Thứ năm, 18/04/2024 08:43 (GMT+7)

Kon Tum: Dân bức xúc vì nước máy sinh hoạt bẩn

Mai Trung -  Thứ hai, 18/11/2019 08:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Người dân liên tục phản ánh đến các cấp chính quyền vì phải bỏ tiền mua nước máy sinh hoạt mà nhận được toàn nước bẩn.

Phản ánh với Môi trường & Đô thị điện tử, người dân thành phố Kon Tum cho rằng nước do Công ty CP Cấp nước Kon Tum cung cấp không đảm bảo chất lượng vì có cặn đục, dùng để tắm sẽ ngứa ngáy, khó chịu.

Tình trạng này đã được người dân phản ánh từ nhiều năm trước, đặc biệt là cả ở nhiều cuộc tiếp xúc cử tri, nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết.

Để chủ động giải quyết tình trạng thiếu nước sạch, một số hộ dân mua hệ thống lọc nước gia đình để sử dụng. Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp tạm thời, vì chỉ sau vài tháng, bùn đất đã bám chặt vào lõi lọc. Đa phần các hộ khác phải xả nước máy ra chậu, bình lớn, chờ lắng lọc sau một thời gian mới dùng được.

“Cứ mong mưa đến, ai nấy lại mang thau, xô lớn hứng nước mưa để sử dụng”, anh T.Đ.Ph. (phường Thắng Lợi) nói.

Trả lời báo chí, ông Văn Hải Chánh - Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Cấp nước Kon Tum cho biết: “Hơn 13 nghìn hộ dân ở thành phố Kon Tum đang sử dụng nước do đơn vị cung cấp. Nguồn nước chính được lấy từ sông Đắk Bla, qua các bước xử lý, kiểm nghiệm theo quy định rồi mới đưa nước sạch đến cho người dân. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Kon Tum mỗi tháng lấy mẫu nước một lần và Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên 3 tháng lấy mẫu nước một lần để kiểm tra chất lượng nguồn nước”.

Bể lọc của Công ty Cổ phần Cấp nước Kon Tum.

Điều khó hiểu nhất là mặc dù được kiểm tra thường xuyên như thế nhưng người dân vẫn phải trả tiền để dùng nước bẩn! Giải thích về chuyện người dân phản ứng, ông Chánh thông tin do Công ty đang tiến hành nâng cấp bể lọc từ 12 nghìn m3 lên 17 nghìn m3 nước nên ít nhiều ảnh hưởng đến chất lượng nước, hiện tượng cặn sẽ còn. Còn nước đục thì có thể vẫn xảy ra nhưng chất lượng nước vẫn nằm trong quy chuẩn cho phép. “Việc người dân tắm bằng nước này bị ngứa thì đơn vị… chưa nhận được phản ánh”, ông Chánh phân trần.

Việc này cho thấy có lẽ đơn vị cấp nước chỉ biết thu tiền, còn người dân sử dụng được hay không thì mặc kệ.

Chúng tôi rất mong chính quyền địa phương nhanh chóng kiểm tra và có biện pháp chấn chỉnh lại việc cấp nước sạch của Công ty Cổ phần Cấp nước Kon Tum để đảm bảo nguồn nước sạch, chất lượng cho người dân sử dụng, tránh các hậu quả đáng tiếc về sau.

Bạn đang đọc bài viết Kon Tum: Dân bức xúc vì nước máy sinh hoạt bẩn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3
Tối 17-4, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND TP Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Xuất bản Việt Nam phối hợp tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ ba - năm 2024.