Thứ sáu, 29/03/2024 12:35 (GMT+7)

Lan tỏa những tấm gương bình dị vì cộng đồng

MTĐT -  Thứ ba, 15/05/2018 20:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 15/5, Cụm Thi đua số III TP Hà Nội phối hợp với Đài Phát Thanh và Truyền hình Hà Nội tổ chức giao lưu điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt với chủ đề “Những bông hoa mừng sinh nhật Bác”.

Tại buổi giao lưu, 13 điển hình tiêu biểu nhất trên các lĩnh vực đã trò chuyện, chia sẻ hành trình làm việc tốt cũng như những xúc cảm của họ. Trong đó, phải kể tới bà Đới Thị Minh Tình - Tổ trưởng Tổ dân phố 46 phường Láng Thượng, quận Đống Đa, người đã tạo cảm hứng cho cộng đồng dân cư, làm thay đổi diện mạo cho khu phố bằng những bức tranh tường 3D - tạo không gian nghệ thuật với các bức bích họa về Hà Nội xưa.

Các vị khách mời tham gia giao lưu và tọa đàm, những tấm gương người tốt việc tốt tiêu biểu.

Hay ông Tohru Ninomiya, một người bạn Nhật bản - Giám đốc Công ty TNHH Ishigaki tại Hà Nội, đã hơn 6 năm gắn bó với hoạt động" Làm sạch đẹp Hồ Gương với Ninomiya" và người được đặt cho cái tên đặc biệt "Chiến sỹ diệt rác" là bà Nguyễn Thị Đặng - công dân khu dân cư số 5, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai. Việc làm của họ đã truyền cảm hứng cho giới trẻ Hà Nội cũng như nhân dân Thủ đô về  nâng cao ý thức bảo vệ môi trường.

Bên cạnh những câu chuyện về những tấm gương hết sức bình dị trong đời sống Thủ đô, những người dân đã dành tâm huyết và sức lực của mình để góp phần xây dựng cộng đồng, xây dựng cuộc sống văn minh hơn, đẹp hơn, còn có những tấm gương công chức, viên chức say nghề, đam mê sáng tạo, đề cao lợi ích của nhân dân lên trên hết. Đó là chị Nguyễn Thị Hoa - công chức văn phòng thống kê phường Sài Đồng, quận Long Biên, một người luôn nỗ lực nghiên cứu, đổi mới phong cách và phương pháp làm việc tại bộ phận Một cửa, nhằm phục vụ tốt hơn cho người dân. Chị là chủ nhân của sáng kiến rút ngắn quy trình đăng ký khai tử, xóa thường trú và giải quyết chế độ tử tuất cho người dân từ 54 ngày làm việc xuống còn 15 ngày, tạo thuận lợi đáng kể cho công dân đi làm thủ tục hành chính.
Buổi giao lưu cũng tôn vinh những tấm gương học tập và làm theo đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh từ những việc làm hàng ngày, từ tinh thần trách nhiệm với cộng đồng, từ mỗi việc làm vì cộng đồng.

Đại diện lãnh đạo Ban Thi đua khen thưởng TP Hà Nội và lãnh đạo Cụm thi đua số III TP trao hoa cho các vị khách mời tham gia giao lưu và tọa đàm.

Đó là tấm gương bà Hoàng Thị Nữ, Bí thư Chi bộ 10, phường Liễu Giai, quận Ba Đình. Vốn là cán bộ bảo tàng Hồ Chí Minh, từng sưu tầm và lưu giữ nhiều kỷ vật, kỷ niệm về Bác Hồ. Chính từ công việc đó, đến nay bà luôn là một bí thư chi bộ gương mẫu trong cuộc sống. Hay câu chuyện của ông Phạm Như Xuất, một cựu chiến binh, người đang miệt mài tìm tư liệu về các phần mộ liệt sỹ để đưa các anh về với gia đình. Những năm qua, ông đã giúp xác định phần mộ cho gần 350 liệt sỹ, trong đó giúp quy tập được 138 liệt sỹ...
Đây là những đóa hoa tươi thắm trong phong trào Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh của Cụm thi đua số 3 nói riêng và Thủ đô Hà Nội nói chung.
Theo Kinh tế & Đô thị
Bạn đang đọc bài viết Lan tỏa những tấm gương bình dị vì cộng đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới