Thứ sáu, 29/03/2024 17:36 (GMT+7)

'Lễ hội mùa hè - CMS Day': Hè tươi mới, phá đảo thế giới

Tùng Anh -  Thứ hai, 08/07/2019 10:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Lần đầu tiên, thế giới tương lai hiện ra thật sống động và thú vị qua thế giới tưởng tượng phong phú của các bạn nhỏ đầy tài năng trong một sự kiện bùng nổ hè 2019.

Tối ngày 05/7/2019 vừa qua, gần 200 học sinh Trại Hè Sáng Tạo CMS EDU cùng hàng trăm phụ huynh đã có một ngày hội sôi động và tràn ngập niềm tự hào tại “Tòa nhà thế kỷ” thuộc Trường ĐH Kinh tế Quốc dân.

Với chủ đề “Hè tươi mới, phá đảo thế giới”, Lễ hội mùa hè - CMS DAY là sự kiện đặc biệt CMS EDU Việt Nam tổ chức dành riêng cho các học sinh của Trại Hè Sáng Tạo CMS mùa đầu tiên. Đây là nơi các em có thể tự tin thể hiện khả năng và niềm đam mê của chính mình. Cùng với đó các em cũng đã chứng minh được sự trưởng thành qua 4 tuần học tập và trải nghiệm thông qua việc phô diễn các kiến thức và kỹ năng đã được học trong suốt mùa hè vừa qua.

Ngay khi đặt chân vào khu vực sự kiện, phụ huynh đã choáng ngợp bởi khu vực trưng bày các tác phẩm được tạo nên bởi chính bàn tay khéo léo và sự sáng tạo của các học viên. Từ việc tái hiện kiến trúc nổi tiếng của các quốc gia đến tự mình dựng lên ngôi nhà tương lai, tất cả đều được làm bằng vật liệu tái chế.

Trên sân khấu, các học sinh đã mô phỏng một hoạt động mà các em yêu thích nhất khi tham gia CLB Khoa học diệu kỳ và thuyết trình chia sẻ về ý tưởng sáng tạo nên một công trình từ vật liệu tái chế cũng như ý nghĩa của chúng. Đây là những niềm tự hào không những của các học sinh mà còn của chính những giáo viên, phụ huynh của Trại Hè Sáng Tạo CMS EDU.

Mùa đầu tiên này, Trại Hè Sáng Tạo CMS được tổ chức tại 7 trung tâm ở Hà Nội. Mỗi trung tâm đã mang đến một tiết mục nghệ thuật đặc sắc với sự tham gia của tất cả các học sinh. Đa dạng với nhiều loại hình khác nhau, các tiết mục là thành quả nỗ lực của những giờ tập luyện tại CLB Nghệ thuật. Sự ăn ý, tự tin và niềm vui ánh lên qua ánh mắt của các em đã minh chứng cho một mùa hè thực sự của những đứa trẻ hồn nhiên, vô tư này.

Không chỉ gửi gắm thông điệp về tương lai trong kỷ nguyên 4.0, các học sinh của Trại Hè Sáng Tạo CMS cũng nhân cơ hội lan tỏa niềm tin và hi vọng vào một tương lai phát triển bền vững. Vở nhạc kịch "Tấm cám" với chủ đề "Thế giới tương lai" là sự kết hợp của tiết mục Biểu diễn thời trang tái chế, chia sẻ các hành động để bảo vệ môi trường và Thông điệp hướng tới thế giới xanh-sạch-đẹp và gần gũi với môi trường thông qua bài nhảy Bống bống bang bang.

Đặc biệt trong sự kiện này, CMS EDU Việt Nam chính thức phát động chiến dịch đặt các thùng thu gom pin đã qua sử dụng tại các khu dân cư, khu chung cư tại Hà Nội và TP.HCM. 3 mô hình các con sáng tạo ra tại CLB Xưởng Tái Chế và được bình chọn nhiều nhất đã được đưa ra đấu giá. Tất cả số tiền thu được từ việc đấu giá này sẽ được sử dụng vào việc trang bị những chiếc thùng xinh xắn với những thông điệp ý nghĩa để thu gom pin đã qua sử dụng tại các khu dân cư, chung cư mà các học sinh CMS EDU Việt Nam đang sinh sống. Dự kiến, sau sự kiện này, nhiều hoạt động gây quỹ sẽ tiếp tục tới hết tháng 12/2020 và mỗi tháng thùng thu gom pin sẽ được triển khai dần, bắt đầu từ tháng 07/2019 tới hết tháng 12/2020.

