Thứ ba, 19/03/2024 14:15 (GMT+7)

Khám phá ngay 4 tuyến hành trìnhcảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp Quy Nhơn

MTĐT -  Thứ tư, 15/05/2019 18:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Với gần 20 điểm du lịch lớn nhỏ nằm rải rác trong trung tâm thành phố và những vùng lân cận, du khách có thể tham khảo gợi ý 4 tuyến đường vừa tiện lợi, vừa tiết kiệm sau để “phá đảo” Quy Nhơn.

Bên cạnh Eo Gió và Kỳ Co vốn đã quá nổi tiếng, Quy Nhơn còn sở hữu rất nhiều địa điểm đẹp - độc - lạ mà tín đồ xê dịch không nên bỏ qua.

Ghềnh Ráng – Bãi Hoàng Hậu – Trại phong Quy Hòa

Khu du lịch Ghềnh Ráng là một quần thể những bãi đá liền kề nhau men theo đường cong mềm mại của dãy núi Xuân Vân. Dưới chân ghềnh là bãi cát trắng chạy dài, nước biển trong xanh, phong cảnh hữu tình, khí hậu mát mẻ. 

Ảnh: @yeguangming.

Ảnh: @jenny_jj91.

Nằm trong khu du lịch Ghềnh Ráng, bãi tắm Hoàng Hậu (Bãi Trứng), là điểm nghỉ dưỡng yêu thích của Nam Phương Hoàng Hậu. Bãi tắm với những hòn đá nhỏ tròn như quả trứng xếp chồng lên nhau  tạo thành phông nền vô cùng “ảo diệu” cho các bức hình check – in.

Trên đường di chuyển từ Quảng trường trung tâm đến Ghềnh Ráng, bạn có thể ghé thăm mộ Hàn Mặc Tử và trại phong Quy Hòa cũng nằm trong khu vực này để ngắm nhìn những công trình kiến trúc độc đáo và cảm nhận khung cảnh bình yên nơi đây.

Bảo tàng Bình Định – Tháp Đôi – Cầu Thị Nại, đầm Thị Nại – Khu dã ngoại Trung Lương

Với tuyến đi này, bạn sẽ được trải nghiệm đầy đủ nét đẹp văn hóa – thiên nhiên của “thiên đường” du lịch mới nổi Quy Nhơn. Toàn bộ các hiện vật lịch sử, văn hóa của đất và người Bình Định qua các thời kỳ lịch sử từ những thế kỉ đầu Công nguyên cho đến nay được lưu giữ, trưng bày tại Bảo tàng tổng hợp Bình Định.

Trong khi đó, nét đặc trưng của văn hóa Chăm pa được ghi dấu qua ngọn Tháp Đôi nằm ngay trong lòng thành phố Quy Nhơn. Điểm nhấn của công trình là những hình vẽ chạm trổ, các tượng thần, phù điêu mang màu sắc tôn giáo đặc sắc.

Ảnh: @punbn.

Nằm phía Đông Bắc thành phố Quy Nhơn, đầm Thị Nại bao gồm vùng Cồn Chim, Cồn Trạng, Cồn Giá, một phần thủy vực tự nhiên ở phía Nam và Tây Nam Cồn Chim. Tới đây, du khách sẽ được đắm chìm trong bức tranh thủy mặc với những sắc màu thiên nhiên vô cùng quyến rũ cùng không khí trong lành tuyệt đối.

Thật thiếu sót nếu bỏ qua khu du lịch Trung Lương – “Jeju của Việt Nam”, địa điểm hấp dẫn du khách với những quán café, quán ăn, những góc check-in lung linh cùng tầm nhìn thẳng ra biển cực đẹp. Ở đây cung cấp cả dịch vụ cho thuê lều trại để du khách có thể nghỉ lại qua đêm.

Hòn Khô- Hải Đăng – Làng chài Nhơn Hải

Hòn Khô nằm ở thôn Hải Đông, xã Nhơn Hải, cách trung tâm thành phố khoảng 15km. Hòn Khô thu hút nhiều khách du lịch, đặc biệt du khách đam mê chụp ảnh bởi vẻ đẹp bình yên, hoang sơ, làn nước trong xanh. 

Tới làng chài Nhơn Hải, du khách có thể thật sự cảm nhận nhịp sống địa phương, trải nghiệm đánh bắt hải sản cùng người dân và tận hưởng nét bình dị, yên ả hiếm có. Các loại hải sản tươi rói vừa rời lưới được bày bán ngay trên bến, người dân cũng rất sẵn lòng chế biến giúp bạn thành những món ăn thơm ngon hấp dẫn mang đậm hương vị địa phương.

Cũng trên tuyến đường này, đừng quên ghé thăm đồi cát Phương Mai để thu trọn vào tầm mắt sự kì vĩ của thiên nhiên với những triền cát uốn lượn kéo dài cả cây số, những rừng dương xanh ngát với làn gió từ biển rì rào. Ngay bên bờ biển Nhơn Lý, du khách cũng có thể chơi trượt cát và chụp những bức hình ấn tượng bên triền cát mênh mông.

FLC Quy Nhơn và FLC Zoo Safari Park

Nằm trong quần thể nghỉ dưỡng FLC Quynhon Beach & Golf Resort (FLC Quy Nhơn), FLC Zoo Safari Park được xây dựng trên tổng diện tích 129,1 ha theo mô hình bán hoang dã, là nơi cư ngụ của hệ động vật đa dạng và kì thú.

Safari Park được thiết kế hướng đến sự kết nối tự nhiên giữa con người và các loài động vật, mang đến cho du khách trải nghiệm về môi trường và tập tính sinh sống của các loài động vật hoang dã. Mức giá dành cho du khách đến tham quan cũng rất dễ chịu, chỉ 75.000 VND/ khách (đi bộ) và 175.000 VND/ khách (đi xe điện).

Ảnh: Facebook FLC Quynhon Beach & Golf Resort.

Là quần thể du lịch sinh thái theo tiêu chuẩn 5 sao đầu tiên tại Bình Định, FLC Quy Nhơn cũng là lựa chọn hàng đầu để du khách có được trải nghiệm nghỉ dưỡng cao cấp với hệ tiện ích đa dạng như spa, sân golf, nhà hàng – bar phong cách Á - Âu… Nếu đặt phòng sớm hoặc chịu khó “săn” khuyến mãi, khách có thể tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ sang chảnh với chi phí “mềm” hơn rất nhiều so với giá niêm yết.

Ảnh: Facebook FLC Quynhon Beach & Golf Resort.

Được trao giải “Khách sạn có kiến trúc độc đáo nhất Việt Nam”, FLC Luxury Hotel Quynhon với chiều dài 1km uốn lượn bên bờ biển, 100% phòng khách sạn sở hữu tầm nhìn ngoạn mục ra biển Nhơn Lý, những căn villa sang trọng với hồ bơi vô cực và lối đi riêng ra biển sẽ là nguồn cảm hứng để các tín đồ Instagram có những bức hình siêu “chất”.

Ảnh: @tranlylyy.

FLC Quynhon Beach & Golf Resort: Weekday Getaway

- Giảm tới 30% khi đặt vào các ngày trong tuần

- Giảm thêm 5% khi đặt qua Website với code “WEEKDAYGA5”

Thời gian đặt phòng: Từ 29/04/2019 - 31/08/2019

Thời gian lưu trú: Từ 02/05/2019 - 31/08/2019

Bạn đang đọc bài viết Khám phá ngay 4 tuyến hành trìnhcảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp Quy Nhơn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghệ An: Quỳ Châu có tân Chủ tịch UBND huyện
Sáng 18/3, Hội đồng Nhân dân huyện Quỳ Châu khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc Kỳ họp thứ 14 (kỳ họp chuyên đề). Dự kỳ họp có đồng chí Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lãnh đạo một số Sở, ban ngành.
Đặc sắc rừng dó trầm tại Hương Khê, Hà Tĩnh
Cây dó trầm mọc nhiều ở miền núi Hương Khê, nhưng người dân địa phương chỉ nhận ra giá trị của chúng sau khi nhóm người ngoại tỉnh đến mua. Điều này đã khơi dậy sự quan tâm về bảo vệ và phát triển tài nguyên tự nhiên.

Tin mới