạt góc cho tuyển Anh. Tuy nhiên những tình huống cố định lại là sở trường của "Tam sư".

55'

Quãng thời gian áp đặt của Thụy Điển đã kết thúc. Thế trận trở lại với người Anh và Kane hay Sterling đang có những pha phối hợp khiến hàng thủ đội bóng Bắc Âu chao đảo.

Anh vẫn đang dẫn trước 1-0.

Anh đã lấy lại thế trận.

54'

KHÔNG VÀO.

Raheem Sterling - Anh - cú sút bằng chân phải bên trong vòng 5m50 - bên trái bị bỏ lỡ một cách đáng tiếc. Hỗ trợ bởi Harry Maguire kiến tạo bằng đầu.

53': 

Một pha bóng lộn xộn trước khung thành Thụy Điển. Bắt nguồn từ tình huống đá phạt, Maguire một lần nữa đe dọa khung thành Thụy Điển với pha đánh đầu nguy hiểm. Victor Lindelof đã kịp phá bóng giải nguy cho đại diện Bắc Âu.

51'

KHÔNG ĐƯỢC! 

Cú treo bóng thẳng về cầu môn Pickford, bóng vẫn đi hơi cao. 

Thụy Điển đang nỗ lực ép sân đối thủ ngay sau giờ nghỉ. Đội bóng Bắc Âu cần có bàn thắng gỡ hòa để lấy lại tinh thần.

47'

Không được

Cơ hội đến với Thụy Điển ngay sau giờ nghỉ. Thủ thành Pickford cứu thua ngoạn mục sau cú đánh đầu của Marcus Berg. Tình huống này, Young đã hoàn toàn thất thế trong pha tranh chấp trước đối thủ.

46'

Hiệp 2 bắt đầu

22h

Thống kê đáng chú ý trong hiệp một

ĐT Thụy Điển vẫn chưa có cơ hội nào rõ rệt trong hiệp một, đoàn quân của HLV Janne Andersson phải dâng cao trong hiệp hai mới có cơ hội gỡ hòa.

45+1'

Kết thúc hiệp 1, Anh đang dẫn trước Thụy Điển với tỉ số 1-0.

Đoàn quân của HLV Gareth Southgate là đội chơi hay hơn và nếu tận dụng tốt hơn, họ đã có nhiều hơn 1 bàn thắng vào lưới Thụy Điển. 

45':

KHÔNG VÀO!! 

Lần thứ hai Sterling có pha đối mặt. Raheem Sterling thoát xuống rất nhanh sau đường chuyền dài của đồng đội nhưng pha xử lý rườm rà của số 10 khiến cơ hội trôi qua một cách đáng tiếc. Cuối cùng, anh đã bỏ lỡ cơ hội không thể tốt hơn để nâng tỷ số lên 2-0.

44'

Không vào

Sterling thoát xuống sau đường chuyền của Alli và không đánh bại được Olsen trong pha đối mặt. Sterling việt vị rất rõ ràng nhưng trọng tài biên đã không phất cờ.

41'

Nguy hiểm

Các cầu thủ tốc độ nhất bên phía Anh vừa tạo nên pha tấn công sóng gió. Sterling dốc bóng bên cánh trái, sau đó là cú căng ngang cho Lingard. Rất đáng tiếc là tiền vệ của MU dứt điểm trong tư thế khó nên không thành công. Bóng không vượt qua được thủ môn Olsen.

Anh vẫn đang dẫn trước Thụy Điển với tỉ số 1-0.

34'

Không được

Sau tình huống bóng bổng không thành công, ĐT Anh tiếp tục có pha dứt điểm, bóng đi vọt xà ngang. Cú sút tuyến hai đưa bóng đi rất thiếu chính xác của Henderson. Anh đang thiếu những phương án tấn công từ xa hữu hiệu.  

Anh có vẻ đang kìm hãm nhịp độ, đá chắc chắn bên phần sân nhà.

30'

Vào... tỉ số là 1-0 cho Anh

Từ quả đá phạt bên cánh trái, trung vệ Harry Maguire băng vào đánh bại Emil Forsberg trong pha không chiến rồi tung cú đánh đầu dũng mãnh hạ gục thủ thành Robin Olsen. Anh lại tìm được sự sống từ bóng chết. 

Anh lại có bàn thắng từ các pha không chiến.

29

Tuyển Anh đẩy cao tốc độ những đợt lên bóng, Trippier, Ashley Young khuấy đảo hàng thủ Thụy Điển bằng những pha tạt bóng, căng ngang nhưng các cầu thủ áo vàng vẫn đang thi đấu tập trung.

