Thứ tư, 24/04/2024 23:09 (GMT+7)

Kiên Giang: Tạm dừng các hoạt động tập trung đông người

Trương Anh Sáng -  Thứ năm, 01/07/2021 15:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu áp dụng các biện pháp hạn chế tập trung đông người từ 0h ngày 1/7/2021 đến 15/7/2021.

Nhằm phát hiện sớm, khoanh vùng, dập dịch và ứng phó hiệu quả với diễn biến dịch bệnh ở mức độ ngày càng phức tạp, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Minh Thành yêu cầu tạm dừng các hoạt động lễ hội, giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung đông người ở nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn chưa cần thiết.

Các mạnh thường quân cung ứng hàng hóa tại khu vực bị cách ly tại lộ Liên Hương, TP. Rạch Giá

Tạm dừng các hoạt động dịch vụ không thiết yếu, có nguy cơ cao, gồm: Cơ sở làm đẹp, phẫu thuật thẩm mỹ, karaoke với mọi hình thức, xông hơi, quán bar, vũ trường, rạp chiếu phim, nhà hát, các cơ sở kinh doanh trò chơi điện tử, dịch vụ thể dục thể thao trong nhà; các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống theo mô hình buffet, ăn uống có tổ chức hát với nhau; các hoạt động văn hóa, văn nghệ, biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang, vui chơi giải trí tại các địa điểm công cộng; các hoạt động đón khách tham quan tại cơ sở tôn giáo trên địa bàn tỉnh.

Cùng với đó, không tổ chức các cuộc họp, hội nghị, hội thảo đông người chưa cần thiết, không tổ chức liên hoan, tiệc mừng; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Đồng thời, đảm bảo mua sắm, dự trữ vật tư y tế, phương tiện phòng hộ, sinh phẩm xét nghiệm, nâng cao năng lực xét nghiệm khẳng định Sars-CoV-2 lên 30.000 mẫu đơn/ngày; đào tạo, tập huấn chuyên khoa hồi sức chống độc của Bệnh viện đa khoa tỉnh, Bệnh viện sản nhi tỉnh, Bệnh viện lao và phổi tỉnh, Trung tâm y tế thành phố Hà Tiên, Phú Quốc và các bệnh viện hạng 2 để bổ sung nhân lực cho khu điều trị Covid -19.

Triển khai ngay việc xét nghiệm tầm soát Covid-19 diện rộng tại các khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao, như: Chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, bến xe, bến tàu, bệnh viện. Áp dụng các biện pháp quản lý hoạt động vận tải đảm bảo kiểm soát nguồn lây bệnh nhưng không “ngăn sông, cấm chợ”, không gây tắc hay ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động sản xuất kinh doanh. Cung ứng đầy đủ những mặt hàng tiêu dùng thiết yếu phục vụ nhân dân, đặc biệt là lương thực, thực phẩm, thuốc men… nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhân dân.

Chủ tịch tỉnh giao Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh phối hợp với các ban, ngành chủ động phương án trợ giúp xã hội bảo đảm ổn định đời sống nhân dân trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhất là các đối tượng giảm sâu thu nhập, mất việc làm, gặp khó khăn không đảm bảo mức sống tối thiểu. Các Sở, ban, ngành, đoàn thể và người dân không được lơ là, chủ quan, nghiêm túc chấn chỉnh, khắc phục, rút kinh nghiệm để ứng phó với dịch bệnh.

Theo thống kê, hiện cách ly tại Tp. Rạch Giá 703 trường hợp, Tp. Hà Tiên và Kiên Lương 43, Hòn Đất 563, Châu Thành 83, Tân Hiệp 99, Giồng Riêng 341, Qò Quao 142, An Biên 33, An Minh 79, Vĩnh Thuận 71, Phú Quốc 64, Kiên Hải 11, U Minh Thượng 84 và Giang Thành 08.

Bạn đang đọc bài viết Kiên Giang: Tạm dừng các hoạt động tập trung đông người. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành
Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.