Mỗi học sinh hay nhóm học sinh sẽ quản lý thùng thu gom ở nơi các em sinh sống, và hàng tháng tập hợp số pin thu gom được để đem tới trung tâm CMS. Các em cũng sẽ chính là những đại sứ truyền thông của chiến dịch bằng cách hướng dẫn cho người thân, bạn bè hay các bác, các cô chú hàng xóm cách loại bỏ pin cũ đúng cách. Toàn bộ pin thu gom được sẽ chuyển đến công ty xử lý rác thải độc hại để xử lý theo đúng quy trình.

Trại Hè Sáng Tạo CMS là chương trình được thiết kế với nội dung và format hoàn toàn mới lạ, khoa học. Nội dung chương trình đảm bảo phát triển cho các em cả về kiến thức, kĩ năng và thái độ tích cực không chỉ trong học tập mà cả đời sống thực tế. Đặc biệt hơn nữa, các tiết học của Trại Hè Sáng Tạo CMS được gọi là CLB như CLB Tư Duy Sáng Tạo, CLB Khám Phá Thế Giới… hướng đến rèn luyện kĩ năng và kiến thức cho các học viên qua trải nghiệm thực tế và hoạt động vui chơi trí tuệ.

Ngoài việc tham gia các CLB trên lớp, các bạn nhỏ cũng đã cháy hết mình trong các hoạt động ngoại khóa như Chương trình dã ngoại “Trải nghiệm sinh tồn” tại Khu sinh thái Bản Rõm và Đường đua sắc màu Color Me Run.

Chị Phan Phương Anh, phụ huynh học sinh Trại Hè Sáng Tạo CMS chia sẻ: “Quyết định đặt niềm tin vào CMS EDU với Trại Hè Sáng Tạo thật sự đúng đắn. Con đã có một mùa hè kì diệu và ngập tràn những trải nghiệm hạnh phúc. Việc tự giác dậy sớm mỗi buổi sáng để chờ được đến lớp Trại Hè sẽ là điều mình nhớ nhất ở con mùa hè này. Mỗi một ngày con đều có điều mới để khoe với mẹ: Bộ học cụ trong CLB Tư duy Sáng tạo nhức não nhưng thú vị cực kỳ mẹ ơi; hôm nay nhóm con điều khiển robot Albert hoàn thành nhiệm vụ nhanh nhất đấy; Mẹ có biết oobleck là gì không? Con tặng mẹ slime con tự tay làm hôm nay nhé; Bọn con dựng ngôi nhà tương lai từ giấy bìa; ba mẹ nhớ đến CMS DAY để xem đấy… Chỉ cần nghe được như thế thôi, đối với một người mẹ như mình, đã là quá đủ hài lòng rồi.”

Cũng tại sự kiện, chị Hà Hương cho biết : “Mình không ngờ chỉ với 4 tuần con có thể thay đổi và trưởng thành nhiều đến thế. Trước đó, con cũng khá mạnh dạn rồi nhưng sau khi tham gia Trại Hè Sáng Tạo mới thấy con tự tin thuyết trình trước nhiều người như vậy, giao tiếp với các bạn cùng lớp và người lớn cũng tốt hơn rất nhiều. Rồi con còn giảng giải được cho bố mẹ về cơ chế hoạt động của núi lửa. Nhất là hôm nay, mình thấy được niềm vui và sự tự hào trong mắt con khi nhận chứng nhận hoàn thành khóa học của CMS.”

Đón nhận giấy Chứng nhận hoàn thành Chương trình Trại Hè Sáng Tạo CMS, các em đã không thể giấu nổi sự tự hào lẫn niềm tiếc nuối khi đến thời khắc phải chia tay bạn bè, chia tay thầy cô, chia tay trại hè. Các học sinh đã tặng các giáo viên của mình những bông hoa tự tay làm bằng vật liệu tái chế để thể hiện tình cảm và lời cảm ơn chân thành nhất.

Dù tổ chức lần đầu nhưng Trại Hè Sáng Tạo CMS đã tạo được sự tin tưởng của nhiều phụ huynh và yêu thích của các học sinh đã tham gia. Lễ hội Mùa Hè CMS DAY đã thành công kết lại một mùa hè hạnh phúc, một mùa hè đích thực, bổ ích và khó quên cho các em học sinh.

Bà Trần Thị Hồng – Phó Tổng Giám đốc CMS EDU Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi tin rằng điều kiện tiên quyết của một Trại Hè phải là đem đến cho các con một mùa hè thực sự. Niềm vui của các giáo viên CMS EDU chính là được đón các con với khuôn mặt rạng rỡ và lòng mong mỏi được đến lớp mỗi ngày. Tôi tin rằng, với những cảm hứng và kĩ năng có được từ Trại Hè Sáng Tạo CMS, các con có thể tự tin, sẵn sàng cho một chặng đường mới, một năm học mới và cho cả tương lai sắp mở ra trước mắt.”