25'

Anh đã thực hiện 122 đường chuyền chính xác từ đầu trận, nhiều gần gấp đôi so với 62 đường chuyền của Thụy Điển. "Tam Sư" cũng cầm bóng nhiều hơn với 62% thời lượng. 

Việt vị!

Emil Krafth căng ngang, tuy nhiên Marcus Berg đã bị rơi vào thế việt vị.

23'

Không được

Sterling và Trippier liên tục khuấy đảo bên cánh phải. Cả hai vừa có những đường căng ngang nguy hiểm vào trong.

Anh đang chơi thanh thoát và có những pha lên bóng đáng xem hơn. Trippier vừa có tình huống căng ngang hiểm hóc và bóng suýt chút nữa đến được chân của Kane.

Tỉ số vẫn đang là 0-0.

20'

Pha đột phá của Raheem Sterling tạo khoảng trống cho Harry Kane băng lên dứt điểm từ xa nhưng bóng đi không trúng đích. Đây mới là cú sút đầu tiên của tiền đạo sinh năm 1993 kể từ đầu trận.

19'

Nguy hiểm

Sterling đi bóng tốc độ, nỗ lực lách qua một cầu thủ Thụy Điển tạo cơ hội cho Harry Kane dứt điểm. Bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. 

Sterling đã đi bóng lắt léo bên hành lang cánh để tạo cơ hội cho đồng đội. 17'

Thụy Điển mới thủng lưới 2 bàn sau 4 trận ở World Cup năm nay, ít hơn một nửa so với Anh. Sự chắc chắn cũng đang là điều được đội bóng Bắc Âu thể hiện khi họ vô hiệu hóa được những ngòi nổ tấn công của Anh như Kane hay Sterling. Sau 17 phút, Anh vẫn chưa có được cú sút nào.

Kane (áo đỏ) đang bị theo kèm rất sát.

15'
CƠ HỘI! 
Thụy Điển bất ngờ có tình huống tấn công với số đông, Maguire là người cản lại đường chọc khe nguy hiểm.
13'

CƠ HỘI!!

Cơ hội đầu tiên đã dành cho Thụy Điển. Nhận thấy khoảng trống trước mặt, tiền vệ cánh Viktor Claesson thực hiện cú sút xa táo bạo. Thủ môn Pickford bay người hết cỡ nhưng cú sút bên phía Thụy Điển đưa bóng vọt xà ngang.

11'

Kieran Trippier thực hiện pha treo bóng vào vùng cấm nhưng thủ môn Robin Olsen đã băng ra bắt gọn trái bóng. Walker đang chơi không tốt với liên tiếp 2 đường chuyền hỏng cùng quả tạt bị thủ thành Olsen bắt gọn. 

Tỉ số vẫn đang là 0-0 với sự thận trọng từ cả hai phía.

8'

Không có tình huống nào đáng chú ý sau ít phút đầu tiên. Tỉ lệ cầm bóng trội hơn của Anh chưa được chuyển hóa thành những cơ hội cụ thể. Harry Kane chưa có tình huống chạm bóng nào trong vòng cấm đối phương.

7'

Những phút đầu trận đấu diễn ra với tốc độ không thực sự cao. Tuyển Anh nhập cuộc chủ động hơn nhưng đang vấp phải sự chống trả quyết liệt từ hàng thủ số đông của Thụy Điển.

6'
Alli cướp bóng trong chân đối phương, tiền vệ Tottenham chọc khe ngay cho Kane nhưng lại thiếu chuẩn xác.
3'
KHÔNG ĐƯỢC! Pha bật tường khá hay của Thụy Điển, đáng là đường chuyền cuối cùng lại hơi sâu.
1'
Anh đang nhập cuộc chủ động và tạo áp lực lớn lên khung thành của Olsen, trong khi Thụy Điển không giấu ý đồ chơi phòng ngự phản công.
21h

Trận đấu bắt đầu. Thụy Điển giao bóng trước.

Đội hình ra sân của Anh và Thụy Điển:

20h55'

Dàn nữ CĐV Thụy Điển khoe sắc trên khán đài SVĐ Samara.

Rất đông CĐV Anh tụ tập ở các khu fan zone, quán bar để cổ vũ cho thầy trò HLV Gareth Southgate.

20h50'

Trận đấu chuẩn bị bắt đầu. Nhiệt độ tại Cosmos Arena hiện tại là 26 độ C, độ ẩm 39%.

