Thứ ba, 19/03/2024 16:10 (GMT+7)

Lại Thượng, Thạch Thất: Môi trường trong lành, cuộc sống bình yên

Việt Hường -  Thứ tư, 26/06/2019 09:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đến xã Lại Thượng, cảm nhận đầu tiên về vùng đất khá bình yên, trong lành.

Trong bối cảnh dịch tả lợn châu Phi diễn biến trong cả nước, vấn đề rác thải gây nhức nhối xã hội thì chính quyền và nhân dân Lại Thượng đã chung tay xây dựng một địa phương phát triển sạch đẹp, trong lành.

Ông Nguyễn Văn Liên - Chủ tịch UBND xã Lại Thượng chia sẻ cùng PV

Chia sẻ với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Liên – Chủ tịch UBND xã Lại Thượng cho biết: “Trong điều kiện thời tiết thất thường khó dự báo, dịch tả lợn châu Phi xảy ra trên diện rộng có tính chất phức tạp khó kiểm soát, giá cả thị trường không ổn định, an ninh trật tự tiềm ẩn nhiều yếu tố. Dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, sự giám sát của HĐND, chính quyền xã đã tập trung chỉ đạo tổ chức thực hiện, cùng với sự vào cuộc tích cực của Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị xã hội và các tầng lớp nhân dân đã nỗ lực ổn định tình hình địa phương, phát triển kinh tế đi đôi bảo vệ môi trường”.

Người dân Lại Thượng đang vào vụ gieo trồng lúa hè thu, theo quan sát của phóng viên, nguồn nước cung cấp cho nhà nông khá dồi dào và trong sạch. Mặc dù dịch bệnh lan rộng, Lại Thượng đang được đánh giá là địa phương kiểm soát tốt dịch bệnh chăn nuôi. Bằng chứng là suốt dọc các kênh mương luôn sạch thoáng, đảm bảo vệ sinh. Người dân vô tư đưa thú cưng đi bơi dưới dòng kênh, nước kênh chảy khá ôn hòa. Theo quan sát của phóng viên, dưới thời tiết nắng nóng như hiện nay thì việc tắm dưới dòng kênh trong mát ở đây cũng khá an toàn.  Đến Lại Thượng, cuộc sống khá bình yên, trong mát.

Để có được sự ổn định xã hội như vậy, chính quyền xã Lại thượng đã đôn đốc công tác thú y phối hợp với các hội đoàn thể đã hoạt động có hiệu quả. Trong 6 tháng đầu năm, UBND xã đã chỉ đạo thú y tổ chức tiêm phòng dịch cho đàn gia súc, gia cầm. Tiêm phòng cúm H5N1 cho 11.677 con gia cầm, tiêm lở mồm long móng cho 475 con lợn và trâu bò, tiêm phòng dịch tả lợn cho 470 con, phòng dại chó 930 con. Khử trùng tiêu độc bằng vôi bột 17,5 tấn. Phun 407 lít hóa chất sát trùng ở những khu chăn nuôi, nơi công cộng, khu dân cư trên địa bàn.

Cuộc sống trong lành sạch mát ở Lại Thượng

Khi dịch tả lợn châu Phi đang lan rộng, đến cuối tháng 4/2019, trên toàn xã đã có 6 thôn lan rộng dịch bệnh. 110 hộ chăn nuôi có lợn dịch, UBND xã đã phối hợp tổ chức xử lý 1.057 con lợn trong tổng 65.390kg. UBND xã đang trích quỹ trang bị đầy đủ các đồ phòng chống dịch. Tính đến 31/5/2019, trên toàn xã còn 755 con lợn từ 2 tháng trở lên, trâu bò còn 445 con. Tỷ lệ đàn gia cầm tăng nhanh với 35.475 con tăng 5.768 con so cùng kì. Nuôi trồng thủy sản áp dụng những công nghệ tiên tiến mang lại hiệu quả kinh tế cao. Trong 6 tháng qua, phát triển nông nghiệp toàn địa phương đạt 52,4 tỷ đồng chiếm 52,4% dự kiến cả năm. Ngoài ra, mộc dân dụng, chế tác kim khí ở Lại thượng phát triển ổn định. Từ đầu năm đến nay các ngành nghề khác đạt 71,9 tỷ, thương mại dịch vụ đạt 101,2 tỷ.

Phát triển kinh tế là vậy, cán bộ nhân dân Lại Thượng luôn gây dựng lối sống văn minh, giữ gìn cảnh quan chung sạch đẹp. Chính quyền xã tăng cường chỉ đạo trục vớt, tiêu hủy 19 xác lợn trên kênh đồng. Do vậy, kênh ở Lại Thượng không chỉ sạch, nước còn khá trong xanh an toàn. Buổi chiều tắt nắng, trẻ em Lại Thượng đi bơi dưới dòng kênh trong xanh, mát rượi.

Cuộc sống văn minh trong lành, con người ít bệnh tật, số trẻ sơ sinh tăng 67 cháu, trong đó 35 bé trai và 32 bé gái. UBND xã chỉ đạo xây dựng và triển khai kế hoạch hoạt động hè cho thiếu niên và nhi đồng trong toàn địa phương. Ông Liên cho biết thêm: “UBND xã tiếp tục khảo sát và đo lường sự hài lòng của các tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính. Phối hợp UBND huyện xây dựng địa phương thêm giàu đẹp, văn minh, sạch sẽ./.

Bạn đang đọc bài viết Lại Thượng, Thạch Thất: Môi trường trong lành, cuộc sống bình yên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghệ An: Quỳ Châu có tân Chủ tịch UBND huyện
Sáng 18/3, Hội đồng Nhân dân huyện Quỳ Châu khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc Kỳ họp thứ 14 (kỳ họp chuyên đề). Dự kỳ họp có đồng chí Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lãnh đạo một số Sở, ban ngành.
Đặc sắc rừng dó trầm tại Hương Khê, Hà Tĩnh
Cây dó trầm mọc nhiều ở miền núi Hương Khê, nhưng người dân địa phương chỉ nhận ra giá trị của chúng sau khi nhóm người ngoại tỉnh đến mua. Điều này đã khơi dậy sự quan tâm về bảo vệ và phát triển tài nguyên tự nhiên.

Tin mới

Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.
Bài thơ: Im lặng để mất nhau
Anh im lặng , em cũng sẽ lặng im////Dù con tim hình bóng anh khuất lấp///Niềm nhớ thương dành cho anh duy nhất///Cũng im lìm chẳng nhắn gọi anh đâu...
Bài thơ: Lòng cỏ
Đôi khi lòng đau như cỏ///Vết chân vô ý lướt qua,///Có khi lòng vui như cỏ///Bàn chân mềm mại thướt tha.