Chắc chắn, tất cả các học viên của Trại Hè Sáng Tạo CMS sẽ không bao giờ quên được những điều ý nghĩa về một mùa hè của tương lai mà CMS EDU Việt Nam đã mang đến trong suốt 4 tuần cho các em.

 *GIỚI THIỆU VỀ TRẠI HÈ SÁNG TẠO CMS

Trại Hè Sáng Tạo mùa 1 năm 2019 của CMS EDU với tuyên ngôn “Hè Tươi Mới – Phá Đảo Thế Giới” là chương trình hè đặc biệt được thiết kế kéo dài 4 tuần với các hoạt động đa dạng và hấp dẫn cả về hình thức lẫn nội dung. Chương trình khuyến khích trẻ phát triển tư duy bằng cách tự động não và giải quyết vấn đề của bản thân một cách vui vẻ, chủ động.

Một ngày sẽ bắt đầu bằng việc tạo cảm hứng cho các con, đồng thời tổ chức các hoạt động giúp khơi gợi trí tò mò và phát triển năng lực tư duy nền tảng, kĩ năng giải quyết vấn đề cho trẻ thông qua toán học.

Tiếp theo đó, chương trình học vào buổi chiều sẽ tạo cơ hội cho các con vận dụng năng lực tư duy vào các hoạt động như CLB Phát triển Tư duy, Khám phá Thế giới bằng Tiếng Anh, CLB Khoa học diệu kỳ, Xưởng Tái chế, Thử tài kỹ sư nhí, Robot Coding… giúp các con tiếp cận hiệu quả những kiến thức tích hợp từ toán học, vật lý, công nghệ, nghệ thuật, tiếng anh, lịch sử… và địa lý.

 *THÔNG TIN THÊM VỀ CMS EDU VIỆT NAM

Kiên định với triết lý “Tò mò là khởi nguồn của trí tuệ”, CMS EDU mang tới môi trường lý tưởng để các con được tự do phát triển bằng chính sự tò mò, sáng tạo tự thân. Qua đó, mài sắc tất cả các giác quan, giúp con không những bứt phá về năng lực tư duy và khả năng sáng tạo mà còn được phát triển kỹ năng giải quyết vấn đề vượt trội và các kỹ năng thời 4.0 cần thiết khác.

Ở CMS EDU, chúng tôi luôn tin tưởng: Tài năng thiên bẩm không phải khái niệm dành cho số ít, mã mỗi đứa trẻ sinh ra đều có tốt chất của một thiên tài.

Các chương trình đào tạo tại CMS EDU:

Ucrea (3-5 tuổi) là chương trình Giáo dục sớm nhằm phát triển năng lực tư duy thông qua các phương pháp tiếp cận học tập linh hoạt và vui vẻ. Với thiết kế ưu việt, Ucrea phát hiện và nuôi dưỡng tiềm năng của từng học sinh, khuyến khích trẻ tự tin và kích thích tò mò bẩm sinh ở trẻ.
Bright IG (6-7 tuổi) xây dựng năng lực tư duy của học sinh thông qua các trò chơi tương tác và các hoạt động mang tính hợp tác. Với nỗ lực giúp trẻ thích thú với toán học và tạo nền tảng tư duy qua những thử thách sáng tạo, Bright I.G được thiết kế để hoàn thiện kỹ năng quan sát, nâng cao mức độ tập trung chú ý từ giai đoạn đầu của giáo dục Tiểu học.
Black Hole (7-11 tuổi): Giai đoạn 7 – 11 tuổi là giai đoạn quan trọng trong tiến trình tăng trưởng thể chất, tư duy và cảm xúc của trẻ. Ở giai đoạn này, tư duy của trẻ như một “cái hố đen”, thu nạp tất cả. Để định hướng cũng như sẵn sàng cho giai đoạn phát triển tư duy vượt trội này của trẻ, Black Hole được thiết kế nhằm phát huy tư duy phản biện chuyên sâu của học sinh dựa trên kỹ năng tư duy sáng tạo và giải quyết vấn đề thông qua các hoạt động toán học đa chiều.

Vui lòng truy cập website: www.cmsedu.vn, hoặc liên hệ hotline: 1900 633 624 để được biết thêm thông tin.
-----
Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:
PHẠM THỊ MINH HẢI
Mobile: +84 904 235 686
Email: [email protected]

Một số hình ảnh của chương trình Lễ hội mùa hè:

Bạn đang đọc bài viết 'Lễ hội mùa hè - CMS Day': Hè tươi mới, phá đảo thế giới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