20h30'

Dàn sao tuyển Anh khởi động trước giờ bóng lăn

20h25'

Đường đến chung kết

Anh

Vòng bảng: vs Tunisia: 1-0

vs Panama: 6-1

vs Bỉ: 0-1

Vòng 1/8: vs Colombia: 1-1 (4-3 penalties)

Thụy Điển

Vòng bảng: vs Hàn Quốc: 1-0

vs Đức: 1-2

vs Mexico: 3-0

Vòng 1/8: vs Thụy Sĩ: 1-0

Cả Anh và Thụy Điển đều đã nhận 1 thất bại trên đường đến tứ kết.

20h15'

Fan nữ hai đội bên ngoài sân Samara

20h10'

Các cầu thủ Anh và HLV Southgate xuống sân trước trận

20h05'

Sơ đồ chiến thuật hai đội:

Thụy Điển ra quân với sơ đồ 4-4-2 với cặp tiền đạo Marcus Berg và Toivonen. Trong khi đó, tuyển Anh sử dụng đội hình 3-5-2, sơ đồ linh hoạt giữa công và thủ dựa trên cặp cầu thủ chạy cánh đa năng Ashley Young và Kieran Trippier.

20h00.

Danh sách cầu thủ ra sân của ĐT Thụy Điển và ĐT Anh

19h50'

Phòng thay đồ của Anh và Thụy Điển ở sân Samara Arena

Đội hình dự kiến:

Anh (3-5-2): 1. Pickford, 2. Walker – 5. Stones – 6. Maguire, 12. Trippier – 20. Alli – 8. Henderson – 7. Lingard – 3. Rose, 9. Kane – 10. Sterling

Thụy Điển (4-4-2): 1. Olsen, 16. Krafth – 3. Lindelof – 4. Granqvist – 6. Augustinsson, 17. Claesson – 7. Larsson – 8. Ekdal – 10. Forsberg, 20. Toivonen – 9. Berg

Đội hình dự kiến

Bên lề:

- Đây là lần đầu tiên Thụy Điển lọt vào tứ kết World Cup kể từ năm 1994

- Lần gần nhất tuyển Anh vượt qua được tứ kết là năm 1990

- Tuyển Anh là đội duy nhất để lọt lưới cả 4 trận đã qua tại World Cup mà vẫn có mặt tại tứ kết.

- Thụy Điển đang có 6 bàn tại World Cup 2018, bằng số bàn thắng của mình Harry Kane.

Thống kê trận đấu Thụy Điển vs Anh

- Anh gặp Thụy Điển tổng cộng 24 lần, thắng 8 hòa 9 và thua 7. Trong đó với 8 trận đấu chính thức ở World Cup và Euro, Anh chỉ thắng Thụy Điển duy nhất một lần, còn lại hòa 6 và thua 2.

- Anh và Thụy Điển từng hai lần gặp nhau ở các kỳ World Cup và đều bất phân thắng bại, ở vòng bảng năm 2002 và vòng bảng 2006.

- Anh trở lại tứ kết World Cup sau 12 năm, đối với Thụy Điển là 24 năm.

- Anh từng 8 lần đá tứ kết World Cup nhưng chỉ thắng hai trong số đó, với năm 1966 thẳng tiến đăng quang ngôi vô địch ngay trên quê hương.

- Cả 2 trận vòng bảng World Cup, đều kết thúc hòa, 1-1 vào 2002 và 2-2 vào 2006.

- Lần cuối 2 đội gặp nhau, ở trận giao hữu Thụy Điển thắng 4-2.

Những con số biết nói

Thụy Điển

- Đã thắng 2 trận World Cup gần nhất. Trong quá khứ chỉ có 1 lần thắng 3 trận liên tiếp.

- Thụy Điển ghi 6 bàn tại World Cup 2018, bằng số bàn thắng của Harry Kane đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới.

- 11/14 bàn thắng gần nhất tại World Cup của Thụy Điển đều diễn ra trong hiệp 2, trong đó bao gồm 6 bàn trên đất Nga.

- Lấy vé bán kết 3/4 lần giành quyền vào tứ kết.

Anh

- Đây là trận tứ kết World Cup thứ 9 của Anh.

- Chỉ 2 lần lấy vé bán kết trong số 8 lần.

- Ngoại trừ nhờ loạt đấu 11m, Anh không thắng 1 trận knock-out ở cuộc thi lớn, kể từ khi đánh bại Ecuador 1-0 ở vòng 16 World Cup 2006.

- Là đội duy nhất còn góp mặt tại giải không giữ sạch lưới cả 4 trận. Quá khứ chỉ ra, đến trận thứ 5 họ sẽ giữ lưới sạch.

>>> Liên tục cập nhật, nhấn F5 để tải lại...

Bạn đang đọc bài viết Kết quả trận đấu Anh vs Thụy Điển (2-0): Anh tiến vào bán kết WC. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...